Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ chi tiết

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ chi tiết
Điểm trung bình: 9.3 / 10 (9 lượt đánh giá)

Thông qua hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ chẩn đoán được tình trạng và mức độ viêm nhiễm nặng nhẹ của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa rất thường gặp ở nữ giới hiện đại. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng tác động xấu đến chất lượng cuộc sống, khi gây ra các triệu chứng ngứa ngáy, bí bách, khó chịu, vùng kín có mùi hôi…

  • Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung, phát triển ra mặt ngoài cổ tử cung.
  • Lộ tuyến cổ tử cung là lành tính, nhưng các tế bào tuyến lại làm tăng hiện tượng tiết dịch âm đạo, dễ dẫn đến viêm nhiễm, gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Phần lộ tuyến bị viêm nhiễm sẽ khiến cho bề mặt cổ tử cung vốn sần sùi trở nên sưng đỏ, lở loét, giảm độ đàn hồi.

Tư vấn Thái Hà

Đối tượng dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở những phụ nữ đã lập gia đình, sanh đẻ nhiều lần hoặc từng tiến hành nạo phá thai nhiều lần, người quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ mạnh bạo hoặc có thói quen vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách… cũng dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia làm ba cấp độ. Nếu viêm nhiễm chỉ dừng ở cấp độ 1 thì các triệu chứng của bệnh không rõ ràng và rất khó phát hiện ra. Cuộc sống của bệnh nhân chưa bị ảnh hưởng gì.

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 chuyển sang 2 thì bệnh nhân sẽ xuất hiện một số triệu chứng như:

  • Khí ra ra nhiều bất thường và thay đổi về màu sắc tùy theo nguyên nhân viêm nhiễm.
  • Âm hộ đau rát.
  • Chảy máu khi quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, các triệu chứng trên đây cũng chưa thể khẳng định được bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ cần phải tiến hành siêu âm đầu dò để xem xét hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mới chẩn đoán được bệnh.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung càng sớm thì hiệu quả càng cao. Do đó, chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Thái Hà khuyến cáo: Chị em khi xuất hiện các biểu hiện bất thường ở vùng kín, cần nhanh chóng đi khám ở các phòng khám phụ khoa uy tín Hà Nội để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ chi tiết

Trước khi xem xét hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em cần biết được hình ảnh cổ tử cung bình thường để so sánh.

Hình ảnh cổ tử cung bình thường

Hình ảnh cổ tử cung bình thường

Cổ tử cung bình thường là một lỗ bé, đường kính khỏang 1-2mm, dài từ 2-3 cm, bề mặt cổ tử cung có màu hồng nhạt, được tráng bằng các tế bào lát tầng, không tiết chất nhầy.

Lưu ý: Với cổ tử cung đã xảy ra hiện tượng lộ tuyến thì các tế bào lát tầng đã mọc lan ra bên ngoài cổ tử cung, làm cho bề mặt cổ tử cung trở nên sần sùi.

Hình ảnh lộ tuyến cổ tử cung bị viêm cấp độ 1

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1

Viêm nhiễm mới hình thành nên đường kính của lỗ viêm rộng dưới 0,5cm, diện tích bề mặt cổ tử cung bị tổn thương chiếm 1/3 diện tích, chưa gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh.

3. Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Bề mặt viêm nhiễm lan nhanh, chiếm từ 1/3 lên đến 2/3 bề mặt cổ tử cung với đường kính rộng từ 0,5 – 1cm. Các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung bắt đầu thể hiện rõ nét, chị em cảm thấy rất khó chịu.

4. Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3

Nếu không điều trị, viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2 nhanh chóng chuyển sang cấp độ 3. Đây được coi là mức độ viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng , diện tích viêm nhiễm lan rộng trên 2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung, đường kính lên đến 3cm.

Ở mức độ này, chị em bắt đầu bị ảnh hưởng trầm trọng đến sinh hoạt và cuộc sống do dịch âm đạo ra nhiều, mùi hôi khó chịu, có thể lẫn máu, giao hợp đau đớn kèm theo hiện tượng xuất huyết, cảm giác đau bụng âm ỉ…

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào hiệu quả?

Điều quan trọng là phát hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm, khi bệnh chưa phát triển và lan rộng, tránh để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

  • Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh (bao gồm cả thuốc uống hoặc thuốc đặt) để tiêu diệt vi khuẩn có hại. Sau đó, áp dụng phương pháp diệt lộ tuyến như đốt điện, đốt laser, áp lạnh… cho hiệu quả điều trị nhanh, rõ rệt.
  • Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ khám phụ khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Chị em có thể tìm đến đây như là một lựa chọn uy tín để kiểm tra và chữa trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Phòng khám Thái Hà có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn sâu về bệnh phụ khoa, giàu y đức, tận tình vì sức khỏe người bệnh.
  • Phòng khám đầu tư các trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, công nghệ điều trị tiên tiến.
  • Đăng kí đặt lịch hẹn khám nhanh chóng, thủ tục đơn giản, bảo mật thông tin cá nhân, công khai chi phí khám và điều trị. Tất cả đều được đảm bảo tuân thủ theo quy định của Sở y tế.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám 11 Thái Hà về hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua các cấp độ chi tiết , hi vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến số 0366.880.866.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám