Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hút thuốc lá có gây vô sinh không? các loại thuốc lá gây vô sinh

Hút thuốc lá có gây vô sinh không? các loại thuốc lá gây vô sinh
Điểm trung bình: 7.9 / 10 (24 lượt đánh giá)

Hút thuốc lá có gây vô sinh không? chắc chắn sẽ gây vô sinh và các loại thuốc lá gây vô sinh như kent bạc hà, thuốc là esse gây vô sinh... Hầu hết mọi người đều biết rằng, hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Vậy hút thuốc lá có bị vô sinh không? Trong các loại thuốc lá kent bạc hà, thuốc lá kent xanh và thuốc lá esse … thì thuốc lá nào gây vô sinh.

Hút thuốc lá có gây vô sinh không

Tình trạng hút thuốc lá hiện nay đang rất phổ biến, không chỉ diễn ra ở nam giới mà còn cả ở nữ giới. Nếu như bạn hoặc người thân của bạn đang hút thuốc lá thì bài viết dưới đây là dành cho bạn tham khảo:

Trên thị trường hiện nay tràn ngập các bao thuốc lá nội và cả ngoại với đa dạng mẫu mã và giá thành khác nhau: Thuốc là kent bạc hà, thuốc lá kent xanh hay thuốc lá esse … đều rất được ưa chuộng.

Việt Nam là nước đứng thứ 15 trong top các quốc gia có tỉ lệ hút thuốc nhiều trên thế giới. Khuyến cáo hút thuốc lá có hại cho sức khỏe hẳn là ai cũng biết nhưng rất nhiều người không mảy may quan tâm đến vấn đề này.

Tư vấn Thái Hà

Hút thuốc lá có gây vô sinh không?

Chuyên gia y tế khẳng định, hút thuốc là không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe về lâu dài mà còn là nguyên nhân gây vô sinh cho nam giới.

Hút thuốc lá gây bệnh vô sinh ở nam giới như thế nào?

  • Giảm số lượng tinh trùng: Thuốc lá có thể làm giảm nồng độ testosterone ở phái nam, những người hút thuốc có nồng hộ hormone nam giới thấp hơn so với những người không hút thuốc. Do testosterone giảm đi nên khả năng sản xuất tinh trùng cũng giảm.

  • Giảm khả năng di chuyển của tinh trùng: Nghiên cứu cho thấy, khả năng di chuyển của tinh trùng giảm 13% ở những người đàn ông hút thuốc lá. Nếu tinh trùng không di chuyển linh hoạt, chúng sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận trứng và thụ tinh.

  • Khiến cho tinh trùng dị dạng: Nam giới hút thuốc lá có ít tinh trùng khỏe mạnh hơn so với những người không hút thuốc. Số còn lại chủ yếu là tinh trùng dị dạng, chúng không có khả năng thụ tinh với trứng thành công.

  • Mật độ tinh trùng giảm: Ở những nam giới hút thuốc, mật độ tinh trùng giảm đi 23%. Mặc dù lượng tinh dịch sản xuất ra vẫn nhiều nhưng số lượng tinh trùng trong đó lại rất ít, thậm chí là không có tinh trùng.

  • Hút thuốc lá gây liệt dương: Thuốc lá làm tăng nguy cơ liệt dương lên gấp 2 lần so với bình thường. Do nó gây xơ vữa động mạnh, làm giảm lưu lượng máu lưu thông đến đầu dương vật. Nam giới liệt dương không có khả năng tiến hành giao hợp bình thường, khả năng có con thấp.

Những loại thuốc lá gây vô sinh

Trên thị trường thuốc lá hiện nay có đa dạng các chủng loại mẫu mã, với giá thành khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Các chuyên gia y tế đều khẳng định trong thành phần thuốc lá có rất nhiều chất độc hại. Dù bạn có sử dụng bất kỳ loại thuốc lá nào cũng có khả năng gây vô sinh, đặc biệt là các loại thuốc như: Thuốc lá kent bạc hà, thuốc lá kent xanh hay thuốc lá esse.

Tư vấn Thái Hà

1. Những loại thuốc lá có vị bạc hà gây vô sinh?

Tinh dầu bạc hà được cho vào thuốc lá để có vị tươi mát, tạo kích thích cho người sử dụng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy, những người hút thuốc lá vị bạc hà có nguy cơ bị đột quỵ gấp 2 lần so với người hút thuốc lá thông thường bởi có nhiều hơn chất độc tích tụ trong thuốc lá vị bạc hà làm tăng nguy cơ gây vô sinh lớn hơn.

Thuốc lá kent có gây vô sinh không?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà giải đáp: Không có thuốc lá nào là tốt cả, chất độc của các loại thuốc lá sẽ tích tụ theo từng năm tháng, hủy hoại cơ thể bệnh nhân và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như ung thư phổi, tràn dịch não, viêm phổi, yếu sinh lý, viêm tinh hoàn, hư răng, suy nhược cơ thể … mà gây vô sinh là một trong số đó. Thuốc lá kent đen hay thuốc lá kent xanh đều có thể gây vô sinh.

Thuốc lá esse gây vô sinh?

Thuốc lá esse được đóng gói và sản xuất tại với 4 loại với hương vị khác nhau, trong đó thì có loại esse menthol hương vị bạc hà là bán chạy .

Esse có điếu thuốc nhỏ và lượng nicotin thấp nên thường dành cho phụ nữ. Do lượng nicotine chỉ ở mức 0,5 mg đến 0,6 mg mà nhiều người lầm tưởng là thuốc lá esse ít gây nghiện và không có khả năng gây vô sinh. Tuy nhiên, bản thân của việc lệ thuộc vào việc sử dụng thuốc lá hàng ngày đã là một hành động gây nghiện chứ chưa cần dùng đến thuốc. Hơn nữa, thành phần các chất độc có trong esse cũng tương tự như các loại thuốc lá khác, chúng không chỉ là nguyên nhân gây vô sinh mà còn là nguyên nhân của nhiều loại bệnh tật nguy hiểm khác.

Tư vấn Thái Hà

Tác hại của thuốc lá đến sức khỏe người hút và người xung quanh

Thành phần của thuốc lá có hơn 4000 loại hóa chất. Trong đó 200 loại gây hại trực tiếp cho sức khỏe, bao gồm các chất gây hại và gây độc. Các nhóm chất độc hại bao gồm:

  • Nicotine: Nicotine tương tự như chất ma túy Heroin và Cocain, có thể tràn vào phổi và não trong vòng 10 giây sau khi hút vào, tác động lên các thụ thể ở trên hệ thống thần kinh trung ương.

  • Khí CO: Khí CO trong khói thuốc lá có khả năng hấp thụ vào máu nhanh chóng và mạnh hơn gấp 20 lần khả năng hấp thụ oxy trong máu, lượng oxy trong máu giảm dần, góp phần hình thành nên các mảng xơ vữa động mạnh.

  • Các chất gây ung thư: Hơn 40 chất trong khói thuốc lá đều có khả năng tác động lên các tế bào bề mặt của đường hô hấp, gây nên tình trạng viêm mạn tính, phá hủy tổ chức tế bào dẫn đến dị sản và loạn sản, dẫn đến bệnh ung thư.

Nói một cách cụ thể, nếu như bạn hút 1 điếu thuốc tức là đã tự mình làm mất đi 5,5 phút cuộc sống. Một người hút thuốc có thời gian càng dài thì tuổi thọ trung bình càng rút ngắn, tỷ lệ tử vong càng cao. Nếu như bạn đã và đang hút thuốc lá, bạn phải đối mặt với các bệnh lý sau đây:

  • Bệnh ung thư

Theo báo cáo y khoa, thuốc lá là nguyên nhân gây ra 40,000 ca tử vong hàng năm. Số ca tử vong do khói thuốc chủ yếu là các bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư hầu họng và ung thư thực quản. Ngoài ra, ung thư bàng quang, ung thư dạ dày và ung thư thận cũng là do khói thuốc lá gây ra.

Ung thư là thủ phạm chính gây ra cái chết cho hàng ngàn người bệnh. Hiện nay, y học vẫn chưa tìm ra các điều trị ung thư hiệu quả.

  • Các bệnh tim mạch

Khói thuốc lá sau khi đi vào cơ thể sẽ tác động ngay lập tức lên tim và mạch máu. Nhịp tim có thể tăng lên 30% trong 10 phút đầu hút thuốc. Nhịp tim sẽ tiếp tục tăng và không bao giờ trở về bình thường nếu không ngừng hút.

Hút thuốc lá còn có thể gây tăng huyết áp cấp tính. Huyết áp tăng là nguyên nhân làm giảm lưu lượng oxy có trong máu, các mạch máu bị thu hẹp, động mạch bị xơ vữa.

  • Đau thắt ngực và nguy cơ nhồi máu cơ tim

Thống kê cho thấy, những người hút thuốc có nguy cơ bị co thắt mạch vành gấp 20 lần so với người không hút thuốc. Co thắt mạch vành có thể xảy ra chỉ sau khi hút một điếu thuốc.

Nguy cơ nhồi máu cơ tim ở những người hút thuốc cũng tăng gấp 2 lần so với người không hút thuốc. Những người hút thuốc hay bị cơn đau thắt ngực và nhồi máu cơ tim nhiều hơn.

Dẫu biết rằng hút thuốc lá có thể giúp nam giới giải tỏa căng thẳng và giúp đầu óc trở nên minh mẫn hơn. Tuy nhiên, việc hút thuốc có thể khiến nam giới bị nghiện, trở nên quá lệ thuộc vào thuốc và gặp nhiều mối nguy hại cho sức khỏe.

Bài viết hút thuốc lá có thể gây vô sinh không và các loại thuốc lá gây vô sinh hy vọng đã có thể giúp bạn đọc thức tỉnh để gạt bỏ thói quen nguy hại này.

http://phongkhamthaiha.com

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám