Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hình ảnh của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại thường gặp qua từng giai đoạn

Hình ảnh của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại thường gặp qua từng giai đoạn
Điểm trung bình: 6.8 / 10 (33 lượt đánh giá)

Tổng hợp những hình ảnh của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp thường gặp qua từng giai đoạn giúp bạn biết để điều trị sớm. Video hình ảnh bệnh trĩ chi tiết, chân thực giúp các bạn có thể tự quan sát, kiểm tra và phát hiện, đánh giá tình trạng bệnh của mình và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Hình ảnh của bệnh trĩ là một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ điển hình mà bạn không thể xem thường. Tuy bệnh trĩ không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống rất nhiều. Việc nhận biết bệnh trĩ sớm qua hình ảnh sẽ giúp bạn biết để chữa bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu tiên của bệnh.

hình ảnh sa búi trĩ

Hình ảnh sa búi trĩ

Hình ảnh của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp thường gặp qua từng giai đoạn

Hình ảnh bệnh trĩ ở những giai đoạn về sau càng gây ra các cảm giác ám ảnh và khó chịu cho nhiều người, nhưng đây cũng là lời cảnh báo cho những người có dấu hiệu mắc bệnh này mà không chịu đi khám. Bệnh trĩ (tên dân gian là lòi rom hay lòi dom) là quá trình hình thành búi trĩ do sự căng giản quá mức của tĩnh mạch vùng hậu môn và trực tràng. Bệnh trĩ được phân loại thoe sự hình thành của búi trĩ mà bệnh trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội (là bệnh trĩ phổ biến , búi trĩ nằm trong ống hậu môn), bệnh trĩ ngoại (búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn), trĩ kết hợp là khi 2 loại búi trĩ trên cùng xuất hiện. Sau đây sẽ là hình ảnh của các loại bệnh trĩ.

Hình ảnh bệnh trĩ nội qua các giai đoạn

Hình ảnh bệnh trĩ nội thường khó nhìn thấy ở giai đoạn đầu, nhưng khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng búi trĩ sẽ lòi ra ngoài khi đó chúng ta có thể quan sát rõ hơn. Bệnh trĩ nội là tình trạng xuất hiện các búi trĩ nằm ở bên trong ống hậu môn. Các búi trĩ này thực chất là những đám rối tĩnh mạch bị rối, xoắn lại với nhau cản trở việc đại tiện và gây nhiều vướng víu, khó chịu, cản trở đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

hình ảnh bệnh trĩ nội được soi qua kính hiển vi

Hình ảnh bệnh trĩ nội qua các giai đoạn

Bệnh trĩ nội bao gồm bốn giai đoạn với những dấu hiệu dễ nhận biết bằng mắt thường như:

Giai đoạn 1: Búi trĩ mới hình thành nên nằm sâu bên trong ống hậu môn, chỉ khi tiến hành phương pháp nội soi mới phát hiện ra những đoạn tĩnh mạch bị phình, gập.

Giai đoạn 2: Búi trĩ có thể bị sa ra bên ngoài hậu môn mỗi khi đại tiện nhưng có thể tự co lên được. Người bệnh thường kèm theo các triệu chứng như chảy máu hậu môn, đau rát khi đại tiện.

Giai đoạn 3: Do kích thước búi trĩ đa lớn nên sẽ thường xuyên bị sa ra ngoài khi đại tiện, ngồi xổm, hắt xì, ho hay vận động mạnh. Người bệnh phải dùng tay đẩy búi trĩ mới thụt vào trong được.

Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn cuối của bệnh. Kích thước quá lớn khiến búi trĩ lòi hẳn ra ngoài hậu môn, dù có dùng tay đẩy cũng không thể thụt vào trong được. Búi trĩ nằm bên ngoài hậu môn sẽ cản trở đến quá trình vệ sinh, phân dễ bị đọng lại kết hợp với vi khuẩn có hại dẫn đến viêm nhiễm búi trĩ. Trong trường hợp này, nếu không được điều trị và loại bỏ búi trĩ kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác như: viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, sa nghẹt búi trĩ...

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua các giai đoạn

Những hình ảnh trĩ ngoại rất rõ ràng người bệnh có thể nhận biết ngay từ khi từ những giai đoạn đầu do đặc điểm búi trĩ hình thành ngay trên đường lược, có dây thần kinh cảm giác, có thể sờ bằng tay và quan sát bằng mắt thường.

những hình ảnh về bệnh trĩ ngoại

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại cấp độ 1: Ở giai đoạn này, trên đường lược hậu môn xuất hiện các búi trĩ có kích thước nhỏ bằng một hạt đậu đen, bề mặt sưng đỏ, nóng rát. Có thể dễ dàng sờ thấy búi trĩ bằng tay.

Trĩ ngoại cấp độ 2: Nếu không chữa trị sớm, búi trĩ sẽ phát triển thành những đường ngoằn nghèo sau hậu môn kèm theo những triệu chứng như đau rát hậu môn, đại tiện ra máu, ngứa ngáy hậu môn.

Trĩ ngoại cấp độ 3: Lúc này các búi trĩ phát tiển tương đối lớn, cộng thêm môi trường ẩm ướt dễ gây nên tình trạng sưng phồng, viêm nhiễm khiến người bệnh luôn thấy ngứa ngáy, khó chịu, đau rát hậu môn. Búi trĩ sưng nề có màu đỏ sẫm, tím thẫm hay phớt xanh.

Trĩ ngoại cấp độ 4: Giống với trĩ nội, càng để lâu các búi trĩ ngoại phát triển càng to gây khó khăn trong việc vệ sinh, khiến tắc nghẹt búi trĩ. Vi khuẩn trong phân dễ dàng xâm nhập vào búi trĩ gây nên tình trạng viêm nhiễm khiến người bệnh bị đau rát, khó chịu khu vực hậu môn, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Hình ảnh về bệnh trĩ hỗn hợp

hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp

Hình ảnh bệnh trĩ hỗn hợp

Thực tế, bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm tổng hợp triệu chứng của cả 2 loại bệnh trĩ nội và trĩ ngoại từng giai đoạn cụ thể. Ở trĩ hỗn hợp búi trĩ có thể xuất hiện đồng thời cả ở bên trên đường lược hoặc bên dưới đường lược. Khi các búi trĩ này lớn lên sẽ hợp lại với nhau để tạo thành một khối trĩ phát triển từ bên trong đến bên ngoài ống hậu môn, được phân rãnh bằng đường lược. Tuy nhiên, bệnh trĩ hỗn hợp có tỷ lệ mắc tương đối ít, đa số mọi người thường chỉ mắc trĩ nội hoặc trĩ ngoại.

Với những hình ảnh về bệnh trĩ qua các giai đoạn rất trực quan sẽ giúp những người đang phải chống trọi với bệnh trĩ bước đầu xác định được mức độ bệnh của mình. Bệnh trĩ tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám