Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Phá thai 2 tuần tuổi bằng cách nào an toàn hiện nay

Phá thai 2 tuần tuổi bằng cách nào an toàn hiện nay
Điểm trung bình: 7.8 / 10 (32 lượt đánh giá)

“Thưa bác sĩ! Em và người yêu quan hệ với nhau vào thứ hai tuần trước, vì vội vàng nên không có chuẩn bị trước bao cao su. Sau đó em có tìm hiểu thì được biết quan hệ vào giữa chu kỳ kinh nguyệt thì rất dễ có thai. Em rất lo lắng vì hai tuần trước đúng là giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt của em nên nếu có thai thì bây giờ thai cũng được 2 tuần tuổi rồi. Em không rất lo lắng vì hiện tại em và anh ấy chưa thể kết hôn. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho em biết cách phá thai 2 tuần tuổi như nào đảm bảo” (Bạn gái giấu tên, Hà Nội)

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn gái!

Chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho chúng tôi. Dưới đây là phần giải đáp của bác sĩ phòng khám dành cho bạn:

Thời gian quan hệ của bạn và bạn trai là vào đầu tuần trước, cho đến giờ là được khoảng 2 tuần nên bạn tính “nếu có thai thì chắc là hai tuần tuổi rồi”. Điều này hoàn toàn sai lầm bạn nhé, bởi vì tuổi thai được tính bắt đầu từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng chứ không phải tính từ ngày quan hệ.

Cách phá thai 2 tuần tuổi có tội không

Phá thai 2 tuần tuổi như thế nào?

Thường thì không có cách nào xác định thai 2 tuần tuổi bạn nhé. Bởi vì ở giai đoạn này, phôi thai mới bắt đầu hình thành và đang di chuyển vào tử cung, chứ chưa hẳn ở bên trong tử cung. Trong khi đó, tất cả các biện pháp phá thai hiện nay như uống thuốc phá thai hoặc nạo hút thai chỉ được áp dụng khi bạn gái đã chắc chắn có thai và thai nhi đang nằm trong tử cung của mẹ mà thui. Do đó, chưa thể áp dụng bất cứ biện pháp phá thai nào để phá thai 2 tuần tuổi cả.

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Thoàn ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày TẠI ĐÂY

Phá thai 2 tuần tuổi như nào an toàn

Giải đáp thắc mắc phá thai 2 tuần tuổi an toàn, chuyên gia phòng khám phụ khoa Hà Nội cho rằng điều này phụ thuộc vào mục đích phá thai. Phá thai hiện đang được nhà nước bảo vệ và cho phép, đặc biệt là trong những trường hợp mang thai do bị xâm phạm tình dục, thai nhi bị dị dạng bẩm sinh hoặc tình trạng mang thai có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Mặt khác, phá thai bị cấm nếu như mục đích phá thai là do lựa chọn giới tính thai nhi, phá thai do mục đích vụ lợi, không chính đáng, …

Lời khuyên dành cho bạn gái:

Bạn nên chờ thêm một thời gian nữa, sau khoảng 15 ngày quan hệ khi thai nhi đã được 4 hoặc 5 tuần tuổi, thì hãy đến cơ sở y tế để phát hiện thai nhi bằng que thử thai, xét nghiệm máu hoặc siêu âm.

Sau khi bác sĩ xác định chắc chắn bạn có thai và thai nhi nằm trong tử cung của mẹ thì bạn mới được bỏ thai bạn nhé. Phương pháp phá thai bạn có thể áp dụng lúc này là phá thai bằng thuốc hoặc hút thai.

Phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ phá thai uy tín tại Hà nội có đội ngũ bác sĩ uy tín

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám