Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bệnh mụn cóc sinh dục là gì? nguyên nhân cách chữa phòng tránh hình ảnh

Bệnh mụn cóc sinh dục là gì? nguyên nhân cách chữa phòng tránh hình ảnh
Điểm trung bình: 9.0 / 10 (10 lượt đánh giá)

Mụn cóc sinh dục là gì? Nó là căn bệnh thường gặp ở nam giới và phụ nữ và còn gọi là bệnh sùi mào gà nằm trong top những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Bệnh mụn cóc sinh dục không chỉ khiến người ta hoảng sợ về tốc độ lây lan mà còn bởi vì căn bệnh này diễn biến rất phức tạp và có thể biến chứng thành những bệnh ung thư đe dọa trực tiếp tính mạng của người bệnh. Để hiểu rõ hơn về bệnh mụn cóc sinh dục là gì? nguyên nhân mụn có sinh dục, cách chữa và phòng tránh, tác hại của mụn cóc sinh dục, hình ảnh, hãy theo dõi kĩ bài viết sau đây.

Nếu xuất hiện các nốt sần sùi ở bộ phận sinh dục nam hoặc nữ bạn cần nhanh chóng đi khám nam khoa ngay để làm các thủ tục khám chữa một cách nhanh chóng . Tránh các biến chứng có thể xẩy ra.

Bệnh mụn cóc sinh dục là gì?

Bệnh mụn cóc sinh dục hoặc bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh mụn cóc sinh dục có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới với thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên.

Dấu hiệu điển hình của bệnh mụn cóc sinh dục là sự xuất hiện của các nốt sùi màu đỏ trên bề mặt da với kích thước khoảng 1 – 2mm mọc độc lập, ấn vào không đau nhưng khi chúng vỡ ra sẽ có mùi hôi thối nồng nặc. Khi bệnh mụn cóc sinh dục chuyển sang giai đoạn mãn tính các nốt mụn sẽ mọc thành từng mảng trông giống như mào gà.

Các mục cóc sinh dục xuất hiện chủ yếu ở bộ phận sinh dục của người bệnh rồi lan dần xuống hậu môn. Nếu quan hệ bằng miệng thì mụn cóc sinh dục cũng xuất hiện ở môi, lưỡi.

Tư vấn Thái Hà

Nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục

  • Đường tình dục: bao gồm cả đường quan hệ truyền thống, quan hệ qua cửa sau hoặc quan hệ bằng miệng.
  • Lây qua đường tiếp xúc: khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mang trong mình mụn cóc sinh dục có vết thương hở cũng tạo điều kiện cho virus HPV lây lan.
  • Lây từ mẹ sang con: người mẹ mang thai bị mụn cóc sinh dục sẽ lây sang cho con khi sinh thường.
  • Thói quen dùng chung: thói qen chung đồ như khăn tắm,bàn chải đánh răng, đồ lót, bơm kim tiêm cũng là cơ hội thuận lợi để phát tán virus HPV gây mụn cóc sinh dục.

Tác hại của mụn cóc sinh dục

Giải đáp cho vấn đề tác hại của mụn cóc sinh dục? các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, mụn cóc sinh dục nếu không được khắc phục và xử lý kịp thời sẽ tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Lây nhiễm cho mọi người

Như đã đề cập ở trên, bệnh mụn cóc sinh dục chủ yếu gặp ở những người trong độ tuổi sinh sản và lây qua đường tình dục là chủ yếu nên khả năng bệnh phát tán và lây nhiễm trên diện rộng là rất nhanh, khả năng hình thành dịch bệnh là rất lớn, đây là nguy cơ đối với cả cộng đồng.

Cản trở sinh hoạt hàng ngày

Mụn cóc sinh dục khiến người bệnh lo lắng, bất tiện trong sinh hoạt, tự ti trong giao tiếp. Không những vậy khi các mụn cóc sinh dục vỡ ra gây nguy hiểm, làm sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn, chất lượng và hiệu quả công việc bị suy giảm nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến chất lượng tình dục

Lo sợ bệnh lây lan, tâm lý tự ti, xấu hổ khiến cho đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hạnh phúc dễ bị đổ vỡ.

Gây viêm nhiễm

Khi các mụn cóc sinh dục bị vỡ ra khiến những vùng lân cận bị ảnh hưởng bị viêm nhiễm trầm trọng. Không những vậy bệnh mụn cóc sinh dục còn làm sức đề kháng của bệnh nhân bị giảm sút, các mầm bệnh dễ tấn công vào cơ thể và gây bệnh hơn đặc biệt là các bệnh nam khoa, phụ khoa.

Gây ung thư

Đây là biến chứng nguy hiểm mà bệnh mụn cóc sinh dục gây ra. Khi đó bệnh có thể gây ung thư tử cung, ug thư dương vật, ung thư vòm họng đe dọa trực tiếp tính mạng của người bệnh.

Rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai

Bị sùi mào gà khi mang thai khiến các mẹ bầu lo lắng, hoang mang khiến bào thai không phát triển khỏe mạnh. Không chỉ vậy, phụ nữ mang thai khi sinh thường sẽ lây bệnh sùi mào gà cho trẻ sơ sinh khiến đứa trẻ có thể bị mù lòa bẩm sinh.

Biểu hiện của mụn cóc sinh dục

Hình ảnh bệnh mụn cóc sinh dục

Bệnh mụn có sinh dục không chỉ cản trở công việc, sinh hoạt mà còn là nguy cơ đối với sức khỏe người bệnh.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám