Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại
Điểm trung bình: 7.1 / 10 (31 lượt đánh giá)

Một trong những thắc mắc thường gặp ở những phụ nữ hút thai đó là sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại? Việc có kinh trở lại rất quan trọng bởi dựa vào sự xuất hiện của chu kì kinh nguyệt nữ giới có thể phần nào biết được tình trạng sức khỏe phụ khoa của mình sau khi hút thai. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về các vấn đề này, chị em hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Sau hút thai bao lâu thì có kinh trở lại ? - ( Ảnh minh họa )

Sau hút thai bao lâu thì có kinh nguyệt trở lại ?

Hút thai là một thủ thuật chấm dứt thai nghén mang lại độ an toàn khá cao cho thai phụ, được áp dụng cho những trường hợp bỏ thai khi tuổi thai nhi dưới 6 tuần tuổi.

Hút thai là biện pháp phá thai an toàn và đặc biệt hiệu quả hiện nay.

Sau khi chấm dứt kì thai nghén chị em sẽ thấy chu kì kinh nguyệt trở lại bình thường. Trong trường hợp hút thai thông thường khoảng 1 tháng kinh nguyệt sẽ trở lại.

Theo các chuyên gia tại phòng khám thì thời gian kinh nguyệt trở lại sau khi chị em đi hút thai sẽ phụ thuộc vào từng cơ địa của từng người. Có trường hợp thì chu kì kinh nguyệt trở lại rất sớm (chỉ khoảng nửa tháng) nhưng có trường hợp kinh nguyệt trở lại rất chậm (2 tháng hoặc hơn).

Tư vấn Thái Hà

Một số yếu tố quyết định sau khi hút thai bao lâu thì có kinh

Mặc dù sau hút thai bao lâu thì có kinh là do cơ địa của từng người nhưng chị em cũng cần chú ý đến các yếu tố dưới đây vì chúng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe phụ khoa cũng như chu kì kinh nguyệt của chị em:

Địa chỉ phá thai an toàn: Chị em cần biết dù hiện nay có rất nhiều địa chỉ phá thai tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng. Nếu chị em đi phá thai tại những địa chỉ kém chất lượng thì việc gặp rủi ro trong và sau khi hút thai như thủng buồng tử cung, sót nhau, sót thai, nhiễm trùng… sẽ rất cao. Khi đó thời gian kinh nguyệt trở lại sẽ rất lâu đồng thời sẽ kèm theo những triệu chứng bất thường.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt: Ăn uống và sinh hoạt ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, là đối với những chị em vừa hút thai. Chính vì vậy sau hút thai chị em cần thực hiện một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để chu kì kinh nguyệt sớm trở lại và ổn định. Chị em cũng nên tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu sắt vào thực đơn ăn mỗi ngày.

Tâm lý: Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến việc trở lại của chu kì kinh nguyệt. Nhiều chị em sau khi hút thai lâm vào trạng thái stress, điều này không những không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến sự trở lại của chu kì kinh nguyệt. Do đó chị em cố thư giãn đầu óc và giữ cho mình một tâm lý thoải mái có thể.

Lời khuyên của bác sĩ

Nếu sau khi hút thai 2 tháng chị em vẫn không thấy chu kì kinh nguyệt trở lại thì nên nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tốt nếu chưa muốn có con chị em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bởi đây là phương pháp tránh thai mang lại độ an toàn cao đồng thời vệc sử dụng bao cao su cũng giúp chị em tránh được các bệnh viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục.

Trong trường hợp phải đi hút thai thì chị em cần chọn cho mình những địa chỉ hút thai đáp ứng được các tiêu chí về bác sĩ, trang thiết bị máy móc… để được đảm bảo an toàn

Liên hệ trang sức khỏe 24 giờ để tư vấn thêm qua liên kết: https://suckhoe24gio.webflow.io/

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám