Cơ sở y tế
1800 6621

Viêm tinh hoàn là bệnh nam khoa thường xuất hiện đột ngột với biểu hiện thấy rõ nhất là sưng đau tinh hoàn (1 hoặc cả 2 bên). Ban đầu viêm tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính sau đó nếu như không có những điều trị để ngăn chặn viêm nhiễm lan rộng thì viêm tinh hoàn sẽ nhanh chóng chuyển sang tình trạng viêm tinh hoàn mạn tính.

Viêm tinh hoàn chia làm 2 loại là cấp tính và mãn tính, nó có những hiểu hiện khác nhau

Viêm tinh hoàn cấp tính và những biểu hiện

Nam giới có hiện tượng viêm tinh hoàn cấp tính thường bị sốt cao, đau trằn vùng bìu, cơn đau lan xuống cả vùng háng, bụng dưới, đi bộ đau nhiều hơn. Cơn đau có thể giảm đi rồi lại tái phát rất nhanh, quan sát bạn sẽ thấy tinh hoàn sưng to dần lên.

Viêm tinh hoàn mãn tính và những biểu hiện

Cơn đau tinh hoàn càng nhiều hơn, thậm chí nam giới còn khó khăn hơn trong đi lại, tình dục. Kiểm tra mào tinh hoàn có biểu hiện đau và thành ống dẫn tinh dày lên trông thấy.

Bạn nam không thể tự bị viêm tinh hoàn được bởi viêm tinh hoàn đều là do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn, nấm, tạp trùng đặc biệt là những mầm bệnh lây truyền từ đường tình dục. Theo các chuyên gia nhận định thì viêm tinh hoàn còn có thể có nguyên nhân do biến chứng của bệnh quai bị, bệnh ở tuyến tiền liệt hay những bệnh về đường tiết niệu.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản hiện nay mặc dù được tuyên truyền phổ biến ở nam giới nhưng vẫn rất nhiều người chủ quan, coi nhẹ không đi điều trị. Người bệnh bị viêm tinh hoàn cũng là một trong những trường hợp như thế, viêm tinh hoàn ở bộ phận kín đáo nên nam giới rất dễ xấu hổ và ngại đi khám, chẳng đấng mày râu nào muốn “vạch áo cho người xem lưng” họ sợ gặp người quen rồi bị chế giễu.

Cách điều trị viêm tinh hoàn tốt nhất hiện nay thường là bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh đặc trị cho bạn, liều lượng cụ thể như thế nào căn cứ trên tình trạng viêm, những tổn thương hiện tại sẽ có riêng cho từng người bệnh. Không được tự ý điều trị bởi điều trị không đúng cách càng làm viêm nhiễm thêm nặng nề, bạn có thể hoàn toàn bị mất đi khả năng sinh sản và đe dọa đến cả chức năng sinh lý của bạn.

Trong thời gian dùng thuốc điều trị theo chỉ dẫn một số biện pháp sau cũng hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn mau khỏi:

• Kiêng quan hệ tình dục.
  • Hạn chế các hoạt động mạnh, không làm việc nặng nhọc và tránh việc phải đi xe máy nhiều.
  • Nghỉ ngơi trên giường nhiều hơn.
  • Nâng cao bìu, khi nằm chèn một khăn xếp để nâng bìu.
  • Áp lạnh lên bìu bằng các cách dùng những chiếc khăn lạnh đắp lên, bằng cách này nhiều bạn nam thấy cơn đau dịu hơn hẳn.

Bạn không nên giấu đi tình trạng bệnh hãy để các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi giúp đỡ bạn. Nếu bạn cần tư vấn về vấn đề Viêm tinh hoàn và cách điều trị , bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa Thái Hà, hoặc gọi 01665 115 116 hoặc 01665 116 117 để được vấn miễn phí.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017