Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Không có kinh nguyệt 2 tháng có sao không?

Không có kinh nguyệt 2 tháng có sao không?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 (3 lượt đánh giá)

Không có kinh nguyệt 2 tháng là hiện tượng rất hay gặp ở nữ giới. Không có kinh nguyệt 2 tháng có thể là do bệnh lý cũng có thể là do nội tiết tố gây nên.

Không có kinh nguyệt 2 tháng:

Thưa bác sĩ! Cháu mới bắt đầu tuổi dậy thì được 2 năm, bắt đầu chuyển sang năm thứ 3. Trong 2 năm trước kinh nguyệt của cháu không đều, có khi tới sớm, có khi tới muộn. Cháu tìm hiểu thì thấy nhiều người nói đó là hiện tượng bình thường. Nhưng giờ cháu đã sang năm thứ 3 mà kinh nguyệt vẫn vậy, 2 tháng không có kinh nguyệt xen lẫn với 1 tháng có. Cháu lo lắng không biết có phải mình đang mắc bệnh gì không ạ? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu xem cháu nên làm sao ạ? Cháu xin cảm ơn ạ!

Tư vấn Thái Hà

  1. Nguyên nhân chậm kinh nguyệt ở chị em phụ nữ
  2. Các dấu hiệu có kinh nguyệt đầu tiên

2 tháng không có kinh nguyệt

Bác sĩ tư vấn!

Xin chào cháu! Thay mặt phòng khám, cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi.

Với thắc mắc xoay quanh vấn đề không có kinh nguyệt 2 tháng của cháu. Các chuyên gia xin tư vấn cho cháu như sau:

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của nữ giới. Hàng tháng lớp niêm mạc trong tử cung sẽ có 1 ngày bong chóc ra mang theo trứng không được thụ tinh ra ngoài kèm với máu máu kinh.

Từ 1 – 3 năm đầu tiên khi người con gái thấy lần kinh nguyệt đầu tiên thì chu kỳ kinh chưa ổn định. Do hoormone sinh dục chưa hoàn thiện, cơ thể đang trong giai đoạn chuyển đổi và phát triển. Vì vậy mà trong dân gian và cả trong y học hiện đại đều thống kinh nguyệt không đều trong thời gian này là hiện tượng bình thường.

Tuy nhiên, cũng hãn hữu xảy ra nhưng trường hợp kinh nguyệt không đều mà cụ thể như trong trường hợp của cháu là 2 tháng không có kinh nguyệt do một số nguyên nhân khác. Như:

  • Bị viêm nhiễm phần phụ: vệ sinh vùng kín không đúng cách, dùng băng vệ sinh không dảm bảo an toàn, thụt rửa âm đạo sai cách, sử dụng các chất tẩy rửa, xà phòng, sữa tắm làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo khiến nấm, vi khuẩn hay virus sinh sôi, phát triển và tạo thành vết viêm nhiễm.
  • Mắc bệnh lý như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung. Bệnh này phổ biến ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục và trong độ tuổi sinh đẻ. Nhưng không phải là không thể.
  • Biến động tâm lý: sau những biến cố tâm lý lớn, 1 thời gian dài bị mất ngủ, cơ thể mỏi mệt

Lời khuyên dành cho bạn:

Vì tình trạng không có kinh nguyệt trong 2 tháng của bạn đã diễn ra thường xuyên nhưng bạn lại không nói rõ mình có thêm biểu hiện nào khác không. Vì vậy cách tốt và cũng là an toàn thì bạn nên đi khám phụ khoa. Bạn có thể lựa chọn phòng khám tư nhân hoặc bệnh viện công sao cho phù hợp với điều kiện của bản thận và thuận tiên cho việc sắp xếp công việc của mình .

Khi đi khám cần khai báo thông tin trung thực và tỉ mỉ. Có vậy mới mong có được lời chẩn đoán chính xác.

Ngoài ra, bạn cũng nên thử thay đổi chế độ sinh hoạt của mình: Ngủ 8 tiếng trên 1 ngày, ăn nhiều trái cây có chứa các loại vitamin A, C và E. Tham gia môn thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, không sử dụng các loại đồ uống có ga, có cồn và các chất kích thích, bạn không nên quan hệ trước 16 tuổi và chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm có pha 1 vài gọt muối trong khi có chu kỳ.

Xin một lần nữa được khẳng định lại hiện tượng không có kinh nguyệt 2 tháng của bạn có thể là biểu hiện bệnh lý cũng có khi do nội tiết tố. Nhưng dù là với nguyên nhân nào thì tốt bạn vẫn nên dành thời gian đi khám. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

https://phongkhamthaiha.com/

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám