Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 01665 115 116

Triệu chứng viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng là bệnh do vi khuẩn gây ra nhiễm trùng ở buồng trứng. Bệnh viêm buồng trứng là căn bệnh phụ khoa có thể hình thành do các căn bệnh phụ khoa khác, với các biểu hiện rất đa dạng.

Triệu chứng viêm buồng chứng

Khí hư ra nhiều là triệu chứng viêm buồng trứng

Triệu chứng viêm buồng trứng

Bệnh viêm buồng trứng được phân loại thành 2 loại: viêm buồng trứng cấp tínhviêm buồng trứng mãn tính. Triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng có thể giống với một số các căn bệnh khác, hoặc là nhiều triệu chứng của căn bệnh khác kèm theo tại vùng lân cận với buồng trứng.

Triệu chứng viêm buồng trứng cấp tính

• Cơ thể có những cơn sốt đột ngột.
  • Khí hư ra nhiều, và dịch bất thường, điều này có thể xuất hiện khi mà bạn có hoặc không bị viêm âm đạo kèm theo.
  • Cảm thấy sức khỏe giảm sút, mệt mỏi.
  • Đau vùng chậu, vùng hông.
  • Hậu môn trở nên đau hơn, có dấu hiệu của sưng hậu môn.
  • Đau dưới ngực bên phải, hoặc sườn phải là các dấu hiệu kèm theo của bệnh viêm vùng xung quanh gan.
  • Đau khi quan hệ tình dục, và sau quan hệ tình dục, thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục. Điều này xảy ra thường do khi viêm nhiễm qua tình dục chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm buồng trứng.
  • Đau và căng tức vùng bụng dưới.

Bệnh viêm buồng trứng cấp tính thường xảy ra tại một bên của buồng trứng.

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

Ở viêm buồng trứng mãn tính cũng có những biểu hiện giống với viêm buồng trứng mãn tính. Viêm vùng chậu mãn tính còn bao gồm cả những dấu hiệu của bệnh viêm vùng chậu mãn tính.

• Cảm thấy cơ thể bị sốt, ớn lạnh.
  • Buồn nôn
  • Đau nhức vùng thắt lưng, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng mệt mỏi và khó chịu.
  • Kinh nguyệt bị ảnh hưởng không nhỏ với căn bệnh này, kinh nguyệt không đều do sự phóng noãn của buồng trứng không được hoạt động trơn tru khi bị viêm, đồng thời lượng kinh nguyệt ra cũng bất thường, có khi là ra kiểu vón cục.
  • Đau vùng hông, có cảm giác phần phụ bị đầy lên.
  • Đau khi có quan hệ tình dục giống như ở viêm buồng trứng mãn tính.

Phải làm gì khi bị viêm buồng trứng

Có nhiều người phụ nữ không hề biết đến căn bệnh viêm buồng trứng, hơn nữa, những dấu hiệu của viêm buồng trứng lại rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh khác dẫn đến việc chủ quan không đi khám chữa bệnh kịp thời của các chị em.

Viêm buồng trứng không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động thường ngày như đau nhức các cơ quan sinh dục, đau lưng, buồn nôn, sốt và ăn không ngon miệng thì nó còn có sự nguy hại lớn đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Viêm buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh, khi mà sự viêm nhiễm ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh, làm nó trở nên khó khăn hơn. Viêm buồng trứng dẫn đến dính buồng trứng, hình thành áp xe đến ống dẫn trứng và buồng trứng.

Khi phát hiện ra những triệu chứng bất thường của cơ thể, bạn không nên chần chừ mà cần đi khám ngay tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín, được cấp phép và có trang thiết bị hiện đại để khám chữa bệnh một cách an toàn và chất lượng nhất. Phát hiện sớm luôn là cách tốt nhất để có thể điều trị viêm buồng trứng bệnh tận gốc.

Để được tư vấn về sức khỏe sinh sản và các căn bệnh phụ khoa, cũng như đặt lịch khám tại phòng khám Thái Hà, vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 01665 115 116 – 01665 116 117
Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.