Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có làm sao không vậy

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có làm sao không vậy
Điểm trung bình: 9.1 / 10 (11 lượt đánh giá)

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là trường hợp của một bạn gái đã gửi đến chuyên gia nhờ tư vấn:

Chào bác sĩ! Em mang thai ngoài ý muốn 5 tuần tuổi nên đã ra hiệu mua thuốc phá thai về tự phá tại nhà. Dược sĩ ở hiệu thuốc hướng dẫn em uống viên thuốc phá thai thứ trước sau đó 48h uống tiếp hai viên thuốc phá thai. Theo em tìm hiểu thì sau khi uống thuốc phá thai thứ hai sẽ thấy hiện tượng đau bụng ra máu kéo dài. Em đã uống viên thuốc phá thai thứ hai được một ngày rồi, có đau bụng ê ẩm nhưng không hề thấy ra máu. Em rất băn khoăn và lo lắng, không biết như vậy có làm sao không. Mong bác sĩ cho em lời khuyên. (Bạn gái giấu tên, Mễ Trì – Hà Nội

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Chào bạn! Quyết định ra hiệu thuốc để mua thuốc phá thai về tự phá thai tại nhà của bạn là một hành động mạo hiểm. Mặc dù thai nhi 5 tuần tuổi thì có thể phá thai bằng thuốc nhưng bạn vẫn cần được kiểm tra về tình trạng sức khỏe tuổi thai và tình trạng thai nhi trước khi uống thuốc phá thai.

Theo đó, phá thai bằng thuốc chỉ được tiến hành trong các trường hợp sau:

  • Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai, không mắc các vấn đề về gan, thận…

  • Thai nhi dưới 6 tuần tuổi, đã di chuyển vào trong tử cung của mẹ.

Do đó, các bạn gái muốn phá thai bằng thuốc nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra, tiến hành phá thai bằng thuốc an toàn.

Tuy nhiên, dù thế nào thì bạn cũng đã phá thai bằng thuốc. Trường hợp của bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn như sau:

Tư vấn Thái Hà

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là bị làm sao?

Thông thường, sau khi uống thuốc phá thai thứ hai, thì tử cung bạn gái sẽ co bóp mạnh để đẩy thai nhi ra ngoài, gây ra các hiện tượng đau bụng dữ dội, chảy máu âm đạo kèm theo triệu chứng toàn thân như chóng mặt, đau đầu và buồn nôn…

Tuy nhiên, trường hợp bạn gái có đau bụng âm ỉ và không thấy hiện tượng ra máu thì chứng tỏ thai nhi vẫn chưa co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài, phá thai bằng thuốc đã không thành công.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thẻ là do

  • Bạn tùy tiện mua thuốc phá thai tại các hiệu thuốc phá thai không bảo đảm chất lượng.

  • Thai phụ không đáp ứng đủ các điều kiện của phá thai bằng thuốc, có thể là thai nhi chưa vào đến tử cung nên uống thuốc phá thai chưa có tác dụng.

Như vậy, trong trường hợp của bạn gái, trước hết bạn cũng cần phải chắc chắn rằng bạn đã có thai hay chưa, tuổi thai có đúng là 5 tuần tuổi không. Vì bạn không đến viện thăm khám nên những điều này thật khó xác định chính xác. Ngoài ra, cũng cần cân nhắc đến trường hợp bạn mua phải thuốc phá thai giả, hay thai chưa vào tử cung nên thuốc phá thai chỉ gây ra đau bụng mà không thể tống thai trong tử cung ra ngoài…

Lời khuyên dành cho bạn gái:

Phá thai bằng thuốc không an toàn có thể đe dọa những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bạn gái. Nhiều trường hợp bị sót thai, sót nhau thai, viêm nhiễm phụ khoa, rong kinh, rong huyết … kéo dài cũng là do phá thai bằng thuốc không thành công mà ra. Trong trường hợp của bạn, tuy chưa thấy xuất hiện dấu hiệu nào bất thường ngoài cảm giác đau bụng âm ỉ, tuy nhiên, bạn chớ nên chủ quan.

Trước mắt, bạn cần đi khám bác sĩ để chắc chắn về tình trạng mang thai cũng như ảnh hưởng của thuốc phá thai đến cơ thể. Trong trường hợp bạn có thai nhưng uống thuốc phá thai không có tác dụng thì bác sĩ sẽ tiến hành can thiệp ngoại khoa, phá thai an toàn cho bạn.

PK Thái Hà chia sẻ bài viết trên đây.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám