Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không? Cách sử dụng

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không? Cách sử dụng
Điểm trung bình: 8.8 / 10 (6 lượt đánh giá)

Que thử thai 2 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không? Nếu hình ảnh que thử thai 2 vạch rõ ràng hoặc mờ tịt thì chắc chắn là đã có thai. Tuy nhiên, trường hợp que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ tịt lại không hiếm gặp, nhiều bạn gái khi gặp phải tình trạng này băn khoăn không biết như vậy là có thai hay không có thai.

Khi xuất hiện que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì nhiều chị em coi đây là tin vui của gia đình nhưng khi nếu mang thai ngoài ý muốn thì chị em lại muốn phá thai, (hút thai) nhanh khi mới xuất hiện. Nên nếu bạn đang có ý định này thì các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện các thủ thuật này.

“Chào bác sĩ! Cháu năm nay 20 tuổi, lấy chồng được 1 năm nhưng vẫn chưa có con. Tháng này kinh nguyệt của cháu bị chậm 3 ngày nên cháu đã mua que thử thai về thử thì thấy que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch rất mờ. Cháu đã thử mua que thử thai khác nhưng kết quả vẫn thế.

Cháu có tham khảo ý kiến của nhiều chị em trên mạng nhưng họ cũng không nắm rõ. Vậy mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ là sao?” (Dương Thị Thủy – Hà Nội)

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Thoàn ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày TẠI ĐÂY

Que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ là vì sao

Chuyên gia sản phụ khoa giải đáp:

Cảm ơn bạn Thủy đã tin tưởng và gửi câu hỏi nhờ tư vấn đến cho chúng tôi. Dưới đây là những thông tin chuyên gia sản phụ khoa gửi đến bạn:

Que thử thai là biện pháp kiểm tra khả năng có thai hay không tại nhà được rất nhiều chị em đang áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, một số chị em lại lúng túng và không biết cách sử dụng que thử thai sao cho chính xác .

Sau đây, các chuyên gia phòng khám sẽ hướng dẫn đến bạn cách sử dụng que thử thai để có kết quả chuẩn:

Cách sử dụng que thử thai chính xác? Các kết quả có thể có của que thử thai?

Que thử thai phát hiện thai nhi bằng cách kiểm tra nồng hộ hCG có trong nước tiểu của thai phụ. Theo đó, người phụ nữ nào khi mang thai cũng có lượng hormone hCG tăng đột biết, nếu như lượng HCG đạt đến và vượt quá mức quy định nào đó thì que thử thai sẽ phát hiện được.

Trong dụng cụ thử thai có một chiếc cốc nhỏ dùng để lấy nước tiểu. Bạn cầm que thử thai đúng theo chiều mũi tên có trên que và cho đầu kia của que vào nước tiểu, tránh để nước tiểu ngập mũi tên và chờ kết quả từ 5-10 phút.

Kết quả hiện trên que thử thai có thể có bao gồm:

  • Không có vạch nào: Que thử thai hỏng hoặc bạn đã không sử dụng đúng cách.

  • 1 vạch: Bạn gái không có thai.

  • Hai vạch: Bạn gái có thai.

  • 1 vạch đậm 1 vạch mờ: Không có thai hoặc que thử thai hỏng hoặc thử không đúng cách.

  • Cả hai vạch đều mờ: Không có thai

Lưu ý: Để kết quả que thử thai chính xác thì bạn gái nên lấy nước tiểu vào buổi sáng để kiểm tra. Sau lần kiểm tra đầu mà thấy không tin tưởng thì bạn gái nên cách ra ba ngày trước khi thử que thử thai thứ hai.

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Thoàn ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát Nam Khoa - Phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày TẠI ĐÂY

Vì sao que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ? Liệu có thai không?

Như vậy, trong trường hợp bạn thử que thử thai một vạch đậm, một vạch rất mờ thì có khả năng là:

  • Bạn không có thai.

  • Que thử thai hỏng, kém chất lượng nên kết quả không chính xác.

  • Bạn gái thử que thử thai không đúng cách.

Trong trường hợp bạn đã chậm kinh ba ngày cũng là một dấu hiệu có thai đáng lưu ý. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn bạn nên mua tiếp que thử thai ở một địa chỉ khác đáng tin cậy hơn và thử tiếp que thử thai lần nữa vào ba ngày sau lần thử đầu. Lần này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng que thử thai và thực hành chính xác.

Để thử que thử thai đúng cách, bạn nhớ nên dùng que thử thai ngay sau khi xé bao, tránh để que quá lâu sau 15 phút, để que thử thai trong nước tiểu chỉ từ 5-10 phút, đọc kết quả thử thai sau 15 phút.

Cách nhận biết khả năng mang thai chính xác :

Chúng tôi chia sẻ và thấu hiểu nỗi niềm mong muốn có con của gia đình bạn. Trong trường hợp bạn và chồng lấy nhau đã hơn một năm nhưng vẫn chưa có con thì cả hai người nên đưa nhau đi khám để kiểm tra.

Ngoài kết quả thử que thử thai, nếu như bạn muốn xác định chắc chắn hơn thì có thể kiểm định thông qua thăm khám phụ khoa là chính xác .

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết khả năng mang thai qua các dấu hiệu mang thai ở nữ giới tiêu biểu như: Người mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, đau ngực, thân thiệt tăng, đi tiểu nhiều, khẩu vị thay đổi, ra nhiều khí hư đặc sệt…

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám