Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Một số hình ảnh bệnh phụ khoa có nội dung mô tả chi tiết

Một số hình ảnh bệnh phụ khoa có nội dung mô tả chi tiết
Điểm trung bình: 7.8 / 10 (35 lượt đánh giá)

Bệnh phụ khoa được hiểu là những bệnh lý bất thường xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm các cơ quan sinh dục trên (tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng) và cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung).

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản ở nữ giới. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những hình ảnh bệnh phụ khoa tổng quan và chi tiết để bạn có thể hiểu rõ hơn về những căn bệnh phiền toái này.

Một số hình ảnh bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa có nhiều bệnh được tách riêng nên các hình ảnh từng bệnh phụ khoa sẽ khác nhau. Khi tìm hiểu một số hình ảnh này bạn cần nhanh chóng đến các phòng khám phụ khoa Hà Nội uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hình ảnh bệnh viêm âm đạo

Hình ảnh bệnh viêm âm đạo

  • Âm đạo của người phụ nữ rất nhạy cảm và có khả năng kháng khuẩn tự nhiên. Tuy nhiên, nếu không biết cách vệ sinh sạch sẽ, đúng cách hay quan hệ tình dục thô bạo, không an toàn sẽ dễ dẫn đến tổn thương và viêm nhiễm âm đạo.
  • Viêm âm đạo do nấm, khí hư sẽ có màu trắng, dạng bột, niêm mạc âm đạo màu đỏ tím, âm đạo ngứa ngáy, khó chịu.
  • Viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn khí hư màu vàng, đặc như mủ, niêm mạc âm đạo sưng đỏ kèm theo hiện tượng ngứa ngáy âm đạo.
  • Viêm âm đạo do kí sinh trùng khí hư sẽ có dạng bọt, loãng, màu trắng đục, ngứa ngáy âm đạo cả trong và sau kỳ kinh.

Tư vấn Thái Hà

Hình ảnh bệnh lậu

Hình ảnh bệnh lậu

  • Bệnh lậu là một loại bệnh xã hội lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn, qua tiếp xúc với vết thương hở, máu, mủ của người bệnh, hoặc truyền từ mẹ sang con.
  • Bệnh lậu ở nữ giới có triệu chứng nhận biết như: ngứa âm đạo, âm hộ, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo, cổ tử cung bị sưng phù, tấy đỏ, đau rát khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu nhắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục, có lẫn máu trong nước tiểu, đau vùng xương chậu, sốt cao, mệt mỏi, chán ăn, cơ thể uể oải.
  • Ngoài ra, bệnh lậu còn có những biểu hiện như: miệng đau rát, lở loét, ho kéo dài, ngứa cổ họng, hơi thở nặng mùi, rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng thông thường.

Hình ảnh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung có những biểu hiện rõ rệt như ra nhiều khí hư, đau nhức âm hộ, ở giữa môi nhỏ xuất hiện một khối căng cứng, tròn đều.
  • Bệnh có nguyên nhân chủ yếu do viêm nhiễm hoặc sang chấn như: rách cổ tử cung, nạo hút nhiều lần làm tổn thương các mô bên trong cổ tử cung và gây nên viêm lộ tuyến.
  • Để điều trị bệnh các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh từ 10 – 15 ngày. Nếu tình trạng không giảm có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp đốt điện hoặc đốt nhiệt.

Hình ảnh viêm cổ tử cung

Hình ảnh viêm cổ tử cung

  • Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ nạo phá thai nhiều lần và phụ nữ mới sinh do bị sót rau, dụng cụ nạo phá thai và quá trình nạo hút thai không đảm bảo vô trùng, bế sản dịch sau đẻ.
  • Viêm cổ tử cung có những biểu hiện cơ bản như: ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, mạch đập nhanh, cơ thể bứt dứt khó chịu, đau vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ và có mùi hôi khó chịu. Tử cung to, mềm, đau.
  • Bệnh nếu phát triển đến giai đoạn mạn tính khí hư ra nhiều, lẫn máu, mức độ lây nhiễm có thể lan sang những khu vực khác như buồng trứng, ống dẫn trứng.

Hình ảnh rối loạn kinh nguyệt

  • Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng rất phổ biến ở chị em phụ nữ. Kinh nguyệt có thể bị rối loạn do thay đổi nội tiết, căng thẳng, stress, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ thất thường, do bẩm sinh hay do ảnh hưởng từ một số bệnh phụ khoa khác.
  • Rối loạn kinh nguyệt bao gồm những triệu chứng cơ bản như: chu kỳ kinh nguyệt thất thường, quá dài hoặc quá ngắn, không có kinh nguyệt, bế kinh, lượng máu kinh quá nhiều hoặc ít, máu có màu đỏ thẫm hoặc đen...
  • Khi thấy kinh nguyệt có những dấu hiệu bất thường chị em không nên chủ quan, coi thường vì có thể ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản.

Hình ảnh bệnh u nang buồng trứng

Hình ảnh u nang buồng trứng

  • U nang buồng trứng là hiện tượng buồng trứng xuất hiện một hoặc nhiều khối u nang, gây cản trở đến sự phát triển và phóng noãn, của buồng trứng, có thể gây khó thụ thai.
  • U nang buồng trứng có nguyên nhân chủ yếu là do các thể nang không hấp thụ đầy đủ, không hấp thụ được những chất lỏng trong buồng trứng.

Tư vấn Thái Hà

Hình ảnh viêm vùng chậu

  • Bệnh viêm vùng chậu có những biểu hiện rất đa dạng và có thể khác nhau ở mỗi người.
  • Các triệu chứng thường gặp khi bị viêm vùng chậu như: đau bụng âm ỉ hoặc từng đợt, huyết trắng ra nhiều bất thường, màu xanh hoặc vàng, mùi hôi khó chịu, đau đớn khi giao hợp, sốt cao trên 38 độ, toàn thân ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi, suy nhược...

Hình ảnh viêm vùng chậu

Hỉnh ảnh khí hư bất thường

  • Khí hư là một trong những biểu hiện dễ nhận biết khi bạn mắc các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm ống cổ tử cung, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng,...
  • Mỗi loại bệnh phụ khoa khí hư sẽ có những đặc điểm bất thường khác nhau như khí hư ra nhiều, có màu trong, vàng, xanh xám, nâu, khí hư có dạng bọt khí, dạng đặc quánh, dạng bột, dạng mủ hay có máu đi kèm.

Hình ảnh viêm buồng trứng

  • Viêm buồng trứng là hệ quả của viêm nhiễm phụ khoa do nạo hút thai không an toàn, xảy thai, viêm cổ tử cung mãn tính, viêm nội mạc cổ tử cung... Các trường hợp này nếu không được điều trị triệt để rất dễ dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính.
  • Khi bị viêm buồng trứng, người bệnh sẽ có những biểu hiện cơ bản như: Đau bụng dưới, đau vùng xương hông, hậu môn, cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt thất thường, lượng dịch gia tăng dễ dẫn đến viêm cơ quan sinh dục, tắc ống dẫn trứng, buồng trứng bị kết dính, tích nước... có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Hình ảnh viêm ống dẫn trứng

  • Viêm ống dẫn trứng có thể do rất nhiều bệnh và vi khuẩn gây ra như khuẩn lậu, giang mai, nấm nguyên thể... Bệnh có những biểu hiện cơ bản như: đau bụng kinh, đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt thất thường, viêm khoang chậu, viêm phần phụ...
  • Bệnh khi phát triển đến giai đoạn mãn tính sẽ có triệu chứng thống kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng, khó thụ thai...
  • Viêm ống dẫn trứng nếu không chữa trị kịp thời dễ dẫn đến tắc ống dẫn trứng và vô sinh.

Trên là tổng hợp những hình ảnh bệnh phụ khoa thường gặp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay tới Phòng khám Thái Hà theo đường dây nóng 0366.886.880 hoặc click vào hộp chat phía dưới để nhận sự tư vấn trực tiếp.

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-kham-phu-khoa

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám