Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 (19 lượt đánh giá)

Mặc dù là bệnh nam khoa khá phổ biến nhưng đa phần nam giới đều chưa nhận thức rõ các tác hại mà bệnh viêm niệu đạo gây ra. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ “chỉ mặt” những nguy hiểm mà bệnh nhân viêm niệu đạo phải đối mặt đồng thời là lời giải đáp cho câu hỏi “bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không?”.

Thủ phạm chính gây ra bệnh viêm niệu đạo đó là các loại vi khuẩn tạp khuẩn được tích tụ do vệ sinh không đúng cách, quan hệ bừa bãi, một số thói quen xấu từ chính cuộc sống hàng ngày mà nhiều người vẫn xem nhẹ. Các bất thường về tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó hoặc tiểu ra máu là triệu chứng cổ điển của viêm nhiễm đường tiết niệu nói chung và viêm niệu đạo nói riêng.

Tác hại của bệnh viêm niệu đạo

Giải đáp cho câu bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không? các chuyên gia y tế nhấn mạnh viêm niệu đạo là một bệnh lý nam khoa nguy hiểm, không chỉ gây ra các tổn hại về sức khỏe tổng thể mà khả năng duy trì nòi giống của phái mạnh cũng bị đe dọa.

Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày: các triệu chứng mà bệnh viêm niệu đạo gây ra khiến phái mạnh luôn mệt mỏi, căng thẳng, trật tự cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn, năng suất làm việc cũng như học tập bị giảm sút đáng kể.

Ảnh hưởng đến sinh lý: những khó chịu mà người bệnh viêm niệu đạo phải đối mặt hằng ngày làm cho chuyện “chăn gối” không còn mặn nồng, nhiều người thậm chí lảng tránh quan hệ vợ chồng khiến hôn nhân gặp không ít rắc rối.

Gây ra các bệnh lý khác:

Viêm tinh hoàn hoặc viêm mào tinh hoàn: là biến chứng đầu tiên mà viêm niệu đạo gây ra. Trạng thái viêm này thường ở thể nặng và khó điều trị. Một số trường hợp phải phẫu thuật có thể gây vô sinh nam.

Tắc ống niệu đạo: viêm niệu đạo gây tổn thương trực tiếp lớp niêm mạc niệu gây ra các vết sẹo. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài, vi khuẩn cùng da chế tích tụ khiến ống niệu đạo bị hẹp làm cho dòng nước tiểu bị cản trở và gây ra chứng tiểu khó.

Viêm bàng quang: do ống niệu đạo kết nối trực tiếp với bàng quang nên các mầm bệnh sẽ ngược dòng xâm nhập vào bàng quang và gây viêm nhiễm.

Suy thận: bệnh viêm niệu đạo rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây suy thận. Một thống kê cho thấy có tới 25% các ca bệnh suy thận đều bắt nguồn từ bệnh viêm niệu đạo.

Ngoài ra bệnh viêm niệu đạo còn dẫn tới một số bệnh lý khác như giãn tĩnh mạch thừng tinh, rò niệu đạo…

Gây vô sinh: Viêm niệu đạo khiến môi trường axit trong ống niệu đạo tăng cao, khi nam giới xuất tinh, đội quân tinh binh sẽ bị giết chết trước khi xâm nhập được vào âm đạo của bạn tình. Không những vậy việc xa lánh chuyện “chăn gối” quá lâu ảnh hưởng tới sinh lý khiến không ít người bị rối loạn cương dương, liệt dương hoặc xuất tinh sớm. Cả số lượng và chất lượng tinh trùng sụt giảm trầm trọng gây vô sinh.

Như vậy, bệnh viêm niệu đạo có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào mức độ và giai đoạn bệnh.

Khắc phục bệnh viêm niệu đạo

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của y học hiện đại ngày nay có rất nhiều loại thuốc chữa viêm niệu đạo như thuốc kháng sinh, thuốc Đông y, thuốc Nam. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng áp dụng hết tất cả các thuốc trên. Khi đi chuẩn đoán bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mức độ bệnh tình của mỗi người, không phải ai cũng giống ai.

Việc của bạn là phải tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định về liều lượng thuốc và thời gian uống. Tuyệt đối tránh tình trạng bỏ dở thuốc giữa chừng hoặc hết thuốc không tái khám nam khoa mà tự ý đi mua về dùng tiếp khiến bệnh viêm niệu đạo chuyển biến phức tạp.

Kết hợp dùng thuốc đặc trị với thay đổi thói quen ăn uống như uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, chất xơ; ngủ nghỉ hợp lý, vệ sinh đúng cách, đi tiểu đúng giờ để đạt hiệu quả tốt .

Mặc dù viêm niệu đạo gây ra các nguy hiểm khó kiểm soát nhưng không phải là bệnh “vô phương cứu chữa” nên bạn không cần phải quá lo lắng. Chỉ cần chủ động phòng tránh và chữa trị đúng lúc thì mọi rắc rối có thể đẩy lùi. Sớm nhận thức được các nguy hiểm mà viêm niệu đạo gây ra mong bạn và bạn tình nên tích cực trong việc phòng tránh bệnh để luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Bài viết từ website: http://phongkhamthaiha.com

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám