Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì?

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì?
Điểm trung bình: 7.9 / 10 (9 lượt đánh giá)

Nguyên nhân hôi nách là gì? Là thắc mắc của rất nhiều người những băn khoăn của người mắc tình trạng này. Bị hôi nách dẫn đến nhiều bất tiện trong cuộc sống: Hôi nách không chỉ gây khó chịu cho người bệnh, những người xung quanh mà còn mang lại tâm lí tự tư, e ngại mỗi khi phải xuất hiên tại những chỗ đông người…... Để hiểu rõ hơn bệnh hôi nách là gì cũng như tìm ra nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cắt tuyến mồ hôi nách ở bệnh viện nào

Bệnh hôi nách tuy gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống, gây mất tự tin cho nhiều người. Nhưng thật may mắn, y học có những cách trị hôi nách tại nhà khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất khả quan. Cụ thể chúng ta có thể sử dụng phèn chua trị hôi nách rất hiệu nghiệm. Nếu vẫn không hiệu quả bạn phải cắt đi tuyến mồ hôi vùng nách mới có thể điều trị dứt điểm. Vậy cắt tuyến mồ hôi nách - trị hôi nách ở đâu tốt tại Hà Nội?

bệnh hôi nách là gì

Tư vấn Thái Hà

Bệnh hôi nách là gì?

Hôi nách là tình trạng các tuyến mồ hôi dưới nách tiết ra một lượng lớn các axit không no. Các axit này sau khi tiết ra ngoài sẽ bị các vi khuẩn phân hủy gây ra mùi hôi vô cùng nồng nặc, khó chịu.

Hôi nách khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng tự ti, xấu hổ, mặc cảm, ngại giao tiếp. Bệnh cũng ảnh hưởng đến những người xung quanh khiến mọi gười có cái nhìn dè bỉu, thiếu thiện cảm hay xa lánh những người mắc bệnh hôi nách. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến người bệnh bị cô lập trong cuộc sống và có nguy cơ dẫn đến trầm cảm.

nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách

Biểu hiện của bệnh

  • Nách có mùi hôi khó chịu như loài chồn, là những khi hoạt động mạnh hay không thay giặt quần áo thường xuyên.
  • Một số trường hợp chỉ vừa mới tắm xong nách đã xuất hiện mùi hôi khó chịu.
  • Lông nách bị kết dịch, xuất hiện những dịch dạng hạt nhỏ màu vàng trắng.
  • Theo một nghiên cứu mới đây, hôi nách và ráy tai có mối liên hệ với nhau. Theo đó, hầu hết những người có ráy tai dạng dầu, ướt át đều thường mắc bệnh hôi nách.
  • Hôi nách còn có thể nhận biết khi quan sát trang phục. Khi mặc đồ lót, trang phục màu sáng có thể nhận thấy vùng áo dưới cánh tay chuyển màu ố vàng.

nguyên nhân hôi nách

Ngoài mùi hôi khó chịu ở vùng nách, người bị hôi nách thường có ráy tai ướt

Tư vấn Thái Hà

Nguyên nhân hôi nách

Có rất nhiều nguyên nhân hôi nách. Việc hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục và điều trị triệt để tình trạng phiền toái này.

1. Hôi nách do bẩm sinh

Bệnh hôi nách có tính di truyền khá cao và đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến của bệnh. Bố mẹ mắc bệnh hôi nách thường di truyền sang con cái của mình.

2. Hôi nách do lười vệ sinh cơ thể

Những người thường xuyên không tắm gội, vệ sinh thân thể và thay giặt quần áo sẽ khiến cơ thể xuất hiện mùi hôi khó chịu, vi khuẩn dễ dàng tồn tại và phát triển dẫn đến tình trạng hôi nách. Mồ hôi khi tiết ra nếu không được vệ sinh sạch sẽ, các vi khuẩn sẽ phân giải vì gây mùi nồng nặc, khó chịu hơn. Theo nghiên cứu cho thấy, việc ở bẩn và hôi nách có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Chính vì vậy, mỗi người nên vệ sinh thân thể thường xuyên, mỗi ngày. Ngoài ra, vào những ngày thời tiết nóng bức hay hoạt động mạnh khiến mồ hôi tiết ra nhiều, bạn cũng nên tắm và thay trang phục để hạn chế mùi cơ thể.

3. Trang phục bạn lựa chọn t​hoát mồ hôi kém

Việc lựa chọn những trang phục kín đáo, chất liệu khó thấm hút mồ hôi khiến vùng nách luôn ướt át, khó chịu. Mồ hôi không thoát đi được cũng khiến vi khuẩn xâm nhập, phân giải gây nên mùi hôi khó chịu.

Để hạn chế tình trạng này, nên lựa chọn trang phục phù hợp, sử dụng các chất liệu thấm hút mồ hôi để đảm bảo vùng da dưới cánh tay luôn được khô thoáng.

4. Thói quen ăn uống không h​ợp lý

Đồ ăn cay nóng hay những loại đồ uống chứa chất kích thích là những loại thực phẩm khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn.

Ngoài ra, ăn nhiều thức ăn cay nóng, thiếu kẽm, sâu răng và các loại độc tố cũng gây ra mùi cơ thể.

5. Stress, căng thẳng

Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, các tuyến mồ hôi trên cơ thể sẽ tiết ra một dạng axit béo ở dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm,…khi gặp các vi khuẩn trên da sẽ phân hủy thnhaf một loại axit béo không hòa tan gây nên mùi hôi khó chịu.

6. Một số bệnh lý gây hôi nách

Ngoài những nguyên nhân gây ra hôi nách kể trên, một số bệnh lý cũng có thể gây ra mùi hôi khó chịu trên cơ thể như: các bệnh về gan, thận, các bệnh về da, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm, hệ tiêu hóa hay vấn đề tăng tuyến giáp.

Biện pháp phòng tránh hôi nách

  • Hạn chế đồ cay nóng, các đồ kích thích và các thực phẩm nặng mùi.
  • Tắm rửa, giặt quần áo thường xuyên.
  • Nên mặc áo rộng, có chất liệu thấm hút mồ hôi để vùng nách luôn khô ráo, thoáng mát.
  • Giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, tránh lo lắng, căng thẳng…

Trên đây là những thông tin về bệnh hôi nách, cũng như nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách. Hy vọng bạn đọc sẽ có được những kiến thức cần thiết để phòng tránh và điều trị dứt điểm tình trạng phiền toái này.

https://syt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamdakhoathaiha.htm?dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-chua-hoi-nach.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/image/dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/chua-hoi-nach-o-ha-noi

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/cach-chua-tri-benh-hoi-nach

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám