Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì
Điểm trung bình: 9.2 / 10 (6 lượt đánh giá)

Dậy thì là giai đoạn có nhiều chuyển biến rõ rệt về tâm sinh lí của con gái. Trong đó vấn đề rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là biến đổi phổ biến . Thay dổi bất thường này của cơ thể khiến không ít các bạn nữ mới lớn sợ hãi. Hãy đọc kĩ bài viết mà các chuyên gia phòng khám phụ khoa Hà Nội chia sẻ sau đây để có thể mặt đối mặt với rối loạn kinh nguyệt – hiện tượng sinh lí hết sức bình thường này.

Tìm hiểu về những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

Nên quan tâm tới những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

Tại sao lại bị rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì ?

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là sự bất thường của kinh nguyệt trong độ tuổi này. Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì khiến cho lượng máu kinh, số ngày hành kinh,… không đều và có sự nhiều ít khác nhau giữa các chu kì.

Nhìn nhận thủ phạm gây ra rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có thế thấy rằng: trong độ tuổi này, cơ thể và tâm sinh lí của các bạn gái chưa phát triển hoàn thiện và vận hành ổn định. Trong đó có buồng trứng – bộ phận trong cơ quan sinh sản ở nữ giới chưa được hoàn thiện đầy đủ các chức năng do bộ phận sinh dục nữ giới ở các em chưa phát triển đầy đủ.

Buồng trứng giải phóng noãn bất thường từng tháng như: tháng nhiều thì phóng 2 – 3 lần, tháng ít thì 1 lần thậm chí đến nửa năm mới giải phóng noãn khiến cho hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì xuất hiện.

Tư vấn Thái Hà

Những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì

Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là dấu hiệu sinh lí bình thường vì vậy bản thân các bạn gái và các bà mẹ không cần quá lo lắng. Trải qua giai đoạn chuyển tiếp này, khi cơ thể và các bộ phận phát triển đầy đủ hơn, tâm lí các bé ổn định hơn thì rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì ắt sẽ tự biến mất. Mặc dù là dấu hiệu sinh lí bình thường, nhưng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì cũng gây ra một số mặt trái cho sức khỏe của các bạn gái. Chúng ta cùng tìm hiểu một số biểu hiện rối lọan kinh nguyệt ở tuổi dậy thì để tìm cách khắc phục vấn đề này nhé.

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt qua độ dài của chu kì kinh nguyệt:

Độ dài chu kì kinh nguyệt ở nữ giới tính từ ngày đầu tiên xuất hiện chu kỳ đến khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo dao động trong khoảng 21 – 35 ngày.Ở mỗi người thì chiều dài chu kì kinh nguyệt là khác nhau do sự khác nhau về cơ địa và thể trạng sức khỏe.

Một số bạn gái đang dậy thì có chu kì kinh nguyệt quá ngắn dưới 21 ngày. Số khác lại có chu kì kinh nguyệt quá dài trên 35 ngày thậm chí là nửa năm mới có kinh nguyệt. Sự bất bình thường về độ dài chu kì này là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt.

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì qua số ngày hành kinh

Thông thường số ngày hành kinh ở phụ nữ dao động từ 3 – 7 ngày. Tuy nhiên ở độ tuổi dậy thì thường phải đối mặt vơi rối loạn kinh nguyệt nên số ngày hành kinh không ổn định.
Số ngày hành kinh có thể ít hơn 2 ngày hoặc kéo dài hơn 7 ngày và có nguy cơ rong kinh rong huyết .

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì thông qua lượng máu kinh trong chu kì

Bao nhiêu máu kinh trong một chu kì là bình thường? 50ml máu mất đi trong một chu kì được coi là kinh nguyệt ổn định ở nữ giới.

Khi đang trong lứa tuổi dậy thì, có khi lượng máu kinh mất đi rất ít dưới 20ml, thi thoảng lại vượt ngưỡng 70ml và có biểu hiện rong kinh là khá phổ biến.

Đau bụng kinh cũng đáng là dấu hiệu đáng lưu tâm trong quá trình xác định biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì.

Vừa rồi là những chia sẻ về biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hà Nội.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám