Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh và nhiều tại nhà (một bạn đọc chia sẻ)

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh và nhiều tại nhà (một bạn đọc chia sẻ)
Điểm trung bình: 8.4 / 10 (31 lượt đánh giá)

Cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu như thiếu hụt kẽm hoặc thiếu hụt vitamin là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tinh trùng yếu đi, bất hoạt hoặc thậm chí là dị dạng, ngăn cản sự thụ tinh của tinh trùng với trứng. Do đó, việc thiết lập một chế độ dinh dưỡng phù hợp mỗi ngày là biện pháp tốt để có tinh trùng khỏe mạnh, dồi dào về số lượng.

Hỏi bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn chế độ dinh dưỡng TẠI ĐÂY

Ăn gì cho tình trung khỏe mạnh

Ăn gì để có nhiều tinh trùng khỏe mạnh tại nhà?

Thực phẩm sau khi đi vào cơ thể được tiêu hóa dưới dạng năng lượng, vitamin và khoáng chất. Để giúp tinh trùng khỏe mạnh, các quý ông nên cung cấp:

Đầy đủ các vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể: Bổ sung các vitamin nhóm B như B1, B6, B12 giúp tăng số lượng và khả năng hoạt động của tinh trùng. Selen và kẽm hỗ trợ cho quá trình sản xuất tinh dịch.

Tư vấn Thái Hà

Thực phẩm hữu cơ: Là những thực phẩm nuôi trồng và bảo quản trong điều kiện không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp, công nghệ sinh học và phóng xạ … Việc lựa chọn những thực phẩm này sẽ hạn chế những tác động xấu của hợp chất hóa học đến quá trình sản xuất tinh trùng cho cơ thể.

Ngoài các thực phẩm bổ dưỡng trên nam giới có thể sử dụng hạt bí ngô và hạt hướng dương để giúp sản xuất nhiều chất testosterone, axit béo omega 3 giúp cho tăng cường lượng máu tới dương vật. Giúp cho quá trình quan hệ dễ đạt cực khoái hơn, không những thế các loại thực phẩm này giúp tằng cường tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớmliệt dương ở nam giới.

1. Chocolate đen

Theo nghiên cứu, trong chocolate đen có chứa acid amin L-Arginine HCL, có tác dụng tăng gấp đôi số lượng tinh trùng và khối tượng tinh dịch của nam giới. Vì thế mà chocolate đen là cái tên đầu tiên trong danh sách những thức ăn tốt để có nhiều tinh trùng khỏe mạnh tại nhà.

Hơn nữa, việc ăn một chút chocolate đen mỗi ngày còn mang lại khoái cảm mạnh mẽ cho nam giới trong mỗi lần quan hệ tình dục.

2. Tỏi

Trong thành phần tỏi có chứa các allicin, giúp tăng lưu lượng máu đến toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục. Từ đó, sức mạnh và khả năng chịu đựng của tinh trùng Y cũng được tăng cường.

Ngoài ra, vitamin B6 và thành phần selen có trong tỏi còn giúp ngăn chặn tổn thương cho tinh trùng và điều chỉnh hormone phái nam.

3. Nhân sâm

Nhân sâm vốn nổi tiếng là vị thuốc “đại bổ” có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh cao. Trong chuyện “gối chăn”, nhân sâm làm tăng ham muốn quan hệ và thúc đẩy lưu lượng máu đến tinh hoàn nhiều hơn.

Nghiên cứu thực tế tại đại học Southern lllinois trên 45 người đàn ông bị rối loạn cương dương đã cho thấy, sau 16 tuần ăn nhân sâm hàng ngày, 60% số đàn ông đã có thể cương cứng mạnh mẽ trở lại.

4. Hàu

Hàu vừa làm tăng hưng phấn của phái nam trong quan hệ tình dục vừa làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng. Theo đó, những người đàn ông ăn hàu thường xuyên sẽ giảm tỉ lệ tinh trùng hỏng, số lượng những tinh trùng khỏe mạnh gia tăng nhanh chóng.

5. Lựu

Theo nghiên cứu, malondialdehyde là chất hủy diệt tinh trùng. Malondialdehyde có sẵn trong máu, nồng độ malondialdehyde càng cao thì số lượng tinh trùng yếu, tinh trùng chết càng nhiều. Thật may mắn là chất chống oxy hóa trong quả lựu có thể làm được điều này.

Do đó, trong danh sách những thực phẩm nên ăn để có tinh trùng khỏe mạnh không thể thiếu được quả lựu.

6. Óc chó

Óc chó có hàm omega 3 dồi dào, giúp làm tăng lưu lượng máu lưu thông đến các bộ phận dương vật.

Ngoài óc chó, cá hồi, thịt gà và hạt bí ngô … đều là những nguồn thực phẩm giàu omega 3 rất hữu ích nếu bạn muốn có nhiều tinh trùng khỏe mạnh, tăng khả năng thụ thai.

Ngoài chế độ ăn uống, để sản sinh ra một tinh trùng khỏe mạnh, bạn nên:

Giảm stress: Stress kéo dài có thể gây ra mọi vấn đề về sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Theo đó, stress ảnh hưởng đến hormone cần có để tạo ra tinh trùng và là nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp làm cho tinh trùng yếu dần.

Tập luyện thể dục thể thao: Thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật. Một cơ thể khỏe mạnh là yếu tố cần có nếu nam giới muốn sản sinh ra những tinh trùng khỏe mạnh. Để không ảnh hưởng xấu đến cơ thể, bạn chỉ cần tập luyện thể dục đều đặn và đừng tập quá sức.

Giữ cân nặng hợp lý: Nam giới quá gầy hoặc quá béo đều có ảnh hưởng đến việc sản xuất ra hormone sinh sản, số lượng tinh trùng và tỷ lệ các tinh trùng khỏe mạnh cũng vì thế mà ảnh hưởng theo. Để có một cân nặng phù hợp với chiều cao cơ thể, bạn nên tham khảo chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) phù hợp cho bản thân.

Home page.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám