Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bệnh lậu ở nam giới Dấu hiệu và cách chữa trị

Bệnh lậu ở nam giới Dấu hiệu và cách chữa trị
Điểm trung bình: 9.9 / 10 (12 lượt đánh giá)

Bệnh lậu ở nam giới đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản phái nam. Do đó, việc tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới và triệu chứng cách chữa là vô cùng cần thiết.

Có một thực tế là, cách chữa bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính gặp nhiều khó khăn hơn so với giai đoạn cấp tính. Bởi thế mà việc phát hiện các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới từ sớm, khi bệnh lậu mới khởi phát sẽ có vai trò tích cực trong điều trị bệnh lậu ở nam.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là bệnh xã hội gây ra bởi vi khuẩn Neisseria Gonorrhoea. Nó có thể xâm nhập vào cơ thể con người thông qua nhiều con đường khác nhau.

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu ở nam giới. Tất cả các hình thức quan hệ tình dục bao gồm quan hệ qua đường sinh dục thông thường, quan hệ qua hậu môn và quan hệ bằng miệng đều có thể gây nên bệnh lậu ở nam. Việc sử dụng bao cao su chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh chứ không an toàn 100%.

Ngoài ra, bệnh lậu cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con hoặc lây truyền gián tiếp qua việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như quần áo, khăn tắm, bàn chải… Người có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém có nguy cơ mắc bệnh lậu cao hơn.

Bệnh lậu ở nam giới

Nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Vi khuẩn lậu sau từ 3-5 ngày xâm nhập vào cơ thể, các biểu hiện bệnh lậu ở nam giới sẽ xuất hiện như sau:

  • Cảm giác nóng rát ở đường tiểu, tiểu buốt, tiểu ra mủ… rõ rệt là vào buổi sáng.

  • Cảm giác đau buốt khi quan hệ tình dục, hứng thú quan hệ giảm bớt.

  • Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ra nhiều mủ trắng hoặc vàng, tinh hoàn sưng đau…

  • Triệu chứng toàn thân bao gồm cơ thể mệt mỏi, sốt, xuất hiện nhiều nốt đỏ ở bẹn, một số hạch gần cơ quan sinh dục.

Cách chữa bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở nam giới có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Bệnh lậu ở nam giới nếu không điều trị sẽ diễn biến ác tính, gây ra viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Để điều trị bệnh lậu hiệu quả, người bệnh cần bảo đảm các nguyên tắc điều trị bệnh lậu như sau:

  • Điều trị sớm: Ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám nam khoa và điều trị. Điều trị bệnh lậu càng sớm thì hiệu quả điều trị bệnh lậu càng cao.

  • Kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh lậu: Nếu bạn lây bệnh lậu từ người nhà hoặc bạn tình thì cần đưa đi khám để điều trị cùng, phòng tránh lây nhiễm bệnh lậu trở lại.

  • Điều trị theo đúng pháp đồ: Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, bảo đảm hoàn tất quá trình điều trị không bỏ dở nửa chừng, không quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa khỏi

  • Tái khám theo yêu cầu: Để chắc chắn bệnh lậu đã khỏi hay chưa.

Hiện nay, phương pháp điều trị DHA được xem là phương pháp điều trị bênh lậu hiện đại, tiên tiến . So với các phương pháp khác như tiêm, đốt điện, mổ, đặt ống nội soi … thì DHA có nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Người bệnh không cảm thấy đau đớn và không phải nằm viện điều trị.

  • DHA an toàn và không có tác dụng phụ.

  • Thời gian điều trị ngắn, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Điều trị bệnh lậu tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh xã hội, phòng khám đa khoa Hà Nội là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng và ủng hộ.

Đến với phòng khám Thái Hà, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

  • Chúng tôi ứng dụng công nghệ mới và hiện đại trong điều trị bệnh lậu.

  • Phòng khám hoạt động công khai, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm, từng công tác chuyên khoa tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

  • Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y tế được thẩm định chặt chẽ, bảo đảm chất lượng.

  • Chi phí khám và điều trị bệnh lậu công khai, minh bạch, bệnh nhân được nắm và hiểu rõ trước khi tiến hành điều trị bệnh lậu.

  • Người bệnh được bảo mật mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án, không có bên thứ ba biết nếu không được sự cho phép của bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Chi phí điều trị bệnh lậu là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Tuy nhiên, khoản chi phí điều trị cho mỗi bệnh nhân lậu thì không thể xác định chính xác được vì nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như giai đoạn phát triển của bệnh lậu là cấp tính hay mãn tính, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân…

Để tiết kiệm chi phí chữa bệnh lậu, nam giới nên:

  • Thăm khám và điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt. Bệnh lậu phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, chi phí điều trị bệnh lậu càng thấp.

  • Chữa bệnh lậu tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, điều trị bệnh lậu nhanh khỏi, hiệu quả. Không nên cố gắng tìm kiếm những cơ sở có chi phí thấp mà không khỏi, bệnh nhân phải chi trả các khoản chi phí không cần thiết khi việc điều trị kéo dài.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám chữa bệnh lậu được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Phòng khám có chất lượng dịch vụ y tế bảo đảm, kê khai chi phí rõ ràng và hiệu quả điều trị bệnh lậu được bảo đảm.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về các nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị bệnh lậu ở nam giới. Các bạn nam có băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám