Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì?
Điểm trung bình: 7.8 / 10 (5 lượt đánh giá)

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh viêm niệu đạo. Vậy khi bị bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì để mau chóng khỏi.

khám phụ khoa ở hà nội chỗ nào tốt

khám nam khoa ở đâu hà nội

cắt trĩ ở đâu tốt

xét nghiệm sùi mào gà ở đâu

pha thai o dau an toan

thuốc phá thai giá bao nhiêu

phá thai an toàn

khám bao quy đầu

chi phí phẫu thuật hẹp bao quy đầu

bệnh viện đa khoa thái hà

Viêm niệu đạo là bệnh gì?

Không chỉ đóng vai trò dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài khi tiểu tiện, niệu đạo còn là ống dẫn tinh khi nam giới có hiện tượng xuất tinh. Do đặc điểm cấu tạo đặc thù của bộ phận sinh dục nên nam giới có niệu đạo dài hơn nữ giới và nằm dọc theo chiều dài dương vật.

Viêm niệu đạo là trạng thái niệu đạo bị viêm nhiễm, tắc nghẽn khi bị các vi khuẩn, nấm xâm lấn và gây bệnh. Nguyên nhân viêm niệu đạo có thể bắt nguồn từ việc vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc hệ quả từ các bệnh lý như lậu, giang mai, viêm bao quy đầu hoặc viêm bàng quang

Viêm niệu đạo chính là nhân tố khiến nam giới bị rối loạn tiểu tiện, gây viêm nhiễm lan rộng ra các cơ quan khác ở bộ phận sinh dục hoặc nguy hiểm hơn là gây vô sinh hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời.

Bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì?

Người bị viêm niệu đạo không nên xem thường chế độ ăn uống vì nó có thể khiến bệnh thuyên giảm hoặc trầm trọng hơn. Bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì?

Uống nhiều nước: đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố vì vậy nước là yếu tố không thể bỏ qua với bệnh nhân viêm niệu đạo hoặc đơn giản chỉ là muốn duy trì một thể lực khỏe mạnh. Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước, kết hợp xen kẽ với nước ép trái cây, rau củ tươi hoặc trà thảo mộc giải độc cơ thể.

Làm thân với thực phẩm có nhiều vitamin C: hàm lượng vitamin C có nhiều trong chanh, cam, ổi, kiwi, dâu tây, chuối, rau cải… là “khắc tinh” của vi khuẩn, nấm – tác nhân chính gây viêm niệu đạo, bên cạnh đó là chất chống oxy hóa cực tốt. Hãy điểm thêm vào thực đơn mỗi ngày của bạn món ăn này để cơ thể luôn đầy đủ vitamin C hoặc trực tiếp uống viên sủi cũng rất hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh, chất xơ: không cứ gì bị bệnh viêm niệu đạo mà ngay cả khi chăm sóc sức khỏe thường ngày các chuyên gia y tế cũng khuyến khích mọi người siêng năng ăn nhiều rau xanh. Rau xanh và chất xơ giúp nhuận tràng, làm sạch đường ruột khiến hệ tiêu hóa vận hành “trơn tru” từ đó tránh nguy cơ tích tụ vi khuẩn hay tạp chất gây viêm niệu đạo. Ớt chuông, đu đủ, súp lơ xanh, rau cần, bí xanh… là những thực phẩm rất hữu ích khi phải đắn đo bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì?.

Bệnh viêm niệu đạo kiêng ăn gì?

Kiêng kị là điều không thể tránh khỏi khi bị bệnh tật. Dưới đây là một số thực phẩm mà người bệnh viêm niệu đạo nên kiêng nếu không muốn các triệu trứng viêm niệu đạo khó kiểm soát hơn:

Đồ uống nhiều đường, có gas: tính ngọt trong nhóm đồ uống này dễ gây nóng trong, bàng quang bị kích ứng, các vi khuẩn gây viêm niệu đạo được đà “lộng hành” hơn.

Gia vị, đồ ăn cay nóng: ớt, hạt tiêu, mù tạt hay các món ăn cho nhiều các gia vị trên làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, toàn thân nóng rát khiến niệu đạo tăng tiết dịch gây ngứa ngáy, đau đớn hơn.

Hải sản: được liệt vào danh sách các nhóm thực phẩm mà người viêm niệu đọa phải kiêng. Lý giải cho điều này, các chuyên gia y tế nhấn mạnh nguồn đạm dồi dào trong hải sản chính là nguyên nhân khiến niệu đạo đã bị viêm gây ngứa ngáy, khó chịu, bứt rứt cho người bệnh mà không có cách nào kìm hãm các triệu chứng này được. Để tránh rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” thì bạn nên kiêng hải sản một thời gian, ít là đến khi bệnh viêm niệu đạo được điều trị dứt điểm.

Tránh xa rượu bia và thực phẩm giàu chất béo: nhiệt độ cơ thể bạn cũng tăng lên khi dùng các thực phẩm này. Do vậy bơ, mỡ động vật, đồ chiên rán, rượu bia… bạn cũng nên tránh xa khi bị viêm niệu đạo.

Với các chia sẻ bệnh viêm niệu đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì trên đây mong rằng sẽ giúp nam giới nhanh chóng điều chỉnh lại chế độ ăn uống để hạn chế những biến chuyển xấu của bệnh viêm niệu đạo. Nếu còn thắc mắc về viêm niệu đạo hãy liên hệ tới các chuyên gia tư vấn phòng khám Thái Hà 0366.880.866 để sớm được giải đáp.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám