Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Cách trị hôi nách vĩnh viễn, triệt để tại nhà 18/5

Cách trị hôi nách vĩnh viễn, triệt để tại nhà 18/5
Điểm trung bình: 9.1 / 10 (10 lượt đánh giá)

Các cách trị hôi nách vĩnh viễn giúp loại bỏ triệt để, tận gốc mùi hôi nách ngay tại nhà hiệu quả, có video hướng dẫn chi tiết cách chữa hôi nách bằng thảo dược thiên nhiên. Cách trị hôi nách tại nhà còn thực hiện khá đơn giản, không cầu kỳ như nhiều người nghĩ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn hãy cùng tham khảo thông tin về cách chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn, triệt để trong bài viết chia sẻ dưới đây. Lưu ý, cách trị hôi nách tại nhà chỉ có tác dụng với những trường hợp mùi hôi nách ở mức độ nhẹ. Trường hợp bệnh nặng bạn cần đến phòng khám chuyên khoa mới có thể điều trị dứt điểm. Có thể bạn quan tâm: chữa bệnh hôi nách ở đâu an toàn, uy tín ở Hà Nội

trị hôi nách

Một số cách trị hôi nách vĩnh viễn, triệt để tại nhà (có video hướng dẫn)

Cách trị bệnh hôi nách tại nhà sử dụng các loại quả chanh tươi, gừng, cà chua mang lại hiệu quả không ngờ, không tốn kém thời gian và tiền bạc bạn cũng không phải đi đâu xa chỉ cần tự chữa trị hôi nách tại nhà cũng có thể đạt được kết quả như mong muốn. Sở dĩ các loại củ quả này có công dụng đối với bệnh hôi nách vì trong thành phần của chúng có chứa các thành phần giúp khử mùi, sát khuẩn rất phong phú.

Tư vấn Thái Hà

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Sử dụng phèn chua trong điều trị hôi nách tại nhà là phương pháp mà dân gian lưu truyền trong suốt hàng trăm năm nay và đã được khoa học kiểm chứng.

Phèn chua có tên khoa học là Alumen, là loại muối có tinh thể to, nhỏ không đều, không màu hoặc trắng.

Phèn chua có tác dụng làm trong nước vôi, tẩy trùng, sát khuẩn rất hiệu quả. Trong Đông y, người ta sử dụng phèn chua như một loại thuốc chữa trị bệnh.

cách trị hôi nách bằn phèn chua

Thực hiện:

  • Cách 1: Trị hôi nách bằng phèn chua nguyên chất. Lấy phèn phi tán thành bột mịn, rồi dùng khăn lụa hoặc khăn mỏng bọc bột phèn phi hay bông sạch chấm vào bột phèn phi đã tán, xát vào hố nách, làm nhiều lần trong ngày.
  • Cách 2: Chưng phèn chua để trị hôi nách. Cần chuẩn bị 30 – 40 gram phèn chua, nghiền nhuyễn thành bột mịn sau đó cho vào nồi nhỏ đun lên cho tới khi phèn bay hơi hết nước. Sau khi đã làm sạch vùng nách bạn lấy phèn đã chưng chà liên tục lên vùng nách, thực hiện trong khoảng 30p, mười phút 1 lần rồi rửa lại sạch bằng nước. Thực hiện 3 – 4 lần/ tuần.
  • Cách 3: Phèn chua kết hợp với thảo dược. Nguyên liệu: - thanh mộc hương, đinh hương, nhũ hương, phòng hương 60 gram, 500 gram vôi sống, 120 gram phèn chua, 90 gram dương khởi thạch, quất bì. Thực hiện: nghiền nát toàn bộ nguyên liệu, lấy một lượng vừa đủ để vào trong vải sạch mỏng cột cố định 2 bên nách, giữ nguyên từ 20 – 25 phút, thực hiện liên tục từ 3- 4 lần/ tuần để có được hiệu quả tốt .
  • Cách 4: Kết hợp phèn chua và phấn thơm. Nghiền nát 15 gram phèn chua, phụ tử, thanh mộc hương và 30 gram vôi sống rồi trộn đều với phấn thơm thoa đều lên hai bên nách. Cách làm này không chỉ giúp bạn hạn chế được mùi cơ thể mà còn giúp vùng nách của bạn luôn được thơm và khô thoáng.
  • Cách 5: Chữa hôi nách bằng phèn chua và trứng. Đập bỏ vỏ trứng, cho phèn chua vào rồi đem đi hơ lửa cho đến khí nào phèn ra nước và bay hơi hết, sẽ còn lại một khối rắn, đem giã nhuyễn và bôi lên cánh tay mỗi ngày. Công thức này sẽ hạn chế tối đa sự tăng tiết mồ hôi, khiến vùng nách luôn khô thoáng và trắng mịn

Tư vấn Thái Hà

Cách trị hôi nách bằng chanh

Cách trị hôi nách tại nhà bằng quả chanh tươi: Trong vỏ chanh có chứa glucosid của aureusidin, nước cốt chanh chứa acid citric và nhiều chất hóa học khác có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm, kháng khuẩn rất hiệu quả. Ngoài ra, chanh tươi có chứa 1 lượng lớn vitamin C và axit tự nhiên do đó nếu hàng ngày các bạn dùng chanh tươi chà xát trực tiếp lên vùng nách không những loại bỏ được mùi hôi nách. Chanh tươi không gây không gây ra hiện tượng kích ứng da, có thể làm mờ vết thâm đen vùng nách mà còn giúp làm vùng da dưới nách trắng mịn hơn.

Vì vậy, mà chanh tươi luôn được xem là bài thuốc dân gian trị hôi nách hiệu quả và ít tốn kém. Trong trường hợp vùng nách của các bạn có mùi thì hãy cắt quả chanh thành những lát mỏng và hãy chà sát trực tiếp lên vùng nách đã được vệ sinh sạch sẽ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

 

chữa trị hôi nách bằng chanh

Chuẩn bị: 1 Trái chanh tươi. Nên chọn chanh còn cuống, vỏ chanh màu xanh tươi, vỏ mỏng rửa sạch để ráo nước tự nhiên.

Vệ sinh vùng da nách sạch sẽ và lau khô bằng vải sạch.

Thực hiện:

  • Cách 1: thái chanh thành nhiều lát mỏng chà lên vùng da và đắp giữ từ 3 – 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Thực hiện ngày 2 lần: sáng trước khi đi ra ngoài và tối trước khi đi ngủ.
  • Cách 2: Vắt lấy nước cốt của 4 quả chanh pha vào bồn nước tắm, ngâm mình trong nước khoảng 20 phút. Mỗi ngày làm 1 lần, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi nách được giảm bớt nhanh chóng.
  • Cách 3: Kết hợp dưa chuột và nước cốt chanh. Lấy 3 trái chanh tươi vắt lấy nước, ép 30 gram dưa chuột lấy nước cốt, hòa lẫn 2 loại nước cốt này với nhau bạn đã có được 1 loại hỗn hợp có công dụng chữa hôi nách cực kỳ hiệu quả. Dung dịch sau khi pha có thể giữ trong tủ lạnh từ 2 – 3 ngày để dùng dần. Đây là cách giúp tránh được mùi hôi nách hiệu quả trong những ngày hè oi bức.
  • Cách 4: Chanh tươi gọt vỏ bỏ hạt, say nhuyễn, cho vào vải sô hoặc băng gạc y tế vắt bớt nước cốt lấy phần bã còn lại buộc cố định vào nách khoảng 15p rồi lau lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày 1 lần. Cách này tuy kỳ công nhưng hiệu quả nó mang lại rất mãn nguyện.

Người bệnh cần lưu ý không sử dụng cách trị hôi nách tại nhà bằng chanh khi vùng da dưới cánh tay đang bị tổn thương, bị viêm lỗ chân lông hay mắc các bệnh da liễu khác.

Tư vấn Thái Hà

Cách trị hôi nách bằng lá trầu không

Theo y học cổ truyền, lá trầu không có tính tiêu viêm, kháng khuẩn, sát trùng cực mạnh sẽ giúp chữa trị hôi nách tại nhà cực tốt. Các chuyên gia cho rằng thành phần quan trọng của lá trầu không là tinh dầu có hoạt tính ức chế của chủng vi khuẩn, các chủng nấm và các động vật nguyên sinh. Chính vì vậy mà người ta thường sử dụng lá trầu để giải cảm và chữa các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là bệnh hôi nách.

Thực hiện:

  • Cách 1: Dùng trầu không nguyên chất để chữa bệnh hôi nách. Cách ngăn ngừa mùi hôi nách bằng lá trầu không đơn giản và hiệu quả là bạn sử dụng lá trầu không nguyên chất. Sau khi đã làm vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng nách bạn hãy dùng một nắm lá trầu không vò nát rồi trà liên tiếp lên nách hoặc có thể dùng lá trầu không đã được say nhuyễn đắp lên, giữ nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước muối ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.
  • Cách 2: Trị hôi nách bằng lá trầu không và chanh tươi. Chanh và lá trầu không là 2 nguyên liệu có tính tẩy rửa mạnh nên khi được kết hợp với nhau chúng sẽ trở thành một dung dịch tẩy bỏ chất bẩn rất hiệu quả. Bạn dùng ½ quả chanh tươi chà xát nhẹ 2 bên nách trong vòng 10 phút rồi rửa lại sạch bằng nước mát. Tiếp theo bạn dùng 3 – 4 lá trầu không cắt nhuyễn cho vào một cốc thủy tinh nhỏ. Dội nước sôi từ từ cho ngập lá trầu không trong cốc. Đợi chừng 10 – 15 phút để nước nguội hản rồi dùng nước này rửa lại 2 bên nách. Hãy thực hiện liên tục mẹo trị hôi nách bằng lá trầu không này trong vòng từ 2 – 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả tuyệt vời của nó.
  • Cách 3: Lá trầu không kết hợp với củ cải trắng. Nạo sạch vỏ của ½ củ cải trắng, thái nhỏ thành các lát mỏng rồi chà nhẹ lên vùng da dưới cánh tay khoảng 3 phút rồi lấy khăn lau sạch. Tiếp đó sử dụng 5 – 6 lá trầu không đã rửa sạch vào máy say sinh tố say nhuyễn, lọc lấy nước cốt. Nhẹ nhàng thoa nước cốt lên vùng nách khoảng 5 – 10 phút. Bạn nên thực hiện mẹo vặt này vào buổi tối trước khi đi ngủ và để qua đêm đến sáng hôm sau. Cần thực hiện liên tục trong khoảng 2 – 3 tuần, mỗi tuần từ 3 – 4 lần.

Cách trị hôi nách bằng gừng

Cách trị bệnh hôi nách tại nhà bằng gừng tươi: Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà gừng còn là một loại “mỹ phẩm” tự nhiên tuyệt vời trong việc làm đẹp da và dáng cho các chị em. Trong gừng có chứa từ 20 -25% tinh dầu và 20 - 30% chất cay có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Dưới đây là cách trị hôi nách bằng gừng hiệu quả đã được nhiều người tin dùng. Cũng tương tự như cách làm với chanh tươi. Để khử mùi hôi nách các bạn lấy 1 đoạn gừng tươi, cắt thành lát mỏng rồi chà xát trực tiếp lên vùng nách. Các bạn cũng có thể ép gừng ra rồi lọc lấy nước cốt rồi sau đó bôi trực tiếp lên vùng nách.

chữa trị hôi nách bằng gừng

Chuẩn bị: Gừng tươi nguyên củ, không bị héo, mốc hay có hiện tượng mọc mầm, vỏ gừng có màu càng óng tự nhiên và láng mịn.

Gừng tươi rửa sạch cạo hết phần vỏ bên ngoài để ráo nước tự nhiên

Thực hiện:

  • Cách 1: Gừng tươi kết hợp với chanh: Dùng 10 gram dừng giã nhỏ lấy nước cốt. Dùng 2 quả chanh tươi vắt lấy nước bỏ hột. Hòa lẫn 2 loại nước cốt này với nhau ta sẽ được 1 dung dịch có mùi thơm và có vị rất nồng nàn. Sử dụng một khăn sạch hoặc bông gạc thấm nước thoa nhẹ lên vùng da nách sau khi tắm xong sẽ giúp đẩy lùi được mùi hôi nách và giúp vùng da dưới cánh tay sáng mịn lên trông thấy.
  • Cách 2: Cách đơn giản để trị hôi nách bằng gừng là bạn hãy lấy gừng tươi, cạo vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt rồi dùng bông sạch thấm nước ép gừng bôi lên nách đã được vệ sinh sạch sẽ. Để đạt được hiệu quả cao thì bạn nên làm sau khi tắm hàng ngày. Làm liên tục trong vòng 10 - 15 ngày sẽ thấy hiệu quả.
  • Cách 3: Gừng và củ cải trắng: Bạn có thể dùng nước ép gừng trộn với nước ép củ cải trắng rồi bôi lên vùng nách đã được vệ sinh sạch sẽ, thực hiện tương tự như cách 1. Củ cải trắng cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn vì trong củ cải trắng cũng có chứa chất cay như gừng.
  • Cách 4: Gừng và bột long não. Trị hôi nách bằng gừng và bột long não là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên điểm hạn chế của phương pháp này là cách thức thực hiện phức tạp hơn những cách trên.

Bạn cần cả thân, rễ, củ gừng đem phơi khô. Dùng gừng đã phơi khô này tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn đều với bột long não, hòa thêm một ít nước để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên nách sau khi tắm hàng ngày và để trên da 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị hôi nách bằng cà chua

Cách trị hôi nách tại nhà bằng cà chua: Cà chua là một loại thực phẩm rất quen thuộc đối với mọi người, quả cà chua còn giúp chữa trị hôi nách thật bất ngờ phải không nào. Trong cà chua cũng có chứa 1 lượng vitamin C dồi dào chính vì vậy loại quả này cũng có công dụng chữa bệnh hôi nách rất tuyệt vời. Cách trị hôi nách tại nhà bằng cà chua cũng thực hiện tương tự như với cách trị hôi nách bằng chanh.

trị hôi nách bằng cà chua

Việc sử dụng cà chua thường xuyên sẽ giúp giảm mùi hôi nách đáng kể do trong cà chua có các chất giúp kháng khuẩn rất dồi dào. Việc tiêu diệt vi khuẩn gây mùi dưới nách là điều hết sức cần thiết bởi chúng chính là một trong những nguyên nhân gây mùi hôi nách uy tín. Mặc dù cà chua mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như vậy nhưng phần lớn mọi người chỉ biết đến công dụng của cà chua đối với sức khỏe chứ không biết đên công dụng của loại quả này đối với bệnh hôi nách.

Thực hiện:

Việc trị hôi nách bằng cà chua thực hiện rất đơn giản. Các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây là sẽ khử được mùi hôi nách:

  • Bước 1: Tắm rửa sạch sẽ và lau khô nách.
  • Bước 2: Rửa sạch quả cà chua rồi cắt cà chua thành các lát mỏng.
  • Bước 3: Lấy các lát cà chua chà xát trực tiếp lên vùng nách và để trong khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Vệ sinh lại vùng nách sạch sẽ với nước.

Để việc trị hôi nách bằng cà chua đạt được kết quả ngoài việc tiến hành chà xát cà chua mỗi ngày thì các bạn cũng cần tránh xa các nguyên nhân hôi nách xuất phát từ yếu tố ăn uống, sinh hoạt và tâm lý. Tức là các bạn cần ăn nhiều đồ thanh mát, uống nhiều nước, tránh xa đồ cay nóng, đồ nhiều dầu mỡ và đồ nặng mùi, giữ tâm lý luôn thoải mái vui vẻ, tắm giặt thường xuyên… Các bạn cũng cần lưu ý: Cách trị hôi nách bằng cà chua chỉ áp dụng hiệu quả cho những trường hợp bị hôi nách nhẹ. Còn đối với những trường hợp bị hôi nách nặng, hôi nách lâu năm thì các bạn cần phải đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để cắt tuyến mồ hôi nách thì mới có thể trị hôi nách tận gốc được.

Những chú ý khi áp dụng cách trị hôi nách tại nhà

Để cách trị hôi nách tại nhà có thể đạt được kết quả thì các bạn cần phải thực hiện chà xát 1 trong những loại thực phẩm này thường xuyên. Bên cạnh đó để hỗ trợ cách trị hôi nách tại nhà đạt được kết quả các bạn cần:

  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh các trạng thái tâm lý bất ổn như lo lắng, sợ hãi, bực tức… vì các trạng thái này sẽ kích thích thích cơ thể tăng tiết mồ hôi.
  • Tránh xa đồ cay nóng, hạn chế những thực phẩm nặng mùi, không hút thuốc lá. Nên ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm có tính thanh mát.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, thường xuyên tắm giặt.
  • Nên hạn chế việc vận động hay làm việc quá sức vì chúng sẽ khiến ra nhiều mồ hôi nách. Nếu không thể tránh thì hãy nghỉ ngơi và tắm giặt sạch sẽ ngay sau đó.

Mặc dù các cách trị hôi nách tại nhà được nhiều áp dụng tuy nhiên đây chỉ là cách khử mùi hôi nách hiệu quả cho những trường hợp bị hôi nách nhẹ. Đối với những trường hợp mùi hôi nách đã nồng nặc và ra mồ hôi nách nhiều thì các bạn cần phải đi đến các địa chỉ chữa hôi nách để cắt tuyến mồ hôi nách. Nếu áp dụng các cách trị hôi nách tại nhà trong những trường hợp bệnh nặng thì không thể đạt được kết quả.

Việc cắt tuyến mồ hôi nách chính là phương pháp trị hôi nách triệt để trong các cách trị hôi nách. Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật việc cắt tuyến mồ hôi nách rất đơn giản, nhanh chóng. Một trong những kỹ thuật cắt tuyến mồ hôi nách hiện đại phải kể đến kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ . Chỉ với khoảng 30 phút làm tiểu phẫu bệnh hôi nách sẽ được kiểm soát hoàn toàn. Một số địa chỉ chữa hôi nách đã áp dụng thành công kỹ thuật tiên tiến này vì vậy nếu bị hôi nách các bạn hãy nhanh chóng chọn cho mình 1 địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để sớm thoát khỏi căn bệnh mang lại nhiều ám ảnh cho tâm lý này.

phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-chua-hoi-nach-tai-ha-noi.

https://www.abruzzoairport.com/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789

https://syt.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamdakhoathaiha.htm?dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

https://www.abruzzoairport.com/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/cach-chua-hoi-nach-tot-nhat-hien-nay-6789

https://www.fbtv-treviso.org/web/blogsuckhoe/home/-/blogs/cach-chua-hoi-nach-tot-nhat-hien-nay-6789

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-chua-hoi-nach.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/image/dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau-tot-nhat-ha-noi.html

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/chua-hoi-nach-o-ha-noi

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/cach-chua-tri-benh-hoi-nach

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám