Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Quay tay là gì? Lợi ích, tác hại và cách quay tay an toàn

Quay tay là gì? Lợi ích, tác hại và cách quay tay an toàn
Điểm trung bình: 9.1 / 10 (7 lượt đánh giá)

Quay tay là gì? tác dụng của quay tay hay tác hại của quay tay khi lạm dụng, quay tay nhiều có tốt không hay con trai quay tay có bị gì không... là một số câu hỏi mà nhiều nam giới đang đến độ tuổi trưởng thành hay thắc mắc. Quay tay là từ lóng nhằm ám chỉ hành động thủ dâm ở nam giới. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa biết quay tay là gì, những lợi ích và tác hại của quay tay như thế nào. Chuyên gia về sức khỏe nam khoa sẽ giúp bạn hiểu rõ các khía cạnh của việc thủ dâm nam khi “quay tay” ngay sau đây.

Quay tay là gì

Quay tay là gì?

Quay tay là từ lóng, ám chỉ hành động thủ dâm ở nam giới, một hành vi tình dục nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý của phái nam khi đến tuổi trưởng thành.

Quay tay được coi là một hình thức tình dục bình thường, không cần đến sự trợ giúp của người khác, nam giới tự dùng tay của mình để thủ dâm cho đến khi nào xuất tinh.

Từ ngữ “quay tay” được sử dụng khá phổ biến, rộng rãi trên các trang mạng xã hội như (facebook) hay các diễn đàn (forum), thậm chí, trong cả giao tiếp hàng ngày… Các đối tượng sử dụng thuật ngữ quay tay chủ yếu là những thanh thiếu niên trong độ tuổi trưởng thành

Tại sao lại quay tay

Nam giới khi đến tuổi dậy thì, hormone nam phát triển mạnh mẽ và nhu cầu tìh dục tăng cao. Trong khi đó, tư tưởng phương Đông vốn không được cởi mở như ở phương Tây, quan hệ tình dục ở Việt Nam của nam và nữ giới khi đến tuổi trưởng thành, thậm chí chưa kết hôn vẫn bị cấm, nhu cầu tình dục vì thế mà càng cao hơn.

Với những nam giới đã quay tay thì luôn muốn khẳng định giới tính của bản thân, giảm strees mỗi khi mệt mỏi và khiến kinh nghiệm ân ái sau này sẽ chuyên nghiệp hơn.

Hiện nay việc nữ giới quay tay cũng gặp khá nhiều tuy nhiên lại đơn giản hơn nam giới vì chỉ cần kích thích nhẹ đầu ti và kẹp đùi thắt chặt âm đạo là có thể dễ ràng lên đỉnh hơn nam giới.

Lợi ích của quay tay

Quay tay là hành động bản năng của nam giới khi đến tuổi dậy thì. Nhiều bạn nam tin tưởng rằng, quay tay giúp họ có nhiều kinh nghiệm hơn khi bước vào ân ái thực sự. Tuy nhiên, việc tiến hành thủ dâm tức “quay tay” thường xuyên cũng dẫn đến nhiều tác hại ngoài mong muốn.

Dưới đây là những lợi ích và tác hại của việc quay tay:

Trước hết, các chuyên gia nam khoa xin khẳng định quay tay không hề xấu, bản chất của quay tay là hoạt động sinh lý bình thường ở nam giới khi đến tuổi trưởng thành.

Theo thống kê, có đến 80% nam giới đều từng quay tay ít một lần trong suốt cuộc đời của họ, kể cả người chưa hoặc đã từng có vợ.

Những lợi ích của quay tay phải kể đến bao gồm:

Giúp nam giới giải tỏa căng thẳng và bức xúc tình dục khi đến tuổi trưởng thành.

Quay tay là hình thức tình dục an toàn, giúp bạn nam phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp hay mụn cóc sinh dục... và thoát khỏi nỗi lo khiến bạn gái mang thai ngoài ý muốn.

Tốt cho sinh lý và giúp kiểm soát được cuộc sống tình dục.

Lưu ý:

Để quay tay thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý phái nam, các bạn nam chỉ nên quay tay từ 1-2 lần mỗi tuần. Trước và sau khi quay tay, bạn nam phải chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh đầu dương vật để phòng tránh viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, đi tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu nhiều.

Tác hại của quay tay như thế nào?

Tần suất quay tay quá nhiều có thể khiến cơ thể các bạn nam mệt mỏi, dẫn đến nhiều tác hại khác cho sức khỏe và chức năng sinh lý. Dưới đây là những tác hại của quay tay có thể xảy đến:

Xuất tinh nhiều lần có thể làm cho chức năng sinh lý suy yếu, bạn nam bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương… thậm chí là dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra, nếu như nam giới đã quen với cảm giác cực khoái khi quay tay thì có thể gặp khó khăn khi tiến hành lâm trận thực sự, bạn nam sẽ khó được thỏa mãn và có xu hướng thích quay tay hơn.

Quay tay quá nhiều khiến cơ thể bạn nam mệt mỏi, chóng mặt, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng sống, hiệu quả công việc suy giảm…

Thực ra, tần suất quay tay được coi là nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý của từng người. Tuy nhiên, trong bất kì trường hợp nào, nếu bạn nghĩ quá nhiều về quay tay để ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ, cơ thể mệt mỏi… chứng tỏ bạn cần phải điều chỉnh lại tần suất quay tay của mình.

Cách quay tay an toàn mà vẫn đảm bảo lên đỉnh

Trước hết, bạn cần có tần suất quay tay phù hợp, tiến hành quay tay an toàn, tránh gây tổn thương đến bộ phận sinh dục.

Tiến hành quay tay an toàn

Rửa tay và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, xây dựng không gian yên tĩnh, tránh bị làm phiền, tạo thời gian thoải mái cho hành vi thủ dâm.

Cầm dương vật của mình và di chuyển theo chiều thẳng đứng lên xuống, tránh gây tổn thương đến dương vật.

Tần suất quay tay phù hợp

Các chuyên gia tình dục học cho rằng, tần suất quay tay từ 1-2 lần mỗi tuần là phù hợp, đủ giúp các bạn nam giải tỏa bức xúc tình dục và phòng ngừa các bệnh nam khoa như ung thư tuyến tiền liệt. Các bạn nam dưới 30 tuổi có thể điều chỉnh tăng lên 2-3 lần và giảm xuống chỉ là 1 lần đối với người dưới 30 tuổi.

Xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám