Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Cách quan hệ tình dục như nào để không mang thai? cách tránh mang thai ngoài ý muốn

Cách quan hệ tình dục như nào để không mang thai? cách tránh mang thai ngoài ý muốn
Điểm trung bình: 7.2 / 10 (38 lượt đánh giá)

Cách quan hệ tình dục như nào để không mang thai? cách tránh mang thai ngoài ý muốn mang thai là mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng trẻ. Đối với những cặp vợ chồng mong muốn có con nhanh chóng thì quan tâm đến vấn đề quan hệ để dễ mang thai còn đối với những cặp vợ chồng chưa có điều kiện sinh con hoặc đã có đủ số con theo ý muốn thì lại mong muốn tìm đến cách quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Cách quan hệ dễ mang thai

Cách quan hệ tình dục như nào để không mang thai

Theo các chuyên gia sức khỏe, có 3 điều kiện để thụ thai thành công: Thứ , số lượng và chất lượng các tế bào tinh trùng phải đủ điều kiện về số lượng lẫn chất lượng; thứ hai là cơ quan sinh sản của chồng và vợ phải khỏe mạnh, bình thường; thứ ba là quan hệ đúng thời điểm dễ thụ thai .

Như vậy để quan hệ dễ mang thai , chị em phải chú ý đến các vấn đề sau:

Tính ngày quan hệ dễ thụ thai

Theo các chuyên gia sức khỏe, trứng chỉ rụng duy trong một lần và duy trì trong 24h trong tháng. Trong khi đó, tinh trùng lại sống trong cơ thể người phụ nữ được từ 2-3 ngày. Do đó, ngày quan hệ để dễ thụ thai là trước ngày rụng trứng 2-3 ngày hoặc sau ngày rụng trứng 24h. Vậy ngày rụng trứng của chị em là ngày nào?

Ngày rụng trứng của chị em thông thường là rơi vào ngày thứ 14 trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Như vậy, nếu như chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14 của chu kỳ kinh, còn nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16.

Mặc dù như thế, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra việc quan hệ theo các tư thế khác nhau không làm thay đổi khả năng có thai. Do đó, bạn có thể lựa chọn bất kỳ tư thế nào trong các tư thế trên, miễn là tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng gặp trứng.

Một số người quan niệm rằng sau quan hệ nên nằm yên thật lâu hay nâng cao mông lên sau khi quan hệ thì dễ có thai hơn. Tuy nhiên, bất kể bạn có quan hệ trong tư thế nào hay thời gian nằm tại chỗ sau khi quan hệ là lâu hay nhanh, tinh trùng vẫn gặp được trứng chỉ sau khi quan hệ khoảng 15 phút.

Tần suất quan hệ để dễ mang thai

Nhiều cặp đôi cho rằng quan hệ càng nhiều lần càng dễ có thai. Tuy nhiên, cơ thể đàn ông sau mỗi lần quan hệ tình dục phải mất từ 2-5 ngày để bù lại đầy đủ số lượng và chất lượng tinh trùng sau khi đã xuất. Do đó nếu bạn mong muốn thụ thai thì chỉ nên quan hệ với số lần thích hợp là mỗi lần một ngày hay cách ngày một lần.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn đã cố thử có thai tự nhiên sau 12 tháng nhưng chưa có được thì nên đi khám chuyên khoa để được tư vấn càng sớm càng tốt.

Cách quan hệ tránh mang thai ngoài ý muốn

Nếu như hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để bạn và anh ấy có con, hoặc cả hai người đã sinh đủ số con như mong muốn thì hướng dẫn quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn dưới đây là dành cho vợ chồng bạn:

Tính ngày tránh thai để quan hệ an toàn

Quan hệ trong khoảng 2-3 ngày trước khi rụng trứng và khoảng 24h sau khi rụng trứng thì dễ có thai. Như vậy, nếu muốn tránh thai thì bạn nên tuyệt đối tránh những ngày đó. Chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, tốt là bạn nên tránh quan hệ vào trước, trong hoặc sau ngày rụng trứng 3 ngày.

Ví dụ minh họa: nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14 của chu kỳ kinh. Ngày quan hệ không an toàn, dễ có thai là ngày thứ 11 đến ngày thứ 17. Từ ngày 18 trở đi và ngày thứ 10 trở về có thể nói là ngày an toàn.

Tuy nhiên, việc áp dụng thời điểm quan hệ tình dục an toàn chỉ có hiệu quả đối với những phụ nữ có vòng kinh đều đặn, thời điểm rụng trứng ổn định theo từng tháng. Chị em bị rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều hay đang mắc các bệnh phụ khoa khác thì không nên áp dụng biện pháp này.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Bao cao su là biện pháp tránh thai được khá nhiều cặp đôi sử dụng bởi tác dụng tránh thai hiệu quả, có thể lên đến 98%.

Bao cao su dễ tìm kiếm, đơn giản trong sử dụng và không gây ra nhiều tác dụng phụ. Ngoài việc tránh thai, bao cao su còn giúp các cặp đôi phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà…

Xuất tinh ngoài

Nam giới dự định tránh thai bằng biện pháp xuất tinh ngoài thì vẫn tiến hành giao hợp bình thường, chỉ khi sắp xuất tinh thì rút dương vật ra để phóng tinh bên ngoài âm đạo.

Xuất tinh ngoài là phương pháp tránh thai tự nhiên, không tốn kém và không mang lại nhiều tác dụng phụ như sử dụng thuốc tránh thai.

Quan hệ xuất tinh ngoài để tránh mang thai ngoài ý muốn có tỷ lệ thất bại cao, hiệu quả thấp chỉ khoảng 60-70%. Nguyên nhân là không phải nam giới nào cũng có khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh. Ngoài ra, vẫn có một lượng tinh trùng lẫn với tinh dịch và xuất ra ngoài âm đạo của nữ trước thời điểm xuất tinh.

Sử dụng thuốc tránh thai

Nhiều cặp đôi không muốn sử dụng bao cao su thì có thể sử dụng thuốc tránh thai thay thế. Việc sử dụng thuốc tránh thai không ảnh hưởng đến xúc cảm của cả nam và nữ khi quan hệ tình dục, cảm giác thăng hoa được trọn vẹn hơn.

Có hai loại thuốc tránh thai chính đang được áp dụng hiện nay, bao gồm thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp. Nếu như thuốc tránh thai khẩn cấp thường gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe bạn gái thì thuốc tránh thai hàng ngày lại an toàn và lành tính hơn cả. Bạn gái chỉ cần nhớ uống thuốc đúng giờ vào một khoảng thời gian định sẽ mang lại tác dụng tránh thai như ý muốn.

Trên đây là Cách quan hệ để dễ mang thai và quan hệ tránh mang thai ngoài ý muốn được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám