Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Những cách phá thai dân gian tự nhiên tại nhà không nên áp dụng

Những cách phá thai dân gian tự nhiên tại nhà không nên áp dụng
Điểm trung bình: 9.3 / 10 (11 lượt đánh giá)

Những cách phá thai dân gian tại nhà (tự nhiên) được truyền miệng qua nhiều thế hệ mặc dù chưa có một công trình khoa học nào kiểm chứng về độ an toàn nhưng vẫn được nhiều người cả gan áp dụng. Cách phá thai an toàn tại nhà bằng các bài thuốc dân gian không chỉ phản khoa học mà còn khiến thai phụ phải đối mặt với nhiều mối nguy cơ rùng rợn như sót thai, vô sinh hoặc thậm chí là đánh đổi bằng cả mạng sống của chính mình.

Khuyến cáo: Phương pháp phá thai truyền miệng tại nhà chỉ là một phương pháp vô căn cứ nên bạn tuyệt đối không được thực hiện.

Cách phá thai tại nhà không nên áp dụng

Các đối tượng áp dụng những cách phá thai dân gian tại nhà

Các cách phá thai dân gian không dùng thuốc mà áp dụng các bài thuốc phá thai tự nhiên tại nhà không phải là điều xa lạ với chúng ta. Cách phá thai này được đồn đại với nhiều ưu điểm như tiết kiệm, tác dụng nhanh chóng và bí mật. Những đối tượng thường tìm đến cách phá thai này chủ yếu là:

Nữ giới không được trang bị đầy đủ kiến thức sinh sản.

Những chị em ở vùng sâu vùng xa, nơi không đủ điều kiện vật chất và kinh tế.

Những người mang thai ngoài ý muốn do tuổi đời còn quá trẻ và lo sợ áp lực từ gia đình, dư luận.

Tư vấn Thái Hà

Các phương pháp phá thai tại nhà gây nên các biến chứng sau

Một số hậu quả thường gặp khi phá thai bằng phương pháp này đó là :

Áp lực tâm lý: phá thai bằng bất kì hình thức nào đều khiến nữ giới rơi vào trạng thái mặc cảm, tội lỗi, mệt mỏi và đôi khi bị trầm cảm.

Thai chết lưu: các bài thuốc dân gian chỉ làm hỏng thai chứ không đẩy được thai nhi đã hỏng ra ngoài gây viêm nhiễm, hoại tử các vùng khác nhau trong hệ cơ quan sinh sản.

Thai dị tật : việc sử dụng những cách phá thai không được kiểm chứng có thể khiến thai nhi bị dị tật, thai sinh ra bị khuyết về mặt hình thể như thiếu chân, thiếu tay... hoặc cũng có thể bị thiểu năng trí tuệ.

Vô sinh, mất mạng: nguy cơ vô sinh từ việc áp dụng những cách phá thai dân gian là rất lớn. Không chỉ vậy, nguy hiểm hơn là đánh đổi bằng cả mạng sống quý giá của chính mình.

Tư vấn Thái Hà

Những cách phá thai dân gian tại nhà tuyệt đối không được áp dụng

Hiện không thể thống kê hết có tất cả bao nhiêu cách phá thai dân gian bị chống chỉ định, tuy nhiên những cách phá thai dưới đây tuyệt đối không được áp dụng trong bất cứ trường hợp nào.

Khuyến cáo: Phương pháp phá thai truyền miệng tại nhà chỉ là một phương pháp vô căn cứ nên bạn tuyệt đối không được thực hiện.

Phá thai tại nhà bằng thuốc bắc

phá thai bằng thuốc bắc

Phá thai bằng thuốc bắc là việc sử dụng những bài thuốc gây hỏng thai như cao ích mẫu, đương quy, mẫu đơn bì, phụ tử, thuyền thoái,…

Mọi người thường nghĩ rằng tăng gấp đôi liều lượng thuốc bắc để sắc và uống sẽ thúc đẩy công dụng phá thai mau chóng đạt hiệu quả.

Phá thai bằng thuốc bắc thực chất hoàn toàn phản khoa học, gây hỏng thai hoặc dị tật thai nhi. Một số trường hợp mất mạng ngay tức thì.

Phá thai bằng thuốc nam

phá thai bằng thuốc nam

Một số vị thuốc nam đồn đại là có công dụng phá thai hay được sử dụng như ô kê thang, trật đả hoàn, ô kim hoàn – những vị thuốc được biết đến với công dụng điều kinh, tan khí huyết, dễ gây hỏng thai chứ hoàn toàn không thể phá thai được.

Tương tự như cách phá thai dân gian bằng thuốc bắc, nhiều người nghĩ rằng thuốc nam cũng được sắc với nước uống mỗi ngày sẽ phá được thai một cách hiệu quả.

Cách phá thai tại nhà bằng thuốc nam chưa được nghiên cứu nào khẳng định độ an toàn, hoàn toàn chỉ là lời đồn đại mà không có dẫn chứng cụ thể để minh chứng độ thành công của cách phá thai này. Vì thế chị em tuyệt đối không được áp dụng.

Phá thai bằng các loại rau

Sử dụng các loại rau củ phá thai

Phá thai bằng phương pháp dân gian tự nhiên từ các loại rau như rau ngót, rau sam, rau răm, rau má cũng được nhiều chị em truyền tai nhau.

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết các loại rau này đều bị chống chỉ định cho thai phụ vì chúng sẽ kích thích áp lực và tần suất co bóp ở tử cung khiến cho bào thai bị hỏng chứ không hề có công dụng phá thai.

Dùng nước ép của các loại rau trên, tăng lượng rau trong mỗi bữa ăn để phá thai càng nhanh là cách đình chỉ thai kì nhiều chị em vẫn đang áp dụng mà không hề hay biết cách phá thai phản khoa học này đem đến những hậu quả khôn lường như hỏng thai, sót thai, băng huyết, thai dị tật, tiểu năng khi sinh hoặc gây vô sinh về sau, đặc biệt có thể nguy hiểm tới tính mạng bà bầu.

Khuyến cáo: Phương pháp phá thai truyền miệng tại nhà chỉ là một phương pháp vô căn cứ nên bạn tuyệt đối không được thực hiện.

Các phá thai tự nhiên tại nhà bằng que

Dùng các loại que để phá thai

Cách phá thai này khởi phát từ các dân tộc ở vùng sâu, vùng xa tuy nhiên mỗi khu vực, văn hóa lại có cách thực hiện khác nhau.

Một số nơi thì niệm chú vào que rồi buộc vào người để phá thai, vùng khác táo bạo hơn là dùng chiếc que dài khoảng 10cm luồn vào tử cung và chọc cho hỏng thai.

Cách phá thai dân gian tự nhiên này dễ gây những biến chứng như băng huyết hay thủng tử cung.

Chúng tôi đặc biệt cảnh báo chị em tuyệt đối không được sử dụng phương pháp phá thai này vì vô cùng nguy hiểm và đau đớn.

Tư vấn Thái Hà

Lời khuyên của bác sĩ

Những cách phá thai dân gian tự nhiên tại nhà nêu trên tuyệt đối không được áp dụng.

Những cách phá thai dân gian không dùng thuốc mà dùng rau củ quả hay que đều chỉ là truyền miệng và không hề được xác thực.

Việc phá thai phải được tiến hành ở các cơ sở y tế uy tín do các bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện.

Trước khi phá thai phải được khám đầy đủ về tuổi thai, thể trạng thai phụ qua đó mới có thể chỉ định từng cách phá thai phù hợp như: uống thuốc phá thai, hút thai.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám