Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Các triệu chứng dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

Các triệu chứng dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ
Điểm trung bình: 8.6 / 10 (22 lượt đánh giá)

Việc tìm hiểu các biểu hiện dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp cho chị em sớm phá hiện ra sớm các căn bệnh phụ khoa đáng lo ngại đang gặp phải ở mỗi chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đã và đang có quan hệ tình dục không an toàn hoặc đang sử dụng vòng tránh thai kém chất lượng.

Là một người phụ nữ muốn khỏe mạnh thì chị em cần có các kiến thức về các bệnh phụ khoa, đặc biệt là các biểu hiện dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa. Việc nắm rõ các thông tin về biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa sẽ giúp cho việc phát hiện ra các bệnh từ đó có những phương pháp điều trị phù hợp với từng bệnh.

Viêm nhiễm phụ khoa là nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ bởi tình trạng này không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau nhức vùng kín mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nên khi xuất hiện dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thì chị em cần nhanh chóng đi đến các phòng k hám phụ khoa uy tín để khám và điều trị. Các triệu chứng của viêm phụ khoa khá dễ nhận biết nên chị em chỉ cần chú ý quan sát có thể phát hiện ra bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Các dấu hiệu triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa bạn cần biết

Cơ quan sinh dục nữ là bộ phận rất nhạy cảm nên chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể gây nên những tổn thương, viêm nhiễm. Các bệnh viêm phụ khoa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi tuy nhiên phổ biến hơn ở phụ nữ đã quan hệ tình dục, viêm nhiễm phụ khoa sau sinh hay các bé gái bước vào tuổi dậy thì.

Các bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu... Vậy nên sẽ có các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa khác nhau, tuy nhiên bạn cần xem qua các triệu chứng viêm phụ khoa như sau:

Âm đạo tiết dịch nhầy thất thường

Thông thường dịch tiết âm đạo có màu trắng đục hoặc trong, không có mùi, có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn cho âm đạo. Ngoài ra, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn vào giai đoạn giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi quan hệ tình dục.

Tùy vào mỗi bệnh phụ khoa mà chị em đang gặp phải, khí hư sẽ xuất hiện những dấu hiệu bất thường như:

  • Khí hư ra nhiều, có màu xanh hoặc khí hư màu vàng, đặc như mủ báo hiệu chị em đang mắc viêm phần phụ hoặc viêm âm đạo do nấm.
  • Khí hư có thể loãng như nước, ra nhiều là dấu hiệu của bệnh viêm tử cung.
  • Khí hư màu trắng đục, dính là dấu hiệu của viêm cổ tử cung.
  • Khí hư có màu trắng, dính, nhầy, không có mùi, loãng như nước là triệu chứng thường gặp của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Để biết rõ tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải, chị em không nên tự chẩn đoán và điều trị tại nhà vì việc sử dụng sai thuốc, sai liều lượng có thể khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn thậm chí là vô sinh.

Cơ quan sinh dục ngứa rát, đau đỏ, có các nốt, vết loét

  • Cơ quan sinh dục xuất hiện các vết loét, các nốt đau, đỏ, kèm theo hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu… chính là biểu hiện bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ gây ra do nấm âm đạo, vi khuẩn vaginosis, trichomoniasis.
  • Ngoài ra, viêm nhiễm phụ khoa còn có thể xảy ra do chị em mặc đồ lót quá chật khiến vùng kín bị bí, không thoát khí, bị dị ứng với băng vệ sinh hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu này, nếu đã thay đổi loại băng vệ sinh hay dung dịch vệ sinh phụ nữ mà tình trạng vẫn không thuyên giảm, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đau bụng dưới hoặc đau khi quan hệ

  • Khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm cổ tử cung, nhiễm nấm, viêm âm đạo, Chlamydia… chị em có thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như đau tức vùng bụng dưới, đau khi giao hợp.
  • Ngoài ra, nếu chị em nào thường xuyên bị đau bụng dữ dội mỗi khi hành kinh cũng tuyệt đối không nên coi thường và lạm dụng thuốc giảm đau vì đây được coi là dấu hiệu bạn đang gặp trục trặc ở vùng kín.

Chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh nguyệt

  • Tình trạng chảy máu âm đạo bất thường là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, u xơ tử cung.
  • Ngoài ra, âm đạo bị chảy máu khi ngoài chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể xảy ra do mất cân bằng nội tiết tố nữ, sửu dụng thuốc tranh thai bừa bãi hay ở phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.
  • Khi thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường này, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời, tránh để xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Đi tiểu thấy buốt và đau rát

Một triệu chứng viêm phụ khoa mà chị em có thể gặp phải nữa đó là tình trạng đau rát, buốt, sót mỗi lần đi tiểu.

Cách điều trị viêm phụ khoa tại nhà

Để làm giảm những triệu chứng khó chịu của viêm nhiễm phụ khoa, chị em có thể thực hiện theo một số cách sau: Khi thấy xuất hiện các triệu chứng của viêm phụ khoa nên tránh quan hệ tình dục đến khi chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

  • Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Mặc đồ lót rộng rãi, thoải mái, thấm hút mồ hôi.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Ngoài ra, chị em có thể thực hiện các bài thuốc dân gian chữa viêm nhiễm âm đạo. Tuy nhiên, khi áp dụng những bài thuốc này, chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà khuyên bạn khi thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường tại vùng kín nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời . Càng để lâu bệnh càng trầm trọng và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như khả năng làm mẹ của chị em.

Trên đây là chia sẻ về những triệu chứng, dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa và cách chữa trị bệnh hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như các bệnh lý phụ nữ thường gặp khác, hãy liên hệ ngay đến http://phongkhamthaiha.com theo số điện thoại 0366.880.866 hoặc click vào hộp chat để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám