Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hút thai bị sót có sao không? nhận biết các dấu hiệu thai bị sót

Hút thai bị sót có sao không? nhận biết các dấu hiệu thai bị sót
Điểm trung bình: 7.2 / 10 (13 lượt đánh giá)

Dấu hiệu hút thai bị sót không khó để nhận biết nên chị em hoàn toàn có thể nhận ra những triệu chứng bất thường sau hút thai. Tuy nhiên do nhiều người chủ quan nên không đi khám chữa ngay. Đây là điều cực kì nguy hiểm bởi bị sót thai nếu không được khắc phục sớm có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Hút thai bị sót có sao không

hút thai bị sót có sao không

Hút thai là cách phá thai an toàn được áp dụng cho những thai nhi từ có số tuổi. Phương pháp phá thai này được các chuyên gia đánh giá là ít rủi ro nhưng nếu được thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng, nơi có trình độ bác sĩ non kém, thiếu kinh nghiệm và trang thiết bị máy móc lạc hậu, không đảm bảo vô trùng… thì chị em có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sinh sản. Một trong những rủi ro hay gặp phải khi hút thai là sót thai sau hút. Vậy trong trường hợp hút thai bị sót có sao không ?

Tư vấn Thái Hà

  • Nhiễm trùng cơ quan sinh sản: Nếu không xử lý sót thai sớm thì chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản như viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng…
  • Gây vô sinh hiếm muộn: Với những biểu hiện viễm nhiễm nêu trên. Nếu không khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.
  • Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và tinh thần: Khi hút sót thai sẽ gây ra những triệu chứng bất thường và gây nhiễm trùng cơ quan sinh sản. Khi đó chị em sẽ lo lắng, bất an đồng thời cảm thấy khó chịu trong người.
  • Thủng tử cung : là biến chứng đặc biệt nguy hiểm nếu hút thai bị sót, có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.
  • Thai dị tật : một số trường hợp ghi nhận việc hút thai không hết hoàn toàn, thai nhi vẫn còn 1 phần trong bụng và vẫn phát triển, tuy nhiên khi sinh ra thì mang hình thù kì dị hoặc bị dị tật, thiểu năng trí tuệ.

Để tránh được nhưng tác hại trên đây thì ngay khi nghi ngờ mình có hiện tượng hút thai bị sót chị em nên nhanh chóng đi thăm khám. Bên cạnh đó chị em cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Tư vấn Thái Hà

Nhận biết dấu hiệu hút thai bị sót

rau máu đen là hiện tượng sót thai sau khi hút

Phát hiện tình trạng hút thai sớm sẽ giúp chị em đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín xử lý kịp thời từ đó có thể bảo vệ được sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe phụ khoa của mình. Việc nhận biết dấu hiệu hút thai bị sót không hề khó bởi nếu sót thai sau khi hút chị em sẽ thấy có những biểu hiện bất thường ở dịch tiết và vùng bụng dưới. Cụ thể khi bị sót thai chị em sẽ thấy xuất hiện 1 trong những triệu chứng dưới đây:

  • Ra máu kéo dài sau khi hút thai, máu có thể có màu đen hoặc có màu thẫm và bị vón cục.
  • Ra nhiều dịch đen, dịch có mùi hôi.
  • Xuất hiện các cơn đau bất thường ở vùng bụng dưới (có thể đau âm ỉ hay đau dữ dội).
  • Sốt, cơ thể mệt mỏi trong thời gian dài.

Đây chính là các dấu hiệu sót thai sau hút điển hình do đó nếu chị em thấy sau khi hút thai bản thân có một trong những triệu chứng bất thường như trên cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín kiểm tra để từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để được giải đáp miễn phí nhanh về các vấn đề hút thai bị sót có sao không, dấu hiệu hút thai bị sót và những vấn đè liên quan đến hút thai khác chẳng hạn như hút thai có đau không, hút thai có kiêng gì không… từ các chuyên gia tại phòng khám.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2188/submission/original/2188-6565658174-1-SM.htm

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám