Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc hiệu quả và các lưu ý khi sử dụng

Hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc hiệu quả và các lưu ý khi sử dụng
Điểm trung bình: 7.5 / 10 (67 lượt đánh giá)

Cách phá thai bằng thuốc là cách phá thai hiệu quả đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, do không biết sử dụng cách phá thai bằng thuốc hoặc lạm dụng thuốc phá thai quá đà mà nhiều chị em đã phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc, bị vô sinh hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Trước thực trạng đó, chuyên gia phụ sản xin gửi đến các bạn Hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc hiệu quả và các lưu ý khi sử dụng trong bài viết sau đây:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai tại nhà sử dụng thuốc uống dạng viên để đình chỉ sự phát triển của bào thai, sau đó, kích thích co bóp tử cung đẩy thai nhi ra ngoài như phương pháp sảy thai tự nhiên.

Hướng dẫn phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc- Hướng dẫn cách phá thai bằng thuốc hiệu quả

  • Thực hiện đối với tuổi thai: Theo wikipedia Phá thai bằng thuốc chỉ phù hợp với những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi (chị em chậm kinh 6 tuần). Trường hợp thai nhi trên 6 tuần tuổi, thuốc phá thai sẽ không thể tống xuất hết bào thai ra khỏi tử cung, dễ dẫn đến rong kinh, rong huyết …
  • Thai nhi nằm trong buồng tử cung: Chị em phá thai bằng thuốc cần kiểm tra chính xác xem thai nhi đã ở trong buồng tử cung hay chưa. Trường hợp thai nhi nằm ở ngoài tử cung, uống thuốc phá thai sẽ không có hiệu quả, chị em buộc phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp ngoại khoa.
  • Bảo đảm sức khỏe thai phụ: Trước khi phá thai bằng thuốc, chị em cần được kiểm tra tình trạng sức khỏe. Trong trường hợp đang mang vòng, thiếu máu nặng, bị bệnh gan và thận … thì tuyệt đối không được phá thai bằng thuốc.
  • Lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín: Để phá thai bằng thuốc được thành công, chị em cần lưu ý lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám kĩ lưỡng tình trạng thai nhi và sức khỏe thai phụ trước khi phá thai, tránh những biến chứng đáng tiếc.

Tư vấn Thái Hà

Các loại thuốc phá thai đang được sử dụng

Đầu tiên bác sĩ sẽ cho thai phụ uống một viên thuốc phá thai thứ để thai nhi ngừng phát triển và bong ra khỏi niêm mạc tử cung.

Sau 2 ngày người bệnh quay lại cơ sở y tế, uống tiếp hai viên thuốc phá thai thứ hai, có tác dụng co bóp tử cung và tống xuất bào thai ra ngoài.

Trong thời gian này, người bệnh được lưu lại cơ sở y tế để theo dõi nhịp tim, huyết áp, mạch máu … mỗi 30 phút một lần, liên tục trong vòng 3 tiếng. Các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, ra nhiều máu, ra máu đông và máu cục … sẽ xuất hiện khi thai nhi thoát ra ngoài tử cung.

Kết thúc quá trình sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, chị em sẽ ra máu như hành kinh kéo dài từ 10 ngày đến hơn 1 tháng, tùy theo cơ địa từng người.

Quay lại tái khám sau 2 tuần khi phá thai bằng thuốc

Sau khi phá thai bằng thuốc mà chị em nhận thấy các dấu hiệu bất thường như đau bụng liên tục, chảy máu âm đạo nhiều đến nỗi phải thay băng vệ sinh liên tục 30 phút mỗi lần, sốt cao hơn 38 độ, … thì nên quay lại phòng khám phá thai để kiểm tra ngay lập tức.

Chị em sau khi uống thuốc phá thai được 2 tuần nên tái khám, xác định xem phá thai bằng thuốc có thành công hay chưa, có bị viêm phụ khoa không…

Trường hợp siêu âm vẫn còn sót thai và có tim thai thì bác sĩ sẽ phải hút thai để đưa thai ra ngoài.

Những lưu ý về phá thai bằng thuốc

Chị em đã lựa chọn sử dụng thuốc phá thai thì phải quyết tâm đến cùng chứ không được bỏ dở. Bởi thuốc phá thai khiến cho thai nhi bị khuyết tật, dị dạng nên nếu như không thể tống thai ra ngoài thì không thể giữ thai, bác sĩ sẽ phải tìm phương pháp phá thai khác.

Chị em phải nói rõ với bác sĩ về tuổi thai và tiền sử bệnh tật của bản thân, giúp việc áp dụng biện pháp phá thai nội khoa được chính xác.

Tác dụng phụ của thuốc phá thai bao gồm ra máu, rỉ máu kéo dài và buồn nôn … chị em không cần phải quá hoang mang bởi những hiện tượng này thường có trong sẩy thai tự nhiên.

Trong quá trình phá thai bằng thuốc, việc sử dụng bất kì một loại thuốc điều trị nào khác cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, bởi chúng có thể làm giảm hiệu lực thuốc phá thai.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

https://ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://phongkhamthaiha.salekit.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám