Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Viêm niệu đạo là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng và Cách chữa

Viêm niệu đạo là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng và Cách chữa
Điểm trung bình: 9.2 / 10 (6 lượt đánh giá)

Viêm niệu đạo là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở ống dẫn nước tiểu của nam giới. Bạn nam có thể mắc bệnh viêm niệu đạo vì nhiều nguyên nhân khác nhau, gây ảnh hưởng hiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nhằm giúp các bạn hiểu rõ bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì? Những nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả, các chuyên phòng khám Thái Hà xin gửi đến bạn đọc những thông tin dưới đây.

viêm niệu đạo là gì

Viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo ở nam giới là một bộ phận của đường tiểu, là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo.

Viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị tấn công bởi các vi khuẩn gây viêm, gây ra những bất thường trong quá trình tiểu tiện, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Đây là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới.

Viêm niệu đạo ở nam giới nếu không được điều trị và điều trị không triệt để có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm ngược dòng, gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, suy thận mãn tính…

Nguyên nhân của bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo ở nam giới chủ yếu là do vi khuẩn gây nên. Các vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh, vi khuẩn lậu… chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Chúng có thể xâm nhập vào ống niệu đạo của nam giới qua nhiều con đường khác nhau:

Do phẫu thuật ngoại khoa

Nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu ở nam giới, thăm dò bàng quang, sau khi tán sỏi… có thể là nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo nếu các dụng cụ y tế không được tiệt trùng cẩn thận.

Bệnh nam khoa

Nam giới bị chứng hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân có nguy cơ bị viêm niệu đạo cao hơn so với thông thường.

Vấn đề vệ sinh cá nhân

Nam giới không vệ sinh sạch sẽ, để cho nấm và các vi khuẩn từ bộ phận sinh dục ngoài tấn công; hoặc sử dụng xà phòng hay bao cao su không thích hợp… gây kích ứng lỗ niệu đạo.

Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, làm mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu hay Chlamydia. Đây là những tác nhân chính gây nên bệnh viêm niệu đạo.

tư vấn với bác sĩ chuyên khoa vũ hồng lân

Gói khám nam khoa chỉ với 320k và giảm ngay 35% chi phí tiểu phẫu - Liên hệ 0366.655.499 & 0366.880.866 (gọi hoặc kb zalo) miễn phí

Biểu hiện viêm niệu đạo ở nam giới

  • Tiểu tiện bất thường, tiểu bí, tiểu đau buốt, dòng nước tiểu nóng, tiểu ra máu.

  • Cảm giác ngứa và sưng ở niệu đạo, miệng niệu đạo xuất hiện mủ, rõ ràng là vào mỗi sáng.

  • Xuất hiện máu trong nước tiểu.

  • Bệnh nhân có thể bị đau lưng, đau bụng, sốt cao hoặc buồn nôn, các khớp nhức mỏi…

Tác hại viêm niệu đạo đến nam giới

Điều trị viêm niệu đạo như thế nào

Bệnh viên niệu đạo cần được phát hiện và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Viêm niệu đạo được điều trị chủ yếu bằng thuốc kháng sinh. Căn cứ vào từng nguyên nhân gây viêm niệu đạo (vi khuẩn gây viêm) và mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc khác nhau.

Bệnh nhân muốn điều trị viêm niệu đạo hiệu quả, cần phải lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành siêu âm, xét nghiệm vi khuẩn để chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

ưu đãi khám nam khoa

Tư vấn khám nam khoa chỉ với 320k và giảm ngay 35% chi phí tiểu phẫu - Liên hệ 0366.655.499 & 0366.880.866 (gọi hoặc kb zalo) miễn phí

Phòng tránh bệnh viêm niệu đạo cho nam giới:

Để phòng ngừa bệnh viêm niệu đạo nói riêng, và các bệnh nam khoa khác ở nam giới nói chung, các bạn nam cần nhớ tập cho mình lối sống sinh hoạt và làm việc lành mạnh như sau:

Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình, hoặc tốt nên sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là vệ sinh sau trước và sau khi quan hệ tình dục.

Tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Đây cũng là một trong những cách phòng bệnh viêm niệu đạo hiệu quả.

Viêm niệu đạo tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của người bệnh. Chính vì thế, nếu thấy những dấu hiệu bất thường ở niệu đạo nam giới cần sớm đi khám bệnh nam khoa và điều trị để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Trên đây là thông tin chia sẻ về viêm niệu đạo là gì của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà. Nếu như muốn biết thêm thông tin về bệnh viêm niệu đạo, hãy liên hệ trực tiếp đến số 0366.880.866 để được các bác sĩ tư vấn. Hoặc có thể đến trực tiếp: Phòng khám đa khoa Thái Hà - Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

phòng khám đa khoa nào tốt ở hà nội

các phòng khám tại hà nội

phòng khám uy tín tại hà nội

phòng khám tốt hà nội

phòng khám tại hà nội

phòng khám đa khoa tại hà nội

phòng khám tư nhân tại hà nội

phòng khám đa khoa

phòng khám tư nhân

phòng khám đa khoa tư nhân

phòng khám

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám