Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam và nữ giới và cách điều trị

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam và nữ giới và cách điều trị
Điểm trung bình: 7.5 / 10 (11 lượt đánh giá)
Các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới và nam như đi tiểu bất thường, có mủ chảy ra, đau xung quay vùng chậu ngoài ra biểu hiện như dịch âm đạo ra nhiều...Việc nắm rõ các dấu hiệu bệnh lậu này sẽ cho người bệnh được nhiều cơ hội được điều trị rễ ràng hơn khi phát hiện muộn.

Bệnh lậu là gì

Bệnh lậu là loại bệnh xã hội nguy hiểm, có thể gây vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ. Việc tìm hiểu các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lậu sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện và điều trị lậu hiệu quả.

Bệnh lậu do vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên như quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua các tiếp xúc gián tiếp… Nếu bạn có quan hệ tình dục với nhiều người, quan hệ tình dục đồng giới, quan hệ tình dục với gái mại dâm hoặc người bạn tình không chung thủy… thì bạn có nguy cơ mắc bệnh lậu rất lớn.

Dưới đây, các chuyên gia về bệnh xã hội phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin về biểu hiện của bệnh lậu.

Biêu hiện, triệu chứng của bệnh lậu như thế nào?

Sau từ 2 đến 5 ngày vi khẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh lậu ra ngoài ra cơ thể.

Theo thống kê, có đến 50-80% bệnh nhân nữ và 10% bệnh nhân nam không có biểu hiện, triệu chứng của bệnh lậu. Các dấu hiệu của bệnh lậu (nếu có xuất hiện) sẽ có sự khác biệt giữa nam và nữ giới.

Biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

  • Đi tiểu bất thường, có mủ chảy ra từ đường tiểu, tiểu ra máu
  • Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy, đau đớn khi chạm vào
  • Quan hệ tình dục đau, giảm khoái cảm khi quan hệ
  • Bệnh nhân bị kiệt sức, mệt mỏi, bị sốt nhẹ, nổi nốt đỏ ở bẹn…

Chú ý: Bệnh lậu ở nam giới nếu không sớm phát hiện và điều trị có thể lây lan sang các cơ quan sinh dục khác và gây ra một số căn bệnh nam khoa như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… hoặc thậm chí là dị dạng tinh trùng, gây vô sinh vĩnh viễn.

Những biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Không giống như nam giới, triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ thường âm thầm, kín đáo và khó phát hiện hơn.

Chị em có thể nhận biết mình bị bệnh lậu hay không qua một số dấu hiệu điển hình sau:

  • Đau ê ẩm vùng xung quanh xương chậu

  • Đau khi quan hệ tình dục, không thấy khoải cảm khi quan hệ tình dục

  • Tiểu tiện bất thường, tiểu buốt, tiểu rắt…

  • Dịch âm đạo ra nhiều, mủ vàng đặc hoặc vàng xanh kèm mùi hôi khó chịu…

Chú ý: Bệnh lậu ở nữ giới có thể gây ra một số căn bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, cổ tử cung, viêm buồng trứng và viêm phần phụ… làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí là viêm tắc ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Nhận biết dấu hiệu của bệnh lậu như thế nào?

Do vi khuẩn lậu gây viêm đường sinh dục và đường tiết niệu nên các triệu chứng của bệnh lậu ở cả nam và nữ đều liên quan đến vấn đề tiểu tiện, quan hệ tình dục và bộ phận sinh dục bất thường... Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ nhiễm khuẩn khác nhau, triệu chứng của bệnh lậu sẽ nặng nhẹ ở mỗi đối tượng khác nhau.

Ở giai đoạn cấp tính, các biểu hiện của bệnh lậu thường rầm rộ, cảm giác đái buốt và hiện tượng ra nhiều dịch mủ là rõ ràng . Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì các triệu chứng của lậu thường âm thầm và khó nhận biết.

Chẩn đoán bệnh lậu, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng để tiến hành nhuộm song cầu khuẩn Gram âm.

Cách điều trị bệnh lậu ở cả nam và nữ

Hiện nay, điều trị bệnh lậu được tiến hành bằng hai phương pháp chính là điều trị nội khoa và chữa bằng kĩ thuật DHA.

  • Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị, có thể là thuốc tiêm hoặc thuốc uống được chỉ định với liều lượng phù hợp.

  • Chữa khỏi bệnh lậu bằng phương pháp DHA: Phương pháp này có thể tiêu diệt tận gốc vi khuẩn lậu mà không gây biến chứng cho sức khỏe, bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh và bệnh không có khả năng tái phát, thời gian điều trị bệnh lậu được rút ngắn.

Lưu ý: Do lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục nên người bệnh cần kết hợp điều trị với cả bạn tình. Ngoài ra, tuyệt đối không bỏ dở lộ trình điều trị nửa chừng để phòng ngừa trường hợp vi khuẩn lậu chưa bị tiêu diệt triệt để, có thể thầm lặng tồn tại trong cơ thể, gây ra viêm nhiễm mãn tính tại cơ quan sinh dục, đe dọa đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phòng khám Thái Hà về các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lậu. Nếu bạn đang có biểu hiện của bệnh lậu và nghi ngờ mắc lậu, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia về bệnh xã hội của chúng tôi bằng cách gọi điện đến số 0366.880.866 hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để được tư vấn và giúp đỡ.

Liên kết liên quan

  • https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/benh-lau-la-gi
  • https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/chi-phi-chua-benh-lau-het-bao-nhieu-tien
  • https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-lau-la-gi
  • https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-lau-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789
liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám