Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới và cách nhận biết

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới và cách nhận biết
Điểm trung bình: 10.0 / 10 (2 lượt đánh giá)

Bệnh vô sinh hiếm muộn vẫn được coi là nỗi ám ảnh của hầu hết tất cả mọi người. Đối với nam giới, tình trạng này diễn ra khiến phái mạnh chịu áp lực tâm lý vô cùng nặng nề. Chính vì những nguyên nhân đó, chúng tôi sẽ giành chọn bài viết này để nói về những dấu hiệu vô sinh của nam giới, để giúp phái mạnh nhận biết các hiện tượng này của cơ thể và nhanh chóng đề ra các phương pháp chữa trị kịp thời.

DẤu hiệu vô sinh ở nam giới

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Chất lượng tinh trùng không đảm bảo

Sở dĩ, chúng tôi cho rằng chất lượng tinh trùng không đảm bảo là nguyên nhân gây vô sinh bởi: tất cả mọi người đều biết, điều kiện để thụ thai là phải có sự gặp gỡ của tinh trùng và trứng. Nếu chất lượng tinh trùng không đảm bảo sẽ khiến cho sự gặp gỡ đó trở nên khó khăn. Những biểu hiện của chất lượng tinh trùng không đảm bảo bạn có thể để ý như:

  • Khi xuất tinh, nam giới không thấy dịch tinh ít, tinh trùng có thể bị dị dạng hoặc di động yếu
  • Tinh dịch có thể lẫn máu hoặc trông như mủ và cảm thấy đau đớn khi xuất tinh. Đây là các biểu hiện của viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh.
  • Số lượng dịch tinh trong mỗi lần xuất tinh rất ít. Điều này sẽ khiến cho các lượng tinh trùng tiếp cận với trứng giảm sút nên khả năng thụ thai trở nên thấp hơn. Các chuyên gia cho rằng: tinh dịch ít hơn 2ml là ít nhưng nếu tinh dịch dưới 1ml thì được xem là quá ít và rất dễ dẫn đến vô sinh.
  • Tinh dịch không có khả năng dịch hóa cũng được coi là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Trường hợp này, bạn có thể kiểm tra bằng cách để quan sát tinh dịch sau khi xuất tinh. Nếu sau 30 phút tinh dịch không chuyển sang chất lỏng và vẫn nguyên trạng thái ban đầu thì có nghĩa là bạn đã bị tinh dịch không có dịch hóa.

Cơ quan sinh dục của nam giới có nhiều biểu hiện bất thường

Đây là một trong những dấu hiệu rất dễ nhận biết nên bạn chỉ cần tinh ý một chút là có thể nhìn ra các biểu hiện của bất thường tại cơ quan sinh dục nam.

  • Các bệnh lý viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, soắn tinh hoàn hoặc nhiễm trùng tại quy đầu có thể gây vô sinh với các biểu hiện như: thường xuyên cảm thấy đau đớn tại vùng đầu dương vật hoặc sưng đau ở phần bìu.
  • Dương vật và các phần xung quanh dương vật xuất hiện các tổn thương hoặc các nốt sùi, vết loét… đó có thể là biểu hiện của một số bệnh xã hội lây lan qua đường quan hệ tình dục như: giang mai, sùi mào gà , bị lậu hoặc ung thư…
  • Dịch của dương vật tiết ra có màu lạ như vàng, xanh hoặc có lẫn máu. Đó là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục. Đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.
  • Tiểu buốt, bỏng rát khi đi tiểu và nước tiểu có lẫn máu: những biểu hiện này cho thấy bạn có thể bị mắc bệnh viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo.
  • Đau khi quan hệ tình dục: có thể xuất phát từ viêm tuyến tiền liệt hoặc dương vật bị nhiễm khuẩn.
  • Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng: những người bị down thì sẽ không có hoặc rất hiếm có khả năng sinh con.

Ngoài ra các bệnh nhân còn có hiện tượng như rụng tóc thường xuyên, béo phì, suy giảm ham muốn tình dục, stress kéo dài và mắc một số bệnh như: suy gan, suy thận, các bệnh truyền nhiễm, quai bị… đều có thể dẫn tới vô sinh.

Đăng kí khám vô sinh tại phòng khám.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám