Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bệnh liệt dương là gì: Nguyên nhân và dấu hiệu cách chữa liệt dương

Bệnh liệt dương là gì: Nguyên nhân và dấu hiệu cách chữa liệt dương
Điểm trung bình: 7.5 / 10 (37 lượt đánh giá)

Những bất thường về cơ quan sinh dục luôn là nỗi ám ảnh với nhiều nam giới trong đó đặc biệt có bệnh liệt dương. Hiểu được vấn đề này, các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ về bệnh liệt dương là gì, nguyên nhân gây liệt dương cũng như dấu hiệu hiện tượng liệt dương để phái mạnh sớm chủ động trong việc phòng tránh .

Bệnh liệt dương là gì?

Liệt dương trong tiếng anh có nghĩa là erectile dysfunction, ED. Đây là tình trạng điển hình của nam giới khi họ không có khả năng cương cứng dương vật hoặc chỉ cương được trong một thời gian rất ngắn tầm vài phút dù là bên ngoài hay trong âm đạo. Nam giới cố gắng điều khiển dương vật nhưng bất lực.

Trước đây, bệnh liệt dương phổ biến ở nam giới ngoài 40 tuổi. Nhưng hiện nay, ngay cả thanh niên cũng có thể mắc bệnh này. Tình trạng nặng trong bệnh liệt dương là dương vật hoàn toàn không cương cứng được, đôi khi cương nhưng không đủ lâu để quan hệ với bạn tình.

Bệnh liệt dương là một căn bệnh nam khoa trở thành nỗi lo sợ của nam giới, làm họ có cảm giác xấu hổ khi “lâm trận” vì không thể làm bạn tình thỏa mãn. Khiến đời sống tình dục giảm sút và hạnh phúc gia đình đổ vỡ.

Hiện tượng liệt dương ở nam giới

Bệnh liệt dương có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi vì thế phái mạnh cần phải biết các biểu hiện liệt dương để nhận biết ra bệnh.

Mất nhiều thời gian và cố gắng mới có thể cương dương

Dù mới bắt đầu hay đã đạt khoái cảm nam giới cảm thấy rất khó khăn trong việc cương cứng dương vật, mất rất nhiều thời gian và cần nhiều sự kích thích trực tiếp.

Thời gian cương dương không kéo dài

Ở triệu chứng liệt dương này khi có kích thích tình dục dương vật vẫn có khả năng cương cứng nhưng không duy trì được lâu. Vài trường hợp chỉ cương cứng được ít phút, số khác thì mới đưa vào dương vật đã “ỉu xìu” khiến cả 2 mất hứng, các cuộc “yêu” không thể viên mãn.

Mất khả năng cương cứng sau khi đạt khoái cảm

Nhiều nam giới sau khi đạt khoái cảm lần đầu không thể cương cứng dương vật thêm được nữa mà có khi phải mất hàng tiếng hoặc cả ngày hôm sau.

Kích thước dương vật bất thường

Dương vật teo nhỏ hơn bình thường, hai bên tinh hoàn kích thước không đều nhau cũng là dấu hiệu bệnh liệt dương khá điển hình.

Dương vật không có khả năng cương cứng

Được xem là biểu hiện bệnh liệt dương dễ nhận biết . Ở tình huống này, dù có kích thích tình dục nhưng dương vật vẫn giữ nguyên hiện trạng mà không thể cương cứng khiến nam giới không thể quan hệ được, khiến ham muốn dần giảm sút hoặc hoàn toàn lãnh cảm với chuyện chăn gối.

Không có khoái cảm, dễ xuất tinh

Vẫn có thể cương dương nhưng khi quan hệ nam giới không thấy khoái cảm và dễ dàng xuất tinh, hiện tượng này còn có thể là dấu hiệu của bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý ...

Nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương

Có nhiều nguyên nhân gây liệt dương ở nam giới nhưng ta nên tìm hiểu qua 7 nguyên nhân uy tín gây nên tình trạng này.

Do tâm lý gây nên liệt dương

Đây là nguyên nhân liệt dương khá phổ biến, xuất phát từ áp lực gia đình, công việc hằng ngày làm thần kinh bị căng thẳng, áp lực, stress khiến nam giới lo sợ, suy tư. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và giảm ham muốn tình dục.

Nam giới bị các bệnh lý và phẫu thuật

Liệt dương là biến chứng của một số bệnh lý tại cơ quan sinh dục nam hoặc bệnh tim mạch, rồi loạn lipit máu, huyết áp, đái tháo đường.... Nam giới cũng có khả năng bị liệt dương sau khi phẫu thuật tủy sống, tuyến tiền liệt, bàng quang hay khung chậu. Sự can thiệp của dao kéo, thuốc gây tê, thuốc ngủ, thuốc an thần… cũng làm ảnh hưởng đến thống thần kinh, các mô, cơ và mạch máu dẫn đến liệt dương.

Sinh hoạt tình dục quá nhiều trong thời gian ngắn

Quan hệ tình dục liên tục, tần suất dày đặc, không có lúc “nghỉ ngơi” sẽ khiến cho dương vật phải hoạt động quá mức, luôn trong trạng thái mệt mỏi và dễ lâm vào tình trạng liệt dương.

Lạm dụng thủ dâm thường xuyên

Việc lạm dụng thủ dâm khiến các dây thần kinh cảm giác ở dương vật bị mất cảm giác và bị nhờn dẫn tới không có ham muốn khi có kích thích từ đó không thể quan hệ tình dục được.

Sử dụng thuốc nhiều và sai cách dùng

Nam giới lạm dụng các loại thuốc huyết áp, bệnh tim, an thần, thuốc ngủ cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh liệt dương.

Sử dụng chất kích thích

Việc hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có cồn, ma túy... cũng là nguyên nhân liệt dương ở nam giới mà nhiều người không ngờ tới, lưu ý cho dù bạn không hút thuốc trực tiếp nhưng hít khói thuốc hằng ngày thì cũng có nguy cơ cao bị liệt dương.

Mất cân bằng Testosterone

Hoóc môn sinh dục nam do nhiều yếu tố, thường là do tuổi tác. Bước sang tuổi trung niên, lượng Testosterone trong nam giới bị suy giảm gây nên chứng liệt dương, giảm ham muốn hoặc xuất tinh sớm.

Nguyên nhân liệt dương thì có rất nhiều nhưng dù là nguyên nhân nào thì ảnh hưởng của nó cũng như nhau. Liệt dương khiến nam giới mất đi sự tự chủ, tự tin trong quan hệ tình dục, mặc cảm vì không làm tròn vai trò người đàn ông. Từ đó gây rạn nứt tình cảm, có thể dẫn đến bất hòa, sứt mẻ hạnh phúc gia đình.

Một số cách chữa liệt dương tại nhà

Uống nhiều nước: Nước tinh khiết rất cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể, có tác dụng đào thải các chất độc và giúp giảm thiểu tình trạng rối loạn cương dương hiệu quả.

Bạn nên bảo đảm cung cấp đủ 1,5 – 2 lít nước cho cơ thể mỗi ngày. Nước phải sạch và tinh khiết, không chứa các chất hóa học, không bao gồm các chất kích thích như bia, rượu … vì chúng sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng liệt dương.

Tập thể dục thể thao: Việc luyện tập thể dục thể thao hàng ngày có tác dụng tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của cơ thể. Đồng thời, máu được lưu thông đến dương vật nhiều hơn, làm tăng khả năng cương cứng để chống lại bệnh liệt dương.

Tập thể dục thể thao là cách chữa bệnh liệt dương tốt . Trong đó, bạn chỉ cần đơn giản là tập luyện ít 30 phút mỗi ngày hoặc hiệu quả là tìm đến những bài luyện tập cơ sàn chậu để chữa bệnh liệt dương.

Điều chỉnh tâm lý:Nếu như liệt dương là do vấn đề tâm lý gây ra thì bạn cần phải điều chỉnh tâm lý trước tiên, rồi mới áp dụng các biện pháp vật lý chữa bệnh liệt dương khác. Theo đó, nam giới cần phải sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, nghỉ ngơi thư giãn và giữ cho tâm lý luôn trong trạng thái cân bằng.

Quá trình điều chỉnh tâm lý cần phải phổi hợp với việc điều trị bằng thuốc và phẫu thuật khi cần. Bên cạnh đó, quá trình điều chỉnh tâm lý cần nam giới trao đổi thẳng thắn với bạn tình, cải thiện mối quan hệ để củng cố tâm lý.

Cách chữa bệnh liệt dương bằng các bài thuốc dân gian

Gừng tươi: Có tác dụng tăng cường lưu thông máu tới dương vật để bảo đảm độ cương cứng của dương vật mỗi khi quan hệ tình dục. Bạn chỉ cần chú ý chế biến gừng tươi vào trong các món ăn hàng ngày hoặc có thể lấy nước ép gừng pha với một chút mật ong để ăn.

Hạt tơ hồng: Hạt tơ hồng là một vị thuốc Đông y có tác dụng bổ thận, tráng dương và tăng cường gân cốt … nên có thể chữa liệt dương hiệu quả. Bạn có thể lấy hạt tơ hồng phơi khô, tán thành bột mịn, lấy 12g pha với nước để uống 2-3 lần mỗi ngày sẽ có hiệu quả.

Cây hẹ: 20g lá hẹ, 15g cây kỉ tử, 16g sà sàng tử, 10g thỏ ty tử cho vào nồi đun cùng 400ml nước. Cho đến khi nước sôi và cạn còn 200ml nước thì đem uống nhiều lần trong ngày.

Lưu ý:Với mỗi nguyên nhân gây bệnh liệt dương khác nhau: Yếu tố tâm lý, yếu tố thể chất, thói quen sinh hoạt tình dục … sẽ có cách chữa bệnh liệt dương khác nhau. Nếu như bạn đang có dấu hiệu bệnh liệt dương và băn khoăn không biết nguyên nhân liệt dương của bản thân là gì để lựa chọn cách chữa bệnh liệt dương phù hợp, hãy nhấp chuột vào “bác sĩ tư vấn” dưới đây để được bác sĩ giải đáp và tư vấn miễn phí

Nếu bạn còn thắc mắc căn bệnh này hay các vấn đề sức khỏe khác, có thể chát trên webite hoặc gọi đến hotline 0366.880.866 để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia tại phòng khám. Địa chỉ bệnh viện đa khoa Thái Hà – 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám