Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Bệnh trĩ nội cấp độ 3: điều trị dùng thuốc hay phẫu thuật?

Bệnh trĩ nội cấp độ 3: điều trị dùng thuốc hay phẫu thuật?
Điểm trung bình: 10.0 / 10 (3 lượt đánh giá)

Bệnh trĩ nội ở cấp độ 3 là giai đoạn kế tiếp của bệnh trĩ nội độ 1độ 2 bệnh đã bắt đầu có những biến chứng nguy hiểm, chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng do cảm giác đau ở vùng hậu môn và cảm giác mệt mỏi. Trong bài viết này, các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về bệnh trĩ nội độ 3 cũng như giải pháp điều trị nên sử dụng thuốc uống hay phẫu thuật.

Bệnh trĩ nội độ 3 nguy hiểm thế nào?

Bệnh trĩ nội độ 3

hình ảnh bệnh trĩ nội độ 3

Trĩ nội độ 3 là giai đoạn thứ ba của bệnh trĩ nội, khi bệnh đã bắt đầu bước sang giai đoạn nặng với những biến chứng phức tạp và nguy hiểm hơn.

Dấu hiệu của bệnh trĩ nội độ 3 thường như sau : búi trĩ to, dày bị sa ra ngoài hậu môn thường không thể tự co lên được, tình trạng ngứa ngáy, đau rát xảy ra liên tục, hậu môn tiết ra nhiều dịch kèm theo máu, cơ thể mệt mỏi do thiếu máu, thiếu sắt kèm theo các triệu chứng khác như mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, ăn uống không ngon miệng, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi…

Trĩ nội độ 3 rất nguy hiểm nếu không được điều trị dứt điểm, việc để mất máu lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể bệnh nhân suy nhược trầm trọng. Không những vậy, nếu để bệnh phát triển lên độ 4 sẽ gây nên những biến chứng nặng nề, có thể còn ảnh hưởng tới tính mạng.

Bệnh trĩ nội độ 3 dùng thuốc hay phẫu thuật

Có cần phẫu thuật điều trị trĩ nội độ 3 ?

Đối với bệnh trĩ nội độ 3, thông thường trong trường hợp các búi trĩ nhỏ, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc( thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt) kết hợp với thực phẩm chức năng có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như diếp cá, đương quy, hoa hòe, tinh chất nghệ… nhằm hỗ trợ điều trị và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trĩ từ bên trong hiệu quả.

Trong trường hợp bị trĩ vòng, búi trĩ có dấu hiệu sưng to hoặc bệnh nhân là người mẫn cảm với thuốc thì phẫu thuật là cách điều trị hữu hiệu .

Hiện nay tại các cơ sở y tế hiện đại thường áp dụng phương pháp phẫu thuật HCPT&PPH cho việc điều trị trĩ nội độ 3. Đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi, sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu sẽ không làm ảnh hưởng đến các mô xung quanh và không gây đau đớn cho bệnh nhân. Với phương pháp phẫu thuật này, quá trình phục hồi cũng nhanh chóng và tránh tái phát.

Lời khuyên của bác sĩ

Để phòng tránh và điều trị hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa không cho bệnh trĩ nội độ 3 tiến triển, mỗi người nên rèn cho mình những thói quen tốt như:

Ăn uống khoa học, ăn nhiều chất xơ, hạn chế dùng các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, dễ dẫn đến táo bón kéo dài.

Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích.

Tập thể dục đều đặn, vừa sức, hạn chế hoạt động mạnh trong thời gian dài.

Không ngồi hoặc đứng quá lâu dễ gây áp lực lên khu vực trực tràng, hậu môn.

Quan hệ tình dục điều độ, hợp lí, không quan hệ qua đường hậu môn.

Khi điều trị bệnh trĩ, cần kiên trì và tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt .

Vừa rồi là những chia sẻ về bệnh trĩ nội độ 3 là giai đoạn bệnh đã khá nặng. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn có phương pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, các bạn có thể liên hệ ngay tới số điện thoại 0366.880.866 hoặc đến tư vấn trực tiếp tạị phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Các bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám