Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Cách phân biệt bệnh sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật

Cách phân biệt bệnh sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật
Điểm trung bình: 8.4 / 10 (17 lượt đánh giá)

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội khá nguy hiểm và rất dễ lây nhiễm. Trong khi đó, chuối hạt ngọc dương vật chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường và không đáng lo ngại . Tuy nhiên, do có những biểu hiện tương đối giống nhau nên nhiều nam giới không phân biệt được đâu là bệnh sùi mào gà và đâu là chuỗi hạt ngọc dương vật. Để giải đáp cho băn khoăn đó, các bác sĩ tại Phòng khám bệnh xã hội Thái Hà sẽ trình bày cụ thể cách phân biệt sùi mào gà và chuỗi ngọc dương vật trong bài viết dưới đây.

Phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà

Sự khác biệt về nguyên nhân gây bệnh

Bệnh sùi mào gà có nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ dẫn đến lây nhiễm một loại virus có tên HPV (Human Papilloma Virus). Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn có thể lây qua việc tiếp xúc với vết thương hở, vệ sinh không sạch sẽ. Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 2 -9 tháng trước khi có những biểu hiện bệnh cụ thể.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Đây thực chất là các mụn nước hình thành do vệ sinh không sạch sẽ dấn đến sự ứ đọng chất smegma. Dương vật không được vệ sinh đúng cách cũng có thể bị tích tụ cặn bẩn ở vùng da bao quy đầu, hình thành nên các mụn nhỏ li ti ở vùng quy đầu dương vật.

Tư vấn Thái Hà

Sự khác biệt về triệu chứng bệnh

Bệnh sùi mào gà: Khi mắc sùi mào gà, người bệnh sẽ xuất hiện các mụn nhỏ, mọc độc lập, màu hồng, không đau, không ngứa. Bệnh càng phát triển, các mụn này sẽ liên kết với nhau thành từng đám có hình dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ, bề mặt ẩm ướt, khi ấn vào thấy có nước và mủ chảy ra kèm mùi hôi tanh rất khó chịu.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Xung quanh rãnh của quy đầu dương vật xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, đầu màu trằng, xếp thành hàng, không gây đau đớn hay khó chịu cho người bệnh.

Sự khác biệt về con đường lây lan bệnh

Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà lây lan chủ yếu qua việc quan hệ tình dục không chung thủy hay không có các biện pháp bảo vệ. Ngoài ra, virus HPV gây sùi mào gà có thể lây lan qua vết thương hở, lây qua máu hay truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên không có khả năng lây lan qua bất cứ con đường nào.

Tư vấn Thái Hà

Sự khác biệt về tác hại của bệnh

Bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm và có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Cụ thể:

Sùi mào gà khiến dương vật của nam giới bị viêm nhiễm, tổn thương, nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Khi mắc sùi mào gà, người bệnh thường rơi vào trạng thái lo sợ bị phát hiện, mệt mỏi, stress và có thể dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Bệnh cũng rất dễ lây lan nên được coi là một mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Chuỗi ngọc dương vật không gây nên phiền toái hay tác hại gì đối với người bệnh. Tuy nhiên, nếu không chữa trị kịp thời để bệnh phát triển nặng các mụn này có thể bị vỡ, gây lở loét, viêm nhiễm, khó chịu, làm mất thẩm mĩ và khiến người bệnh mặc cảm, tự ti.

  1. Phòng khám phụ khoa uy tín tốt tại Hà Nội

Sự khác biệt trong cách điều trị bệnh

Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng thuốc, đốt sùi mào gà bằng laze hay phương pháp dao LEEP. Tùy vào tình trạng bệnh và nhu cầu điều trị của người bệnh mà có thể áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Trong đó, phương pháp dao LEEP là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, triệt để và ít tái phát hiện nay.

Bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật: Việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ kết hợp với sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ có thể nhanh chóng khiến các chuỗi hạt ngọc này biến mất và không để tại sẹo.

Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết để nam giới phân biệt được bệnh sùi mào gà và chuỗi hạt ngọc dương vật. Việc nhận biết bệnh ngay từ những giai đoạn đầu sẽ giúp người bệnh tìm ra cách chữa trị bệnh sớm, đơn giản và hiệu quả hơn. Đặc biệt bệnh sùi mào gà nếu để lâu, bệnh sẽ phát triển mạnh và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Để tìm hiểu rõ hơn về cách chữa trị bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác, hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0366.880.866 Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh.

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-sui-mao-ga

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-chua-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien-6789

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám