Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Dấu hiệu có thai 1 tháng và những kiến thức liên quan

Dấu hiệu có thai 1 tháng và những kiến thức liên quan
Điểm trung bình: 7.6 / 10 (19 lượt đánh giá)

Những dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi

Mang thai là trọng trách thiêng liêng cao cả mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua trong đời. Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm nên khi bào thai đã lớn nhiều người mới biết mình đã mang thai. Vì thế, sớm biết được các dấu hiệu đã có thai 1 tháng ( có thai 4 tuần tuổi ) (bạn muốn (phá thai 4 tuần tuổi) an toàn) sẽ giúp chị em chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của mình cũng như thai nhi trong bụng.

Chú ý: Khi nghi ngờ mang thai thì nhiều chị em coi đây là tin vui của gia đình nhưng khi nếu mang thai ngoài ý muốn thì chị em lại muốn phá thai, (hút thai) nhanh khi mới xuất hiện. Nên nếu bạn đang có ý định này thì các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện các thủ thuật này.

Tư vấn Thái Hà

Dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi

Chậm kinh hoặc mất kinh : Đây là dấu hiệu dễ nhận biết . Tuy nhiên trường hợp này chỉ đúng với những chị em có vòng kinh đều đặn. Thông thường chu kì kinh nguyệt đến rất đều nhưng hơn 1 tháng sau khi quan hệ mà vẫn chưa thấy kinh nguyệt đến thì chị em nên mua que thử thai hoặc đi khám để biết kết quả chính xác .

Ốm nghén : Mang thai khiến cho lượng hoóc môn estrogen và progesterone tăng lên khiến chị em bị ốm nghén. Trạng thái nôn khan có thể xảy ra tại bất cứ thời điểm nào trong ngày. Một số chị em khác lại bất thờ thèm ăn những món mà trước đây không mang tới như đồ chua, đồ ngọt, sợ những món ăn yêu thích trước đây cũng là dấu hiệu có thai 1 tháng.

Nhạy cảm với mùi : Nhiều thai phụ cho biết, họ phát hiện ra mình mang thai do nhạy cảm đặc biệt với mùi, kể cả các mùi hương rất nhẹ. Mùi quần áo, mùi xăng xe, hương nước hoa… khiến họ buồn nôn.

Rối loạn tiểu tiện và đau bụng : hiện tượng có thai 1 tháng đầu khác đó là bạn sẽ đi tiểu nhiền lần, luôn trong trạng thái buồn tiểu. Hiện tượng đi tiểu nhiều lần thường kéo dài hết 3 tháng đầu của thai kì và giảm dần dần trong những giai đoạn sau. Bên cạnh đó, có thai khiến cho tử cung phải mở rộng và hoạt động nhiều hơn gây ra hiện tượng đau bụng nhẹ.

Thay đổi vòng một : Chị em có thể nhận biết triệu chứng có thai 1 tháng đầu qua sự biến đổi ở vòng một. Khi có thai, tuyến sữa bắt đầu hình thành khiến ngực đau, sưng, tức, ngực ngứa ran, nhũ hoa chuyển màu sậm hơn bình thường, các thay đổi này cũng sẽ kéo dài suốt thai kì. Các bác sĩ nhấn mạnh, dấu hiệu có thai này khá phổ biến nhưng đôi khi dễ gây nhầm lẫn với sự căng tức ngực khi đến chu kì kinh nguyệt nên để đảm bảo chắc chắn có thể dùng que thử thai hoặc đi khám sẽ có kết quả chính xác .

Thân nhiệt gia tăng : Nhiệt độ cơ thể gia tăng bất thường khiến bạn luôn trong trạng thái nóng bức cũng là dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi mà bạn cần biết. Nguyên nhân khiến thân nhiệt tăng cao là do quá trình lưu thông máu diễn ra nhiều và mạnh hơn bình thường để nuôi dưỡng cả mẹ và thai nhi.

Táo bón và đầy hơi : Khi có thai, các cơ quan của bạn không hoạt động trơn tru như trước, hơn nữa các hoóc môn gây ra chứng đầy hơi cũng là nguyên nhân gây táo bón. Để chứng táo bón và đầy hơi được cải thiện chị em nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và trái cây.

Tư vấn Thái Hà

Dương tính với hoóc môn HCG : HCG là loại hoóc môn chỉ xuất hiện ở phụ nữ có thai. Cách tốt để xét nghiệm HCG là dùng que thử thai hoặc xét nghiệm máu.

Những câu hỏi thường gặp khi mang thai tháng đầu tiên

Có thai 1 tháng bụng có to không

Có thai 1 tháng bụng đã to chưa

Đây là câu hỏi được nhiều người gửi tới phòng khám chúng tôi khi nghi ngờ có những dấu hiệu có thai 1 tháng tuổi. Thực tế có thai 1 tháng bụng như thế nào, có to không còn tùy thuộc vào cơ thể của từng chị em. Tuy nhiên hầu hết khi bào thai mới 1 tháng tuổi thì bà bầu sẽ khó có thể nhận biết được sự thay đổi về kích cỡ vòng bụng của mình.

Thông thường phải đến tháng thứ 3, mẹ bầu mới thấy được sự thay đổi của mình. Lúc này bụng và cả vòng 1 đã to lên tương đối rõ.

Có thai 1 tháng tuổi có nên quan hệ không

Nếu không có những dấu hiệu hoặc tiền sử sảy thai, thai lưu.... thì chị em có thể quan hệ trong 3 tháng đầu .

Tuy nhiên nếu là lần đầu mang thai thì nên hạn chế việc quan hệ để đảm bảo thai nhi phát triển ổn định trong tử cung. Nếu có quan hệ cũng nên nhẹ nhàng và lựa chọn tư thế phù hợp.

Có thai 1 tháng đầu nên ăn gì và không nên ăn gì

Nên : Ăn các loại thức ăn có nhiều đạm ( thịt ,cá ,sữa , trứng...) ,nhiều chất sắt (tim, gan, cật ...) ,nhiều canxi (tôm, cua, đậu đỗ... ) và nhiều vitamin(các loại hoa quả, rau xanh... ) để tốt cho thai nhi.

Không nên : Không nên ăn một số loại củ, quả mọc mầm, các loại thịt tái, các loại thức ăn ôi thiu và không đảm bảo vệ sinh. Tuyệt đối tránh xa các đồ cay nóng, không được hút thuốc và uống các loại chất kích thích như rượu, bia.

Có thai 1 tháng tuổi nên phá bằng cách nào

Hiện nay có khá nhiều cách phá thai an toàn và hiệu quả. Đối với thai nhi 1 tháng tuổi, tuổi thai còn nhỏ, thai chưa phát triển thì cách dùng thuốc để phá thai là cách phổ biến và hữu hiệu .

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai đơn giản và an toàn, tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để khám thai và sử dụng thuốc phá thai theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Lời khuyên của bác sĩ đối với các chị em có thai 1 tháng tuổi

Dùng que thử thai nếu nghi ngờ có thai

Dùng ngay que thử thai và xét nghiệm HCG nếu nghi ngờ mình đã có thai.

Tới các cơ sở y tế uy tín để khám nếu có dấu hiệu bất thường như đau bụng dữ dội ,bị ra nhiều máu ...

Lên chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Hạn chế vận động mạnh, bê vác các vật nặng.

Hạn chế quan hệ tình dục.

Nếu có ý định phá thai thì nên tìm hiểu và tới những cơ sở y tế đảm bảo.Khám phụ khoa ở đâu tốt tại Hà Nội

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám