Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Cách phá thai dân gian tại nhà hiệu quả an toàn (đơn giản )

Cách phá thai dân gian tại nhà hiệu quả an toàn (đơn giản )
Điểm trung bình: 8.2 / 10 (80 lượt đánh giá)

cách phá thai tại nhà (dân gian tự nhiên) an toàn đơn giản nào cũng sẽ gây nên không ít các ảnh hưởng sau này là áp dụng cách phá thai an toàn tại nhà mà không có các kiến thức cần thiết về các bài thuốc phá thai an toàn này.

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu chị em ăn quá nhiều rau ngót, nước dừa, ngải cứu, rau răm, rau sam, rau chùm ngây… trong giai đoạn đầu thì rất hại cho thai nhi, có thể gây sảy thai. Tuy nhiên, nhiều chị em mong muốn áp dụng cách phá thai an toàn tại nhà, đã coi chúng như một bài thuốc phá thai tự nhiên.

Hiện nay, phương pháp phá thai an toàn đang được áp dụng tại cơ sở y tế chuyên khoa là phá thai bằng thuốc, hút thai. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ các thai phụ đã tự tìm hiểu cách phá thai an toàn bằng các bài thuốc dân gian tại nhà bởi mang tâm lý xấu hổ, không dám cho người khác biết.

Khuyến cáo: Phương pháp phá thai truyền miệng tại nhà chỉ là một phương pháp vô căn cứ nên bạn tuyệt đối không được thực hiện.

Cách phá thai dân gian tại nhà

Cách phá thai dân gian an toàn tại nhà

Khuyến cáo: Phương pháp phá thai truyền miệng tại nhà chỉ là một phương pháp vô căn cứ nên bạn tuyệt đối không được thực hiện.

1. Phá thai bằng rau ngót

Rau ngót có tính mát và chứa nhiều vitamin, rất hữu ích cho cơ thể sản phụ sau sinh. Sử dụng rau ngót sẽ giúp thai phụ loại sạch sản dịch ra khỏi tử cung, tăng cường sức đề kháng và lượng sữa cho mẹ.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, trong rau ngót có chứa nhiều papaverin, việc dùng rau ngót giã lấy nước uống mỗi ngày sẽ làm tăng các cơn co bóp tử cung, giãn cơ trơn mạch máu và gây nguy cơ sảy thai cao. Do đó, đối với những chị em đang mang thai, đặc biệt là mang thai giai đoạn đầu cần phải hạn chế loại rau này.

2. Cách phá thai từ rau răm

Rau răm là một trong những bài thuốc dân gian có tác dụng chữa cảm cúm, đau bụng và tiêu chảy. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là loại thực phẩm không nên ăn khi mang thai.

Thai phụ dùng nhiều rau răm sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, có thể bị rong huyết, chảy máu kéo dài và sảy thai.

3. Cách phá thai bằng rau sam

Theo nghiên cứu, trong rau sam có chiết xuất của P.Oleracea, gây kích thích tử cung. Nếu chị em mang thai từ 1-3 tháng đầu của thai kỳ mà ăn nhiều rau sam thì nguy cơ sảy thai rất cao.

4. Các thực phẩm gây sảy thai khác

Rau chùm ngây chứa chất alpha sitosterol khiến tử cung và cổ tử cung co bóp mạnh, dễ gây sảy thai.

Nước dừa có tính mát, lợi tiểu, đẹp da và phòng ngừa sỏi thận, mang lại lợi ích cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu bạn uống nhiều nước dừa trong ba tháng đầu thai kì thì cũng dễ gây sảy thai.

Cách phá thai dân gian bằng các bài thuốc tự nhiên có an toàn?

Phá thai bằng rau ngót, nước dừa, rau sam hay thậm chí là mướp đắng … là những cách phá thai dân gian mà chị em thường rỉ tai nhau. Thực tế, những thực phẩm này thường được khuyến khích dùng cho thai phụ sau khi sinh con xong, vì chúng gây co bóp tử cung, giúp làm rạch rau thai.

Cách phá thai dân gian có thành công hay không còn tùy vào từng trường hợp. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một việc làm phản khoa học, không phải là phương pháp phá thai an toàn bởi nó gây nhiều đau đớn và đe dọa nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ.

Tại đây, chuyên gia sản phụ khoa đã tiếp nhận nhiều trường hợp thai phụ sau khi tự ý áp dụng các bài thuốc tự nhiên để phá thai tại nhà, đã gặp phải những biến chứng đáng tiếc:

  • Tiêu chảy và đau bụng kéo dài

  • Thai phụ bị sót thai, sót nhau thai

  • Rong huyết và đau bụng dữ dội.

  • Thai vẫn còn trong tử cung của mẹ nhưng bị dị tật

Trong nhiều trường hợp, bác sĩ buộc phải làm gấp các thủ thuật can thiệp ngoại khoa để lấy nốt bào thai ra ngoài. Ngoài ra, biến chứng thường gặp khác là thai bị chết lưu trong tử cung gây viêm nhiễm tử cung và vòi trứng, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này.

Lời khuyên từ chuyên gia

Việc thực hiện phá thai chỉ nên tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa, chị em không nên liều lĩnh thử áp dụng các cách phá thai dân gian phản khoa học, sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

Tại các địa chỉ phá thai an toàn, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra và tư vấn cho chị em phương pháp phá thai an toàn. Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như số tuần tuổi của thai nhi mà chị em có thể thai bằng thuốc, thai hay hút thai.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

https://ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://phongkhamthaiha.salekit.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám