Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Những cách phá thai ngoài tử cung an toàn

Những cách phá thai ngoài tử cung an toàn
Điểm trung bình: 7.6 / 10 (22 lượt đánh giá)

Phá thai ngoài từ cung bao nhiêu tiền hay các cách phá thai ngoài tử cung an toàn như nào. Là một câu hỏi mà nhiều chị em đang hoang mang lo lắng khi con cái là “lộc trời cho” nhưng một số người không may mắn lại bị mang thai ngoài tử cung. Lựa chọn duy trong hoàn cảnh này là phải phá thai mới có thể bảo toàn được tính mạng cho thai phụ bởi thai ngoài tử cung là một trong những biến chứng nguy hiểm trong giai đoạn thai kì của người phụ nữ. Vậy để xử lí vấn đề này có những cách phá thai ngoài tử cung an toàn nào ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em mang thai ngoài tử cung, trong số đó phải kể đến các nguyên nhân như hút thai nhiều lần viêm nhiễm vùng chậu dẫn đến vòi trứng bị viêm nhiễm, bị u nang buồng trứng, những tiểu phẫu đã được thực hiện tác động đến đến vòi trứng,…

Bào thai ở ngoài tử cung có thể vỡ bất ngờ làm cho máu bị dồn vào ổ bụng, có thể khiến thai phụ bị vô sinh hoặc dẫn đến tử vong nếu không kịp thời đến bệnh viện .

Những cách phá thai ngoài tử cung phổ biến

Hiện nay y học có 2 cách phá thai ngoài tử cung phổ biến và tương đối an toàn đó là dùng thuốc và can thiệp ngoại khoa. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng và thể trạng của thai phụ.

Phá thai ngoài tử cung bằng thuốc

Uống thuốc phá thai là một cách phá thai ngoài tử cung chỉ áp dụng với các trường hợp thai nhi chưa phát triển, kích thước nhỏ dưới 3cm, tim thai chưa hoạt động.

Sau khi được tiêm thuốc phá thai ngoài tử cung thông thường bệnh nhân phải được theo dõi chặt chẽ để chắc chắn là đã thành công. Trường hợp thất bại thì phải chuyển sang can thiệp ngoại khoa để phá thai.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp phá thai này là giữ được nguyên hiện trạng của vòi trứng do gây ra ít tổn thương, không cần phải dùng thuốc gây mê và không phải phẫu thuật.

Phá thai ngoài tử cung bằng can thiệp ngoại khoa

Phẫu thuật nội soi là biện pháp mở những lỗ có kích thước vừa đủ để đưa dụng cụ phẫu thuật vào và thực hiện các thao tác để lấy các khối thai. Đây là biện pháp phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Cũng như phương pháp phá thaihút thai thông thường ,phẫu thuật nội soi để phá thai ngoài tử cung cũng đòi hỏi phải có trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có tay nghề và dụng cụ phải tuyệt đối vô trùng.

Đối với những trường hợp bào thai quá lớn thì phải phẫu thuật mở ổ bụng cắt bỏ vòi trứng. Với những trường hợp mang thai ngoài tử cung đến hai lần mà phải cắt bỏ cả hai bên vòi trứng thì chức năng sinh sản sẽ vĩnh viễn bị mất . Vì vậy, việc cần thiết lúc này các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật mở vòi trứng để lấy khối thai ra ngoài .

Phá thai ngoài tử cung có nguy hiểm không

Đây là lo lắng của nhiều chị em khi được chuẩn đoán mang thai ngoài tử cung .Việc phá thai ngoài tự cung chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn việc phá thai bình thường bởi bào thai ngoài tử cung không được bảo vệ nên có thể gây biến chứng trong quá trình phá thai .

Tuy nhiên cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi hiện nay ,với nền y tế đã phát triển ,việc phá thai ngoài tử cung bằng cách nào cũng đem lại sự an toàn cao ,ít gây biến chứng và hồi phục nhanh chóng như phá thai thông thường. Ngoài ra vấn đề phá thai ngoài tử cung cũng không hề gây đau đớn như nhiều người nhầm tưởng.

Những lưu ý khi phá thai ngoài tử cung

Việc lựa chọn phương pháp phá thai ngoài tử cung tùy thuộc vào những yếu tố sau :

Tuổi thai kích cỡ thai như thế nào, khối thai đã vỡ hay chưa .

Tình hình sức khỏe hiện tại của thai phụ ra sao, khả năng kinh tế có đủ dể đáp ứng cho vấn đề chi phí phá thai hay không .

Sau khi phá thai ngoài tử cung bằng thuốc và phương pháp ngoại khoa phải theo dõi nghiêm ngặt, tuân thủ tuyệt đối theo các chỉ định của bác sĩ, tái khám đúng thời điểm và gặp bác sĩ ngay khi có các dấu hiệu bất thường.

Luôn giữ tâm lý ổn định, tránh hoang mang căng thẳng quá mức làm cho cơ thể chậm hồi phục sau khi đã thực hiện phá thai.

Nên lựa chọn cơ sở ý tế uy tín, đội ngũ bác sĩ có tay nghề tránh nguy cơ “tiền mất tật mang”.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám