Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là gì?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 (5 lượt đánh giá)

Chào bác sỹ, cháu năm nay 16 tuổi, hôm qua cháu nghe mẹ nói chuyện với bố là tuần sau đưa cháu đi khám nam khoacắt bao quy đầu. Cháu không hiểu bao quy đầu là gì? Vì sao phải cắt bao quy đầu và có đau không ạ? Cảm ơn bác sỹ trả lời câu hỏi của cháu. (Đặng Việt – Mê Linh, HN)

Bao quy đầu là gì

Hình ảnh bao quy đầu

Bác sĩ phòng khám Thái Hà tư vấn

Chào Việt, cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi về phòng khám Thái Hà, các bác sỹ chuyện khoa của phòng khám xin được trả lời câu hỏi của cháu như sau:

Bao quy đầu là gì

Định nghĩa theo chuyên ngành thì bao quy đầu là một cấu trúc bọc bên ngoài của cơ quan sinh dục nam. Bao quy đầu có khả năng co rút được. Nó làm nhiệm vụ bảo vệ và duy trì độ ẩm của lớp niêm mạc da quy đầu.

Quy đầu là phần nhạy cảm của dương vật. Quy đầu được bao bọc toàn phần hoặc bán phần bởi bao quy đầu. Nếu bình thường, quy đầu lộ ra hoàn toàn khi dương vật cương cứng làm da quy đầu tuột khỏi nó.

Do mặt trong của lớp da quy đầu có những tuyến tiết ra dung dịch chất nhờn, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ tạo ra một lớp bựa sinh dục. Để lâu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, gây ảnh hưởng đến dương vật và cho sức khỏe nam giới.

Những trường hợp phải cắt bao quy đầu

Nam giới mắc những trường hợp sau sẽ phải sử dụng cắt bao quy đầu để tránh cặn bẩn tích lũy trong dương vật:

  • Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bọc kín quy đầu dương vật ngay cả khi dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng (gồm 3 dạng: hẹp bao quy đầu hoàn toàn, bán hẹp bao quy đầu và dính bao quy đầu ở trẻ nhỏ)
  • Dài bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu không lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng (dài bao quy đầu thật), hoặc chỉ lộ dương vật được một phần rất bé (dài bao quy đầu giả).

Vì sao phải cắt bao quy đầu

  • Giảm nguy cơ viêm nhiễm: Bao quy đầu dài hoặc hẹp làm vi khuẩn dễ tích tụ ở dương vật, đặc biệt là sau khi đi tiểu tiện, quan hệ tình dục, khó có thể vệ sinh sạch. Từ đó tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh viêm quy đầu, đường tiết niệu, niệu đạo, viêm bàng quang
  • Quy đầu của dương vật phát triển bình thường, dương vật có thể lớn thêm được.
  • Hạn chế nguy cơ xuất tinh sớm do sau khi cắt, quy đầu sẽ được hở ra ngoài, làm khả năng chịu đựng kích thích tốt hơn, không bị xuất tinh sớm.

Do vậy, nếu cháu đang mắc phải những triệu chứng trên thì việc cắt bao quy đầu là nên làm.

Cắt bao quy đầu có đau không?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu cắt bỏ phần bao quy đầu bị dài hoặc hẹp. Hiện nay, thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện rất an toàn và không hề gây đau cho bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để thực hiện cắt bao quy đầu mang lại kết quả mỹ mãn.

Phương pháp này có ưu điểm là: nhanh chóng (15-20 phút), hầu như không đau và ít chảy máu, không cần nằm viện, thời gian phục hồi rất nhanh. Vết thương nhỏ được khâu bằng chỉ tự tiêu do đó không cần cắt chỉ, tính thẩm mỹ rất cao.

Cháu có thể tham khảo để áp dụng phương pháp này. Chúc cháu và gia đình luôn khỏe!

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh nam khoa, cắt bao quy đầu, hậu môn trực tràng… hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể có thể chat trên website hoặc gọi đến tổng đài 0366.880.866, các chuyên gia phòng khám Thái Hà luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Địa chỉ phòng khám: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ).

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám