Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Sau khi uống thuốc phá thai kiêng ăn gì và nên ăn gì không

Sau khi uống thuốc phá thai kiêng ăn gì và nên ăn gì không
Điểm trung bình: 7.5 / 10 (58 lượt đánh giá)

Sau khi uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không? các loại thực phẩm nào cần bồi bổ cho sức khỏe sau khi sử dụng.

Phá thai bằng thuốc là lựa chọn an toàn để giải quyết những sự cố ngoài ý muốn. Phá thai bằng thuốc chỉ phát huy tác dụng với trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Sau khi uống thuốc phá thai, sức khỏe chị em sẽ rất yếu vì vậy phải kiêng khem và giữ gìn đặc biệt cẩn thận. Vậy sau khi uống thuốc phá thai nên kiêng ăn gì ?

chi phí cho 1 lần phá thai được quan tâm khá nhiều đi theo đó là các địa chỉ

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc phá thai bán tràn lan trên thị trường những chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng sẽ gây những hậu họa khó lường có thể vô sinh hoặc đe dọa trực tiếp tính mạng thai phụ.

Sau khi uống thuốc phá thai nên kiêng ăn gì ?

Sau khi uống thuốc phá thai kiêng ăn gì ? - ( Ảnh minh họa )

Tư vấn Thái Hà

Sau khi uống thuốc phá thai có phải kiêng ăn gì không?

Sau khi uống thuốc phá thai kiêng ăn gì là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Chế độ ăn uống sau khi dùng thuốc phá thai cũng đặc biệt phải chú ý bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng phục hồi của thai phụ. Sau khi phá thai xong nên kiêng ăn gì ? Những loại thực phẩm dưới đây sẽ làm chậm quá trình phục hồi thể trạng, chị em cần phải đặc biệt tránh xa.

Kiêng ăn đồ cay nóng

Dù áp dụng bất kỳ phương pháp phá thai nào như phá thai bằng thuốc , hút thai thì kiêng các đồ ăn cay nóng là lựa chọn tốt để hồi phục nhanh sau khi phá thai.

Ai cũng hiểu các thực phẩm cay, nóng sẽ làm cho cơ thể dễ bị nóng trong, làm cho nhiệt độ ở vùng âm đạo tăng lên kết hợp với việc sau khi uống thuốc phá thai thì chị em sẽ thấy máu ra ở âm đạo và thường xuyên phải sử dụng băng vệ sinh vô tình tạo ra môi trường ẩm ướt cho các vi khuẩn sinh sối nảy nở gây viêm phụ khoa.

Kiêng ăn đồ ăn vặt

Những món ăn vặt như khoai tây chiên , bánh , kẹo tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất lại không hề tốt đối với những chị em vừa phá thai , là phá thai bằng thuốc bởi đây là những thực phấm chứa hàm lượng calo và chất béo rất cao .

Các thực phẩm chế biến từ đậu nành cũng nên tránh bởi theo các nghiên cứu mới đây , trong đậu nành có chứa chất gây hấp thụ sắt chậm - nguyên tố phụ nữ rất cần bù lại sau khi phá thai.

Kiêng đồ ăn dầu mỡ và chế biến lại nhiều lần

Những đồ chiên rán hay có tính nóng, không tốt với người vừa dùng thuốc phá thai xong. Hơn nữa, các đồ ăn chế biến nhiều lần bị mất dưỡng chất thậm chí biến tính gây hại cho sức khỏe. sau khi uống thuốc phá thai sức khỏe chị em thường rất yếu. Nếu các đồ ăn này được nạp vào cơ thể sẽ gây ra nhiều tác hại xấu, làm chậm quá trình bình phục thậm chí là gây ra các bệnh lý khác.

Ngoài ra nên kiêng dùng các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê, đồ uống có ga… Vốn dĩ các loại đồ uống này đã không có lợi cho sức khỏe. Những chất kích thích trong các loại đồ uóng này có tác động rất xấu đến sức khỏe vì vậy sau khi uống thuốc phá thai không nên dùng những đồ uống này. Thường xuyên uống nước lọc tinh khiết và một số loại nước trái cây giàu dinh dưỡng và vitamin là lựa chọn an toàn .

Kiêng các đồ ăn có tính hàn

Các loại hải sản, tôm, cua, ốc sau khi uống thuốc phá thai cũng phải đặc biệt kiêng. Nếu dùng các loại thực phẩm có tính hàn này sẽ dễ bị băng huyết, các cơn đau bụng sẽ trầm trọng hơn.

Trên đây là lời giải đáp cơ bản cho câu hỏi "sau khi uống thuốc phá thai kiêng ăn gì ?". Bên cạnh đó chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục, cố gắng tạo tâm lý thoải mái cho mình, không nên suy nghĩ tiêu cực để tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sức khỏe.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám