Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Khí hư màu vàng ảnh hưởng như nào? nguyên nhân cách chữa

Khí hư màu vàng ảnh hưởng như nào? nguyên nhân cách chữa
Điểm trung bình: 8.7 / 10 (14 lượt đánh giá)

Khí hư màu vàng có mùi hôi

Khí hư màu vàng là một trong những bệnh về khí hư thường gặp ở nữ giới. Hiện tượng này cho thấy sức khỏe và sức khỏe phụ khoa của chị em đang gặp vấn đề. Vậy nguyên nhân và cách điều trị bệnh khí hư màu vàng như thế nào?

Khí hư là gì?

Khí hư là chất dịch sinh lý tiết ra ở âm đạo của nữ giới khi đến tuổi trưởng thành. Bình thường, khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không mùi hoặc mùi hơi tanh, dai và có thể kéo thành sợi.

Khí hư giúp cho môi trường âm đạo của nữ giới luôn trong trạng thái cân bằng độ pH, ngăn chặn sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại và khiến quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi, tinh trùng dễ dàng di chuyển vào tử cung gặp trứng.

phòng khám phụ khoa tại hà nội

bảng giá khám phụ khoa

khám phụ khoa ở đâu tốt tại hà nội

phòng khám phụ khoa ở hà nội

Nguyên nhân khí hư màu vàng do đâu

Màu sắc và tính chất của khí hư phản ánh một phần tình trạng sức khỏe phụ khoa của nữ giới. Khí hư màu vàng là một biểu hiện của khí hư bất thường, cho thấy bạn gái có thể đang mắc phải các bệnh phụ khoa nào đó.

Các bệnh phụ khoa khiến bạn gái ra nhiều khí hư màu vàng

Viêm do trùng roi Trichomonas

Ra khí hư màu vàng xanh hoặc màu xám, kèm theo hiện tượng sủi bọt, cảm giác ngứa ngáy dữ dội ở âm hộ, đau đớn khi giao hợp.

Viêm âm đạo do nấm Candida

Ra nhiều khí hư màu vàng hoặc trắng, khí hư dạng bột, như bã đậu, tăng lên trước ngày hành kinh, tiểu khó, tiểu buốt…

Viêm phụ khoa do tạp khuẩn

Khí hư màu vàng, bám khô vào quần chip, có thể có hoặc không kèm theo các biểu hiện khác như mùi hôi khó chịu, ngứa rát âm hộ, âm đạo.

Bệnh lậu

90% bệnh nhân nữ mắc lậu nhưng không có biểu hiện triệu chứng cụ thể. Một số các triệu chứng bệnh lậu nếu có thể có là khí hư màu vàng xanh, ra nhiều, kèm mủ…

Một số nguyên nhân ra khí hư màu vàng khác

Ra nhiều khí hư màu vàng không chỉ do viêm âm đạo mà còn có thể là do viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm phần phụ và viêm vùng chậu. Trong trường hợp này, chị em sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng khác đi kèm như đau tức vùng bụng dưới, đau lưng, ra nhiều máu, tiểu tiện bất thường (tiểu buốt, tiểu gắt)…

Ra nhiều khí hư màu vàng đôi khi cũng có thể là tình trạng thường gặp ở những chị em không chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, từng đặt vòng tránh thai, sau nạo phá thai, hoặc quan hệ tình dục không an toàn, làm mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Thoàn ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày TẠI ĐÂY

Ra nhiều khí hư màu vàng ảnh hưởng đến sức khỏe bạn gái như thế nào?

Khí hư màu vàng ra nhiều khiến vùng kín của bạn gái luôn trong trạng thái ẩm ướt, bí bách, gây khó chịu trong sinh hoạt và cuộc sống.

Khí hư có màu vàng cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như viêm loét cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của chị em, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Cách điều trị khí hư màu vàng nhanh chóng, triệt để

Chị em ra nhiều khí hư màu vàng cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Tình trạng này có thể điều trị và chữa khỏi nếu phát hiện càng sớm càng tốt.

Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà đưa ra phác đồ điều trị riêng biệt cho từng bệnh nhân.

  • Điều trị khí hư màu vàng hiệu quả thì bắt buộc phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh chứ không thể tùy tiện dùng thuốc hay vệ sinh phụ khoa sạch sẽ là có thể khỏi được.
  • Viêm âm đạo do nấm Candida hoặc Trichomonas cần phải kết hợp điều trị với bạn tình còn viêm âm đạo do tạp khuẩn thì không cần thiết.
  • Để điều trị khí hư màu vàng dứt điểm, tránh tái phát thì chị em cần phải tuyệt đối tuân thủ đơn thuốc của bác sĩ, sử dụng dung dịch vệ sinh được chỉ định và không quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh.
  • Một số lưu ý dành cho chị em khi ra nhiều khí hư màu vàng là nên vệ sinh vùng kín ngày hai lần mỗi sáng tối, mặc quần lót thoáng mát sạch sẽ giúp cho vùng kín luôn khô thoáng, hạn chế những đồ ăn cay nóng và các đồ uống chứa chất kích thích.
  • Quan hệ tình dục chung thủy với một bạn tình duy nhât, khám phụ khoa định kỳ và giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ là yếu tố kiên quyết để giúp phòng và chữa bệnh phụ khoa nói chung, bệnh khí hư nói riêng hiệu quả.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về khí hư màu vàng của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, chị em đã có thêm những thông tin hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản của bản thân ngày càng tốt hơn.

Nếu vùng kín của bạn gái đang ra nhiều khí hư màu vàng và cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến bác sĩ phòng khám tư nhân Thái Hà theo số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám