Cơ sở y tế

Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân dấu hiệu cách chữa và hình ảnh

Bệnh viêm bao quy đầu là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới. Nam giới bị viêm quy đầu có thể do một số nguyên nhân như hẹp, dài bao quy đầu, vệ sinh không đảm bảo, quan hệ tình dục không an toàn...Nên việc tìm hiểu rõ các triệu chứng, hình ảnh và cách điều trị viêm bao quy đầu là vô cùng cần thiết.

Theo ước tính, số lượng nam giới bị viêm quy đầu hiện nay ngày càng gia tăng vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Việc nắm rõ những thông tin cơ bản về viêm bao quy đầu sẽ giúp bạn nam không phải lo lắng khi bệnh viêm quy đầu phát sinh.

Viêm quy đầu là gì

Viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bao bọc bên ngoài dương vật của nam giới. Ở trạng thái bình thường, lớp bao da quy đầu luôn mềm mịn, giúp bảo vệ quy đầu dương vật khỏi những tác nhân có hại từ bên ngoài.

Viêm bao quy đầu là hiện tượng viêm nhiễm ở vùng da bao quy đầu. Bệnh có ảnh hưởng trầm trọng đến chức năng sinh lý, sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Vậy các dấu hiệu của viêm quy đầu nào có thể cho bạn nam biết mình bị viêm bao quy đầu, cách chữa trị viêm bao quy đầu hiệu quả ra sao? Các bác sĩ chuyên gia nam khoa tại phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp những thắc mắc này ngay sau đây:

Tư vấn miễn phí và đăng kí khám bệnh miễn phí qua nút sau đây hoặc hãy gọi điện ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 01665 115 116 hoặc sử dụng tiện ích chat online phía dưới.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu?

Hẹp và dài bao quy đầu

Là tình trạng dài bao quy đầu , hẹp bao quy đầu hoặc quá ngắn so với thông thường. Ở những nam giới gặp phải tình trạng này, một lượng nước tiểu và các bựa sinh dục thường xuyên bị tồn đọng lại bao da quy đầu, gây ra tình trạng kích ứng, ngứa ngáy dữ dội khiến viêm bao quy đầu phát sinh.

Vệ sinh cá nhân không bảo đảm

Vệ sinh cá nhân quá sạch hoặc quá bẩn… sẽ tạo môi trường phù hợp khiến cho vi khuẩn có hại phát sinh và phát triển, gây ra viêm quy đầu.

Do quan hệ tình dục bừa bãi

Quan hệ tình dục là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh xã hội, bệnh nam khoa cho nam giới. Viêm bao quy đầu là hậu quả của các bệnh lý này, nguyên nhân viêm bao quy đầu chủ yếu do các vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục gây ra.

Sử dụng hóa chất tẩy rửa quá mức

Hóa chất tẩy rửa vùng kín thường được nam giới sử dụng như xà bông, bình xịt… đều có thể gây kích ứng da ở mức độ nhiều ít, dẫn đến viêm bao quy đầu.

Dấu hiệu, triệu chứng viêm bao quy đầu

Dấu hiệu viêm bao quy đầu rất dễ dàng phát hiện. Bạn có thể nhận thấy mình bị viêm bao quy đầu thông qua các hiện tượng sau:

• Da bao quy đầu đỏ ửng, sưng tấy do viêm loét, có thể xuất hiện thêm những đốm nhỏ màu đỏ hoặc những mụn nước.

• Cảm giác đau nhức phần quy đầu, ngứa ngáy thường xuyên.

• Khó chịu khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu rắt hoặc tiểu buốt, dòng nước tiểu nóng…

• Quan hệ tình dục đau, giảm hứng thú mỗi khi quan hệ.

Cách chữa viêm bao quy đầu

Cách chữa viêm bao quy đầu cần căn cứ vào nguyên nhân gây viêm quy đầu. Các biện pháp cơ bản dùng trong điều trị viêm bao quy đầu bao gồm:

• Điều trị nội khoa bằng thuốc: Sử dụng kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây viêm quy đầu.

• Can thiệp ngoại khoa: Cắt bao quy đầu đối với dài bao quy đầu hoặc lột bao quy đầu đối với hẹp bao quy đầu. Trong đó, cắt bao quy đầu là biện pháp điều trị các vấn đề về bao quy đầu khá hiệu quả.

Chú ý: Đối với viêm bao quy đầu do các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì cần phối hợp điều trị với bạn tình, viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì điều trị bằng thuốc chữa viêm bao quy đầu trước khi lột hoặc cắt bao quy đầu.

Một số lưu ý trong quá trình điều trị viêm bao quy đầu:

• Giữ gìn vệ sinh cá nhân: Vệ sinh cá nhân không bảo đảm là một trong những nguyên nhân khiến viêm bao quy đầu khởi phát và trở nên trầm trọng. Do đó, bệnh nhân cần bảo đảm vệ sinh cá nhân hàng ngày bằng nước sạch để những bựa bẩn không tích tụ.

• Kiêng quan hệ tình dục: Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bao quy đầu nhanh hồi phục, bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi nào chữa khỏi viêm quy đầu.

Hình ảnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Trên đây là những nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm bao quy đầu được chia sẻ bởi các chuyên gia về bệnh nam khoa phòng khám bệnh Thái Hà.

Nếu như bạn có các dấu hiệu viêm bao quy đầu và băn khoăn không biết chắn chắn mình có bị viêm bao quy đầu không, hãy liên hệ đến các chuyên gia về bệnh nam khoa của phòng khám Thái Hà, chúng tôi sẽ giúp bạn xác định tình trạng bệnh lý.

Để liên hệ với chúng tôi, bạn chỉ cần gọi điện đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017