Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Sau khi uống thuốc phá thai ra máu bao lâu thì chấm dứt

Sau khi uống thuốc phá thai ra máu bao lâu thì chấm dứt
Điểm trung bình: 7.4 / 10 (97 lượt đánh giá)

Sau khi uống thuốc phá thai ra máu bao lâu thì ra bao nhiêu ngày là bình thường đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ - những người phải chấm dứt quá trình thai nghén của mình vì một lý do bất đắc dĩ nào đó.

Tuy ra máu sau khi uống thuốc phá thai là hiện tượng bình thường, là biểu hiện của sự co bóp tử cung để đẩy ra những dịch còn sót lại nhưng sở dĩ chị em quan tâm đến vấn đề này bởi một số trường hợp không thấy ra máu hoặc lại bị ra máu dài ngày sau khi áp dụng cách phá thai bằng thuốc. Những vấn đề ra máu bất thường này có thể chính là dấu hiệu cảnh báo phá thai bằng thuốc không thành công. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn đến hậu quả khôn lường về sức khỏe và tính mạng.

Sau khi uống thuốc phá thai ra máu bao lâu

uống thuốc phá thai ra máu bao lâu

Tư vấn Thái Hà

Phương pháp sử dụng thuốc phá thai là cách phá thai nội khoa được áp dụng an toàn cho những trường hợp thai nhi không quá 6 tuần tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý ở tim, mạch, máu, huyết áp…

Nếu đáp ứng đủ điều kiện sử dụng thuốc phá thai chị em sẽ được chỉ định uống 2 đợt thuốc trong đó mỗi đợt thuốc sẽ phải cách nhau khoảng 48 tiếng.

Thông thường sau khi uống viên thuốc thứ , chị em sẽ không bị ra máu bởi viên thuốc thứ chỉ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp sẽ bị ra chút máu sau khi uống viên thuốc phá thai thứ .

Khi uống viên thuốc thứ 2 chị em sẽ bị ra máu nhiều và ra cả cục máu đông kèm theo đau bụng dữ dội. Vì vậy theo đúng phương pháp, khi uống viên thứ 2 chị em sẽ phải ở lại các cơ sở y tế, phá thai để bác sĩ chuyên khoa theo dõi trong khoảng 4 tiếng.

Với biểu hiện thông thường, sau khi uống thuốc phá thai chị em sẽ bị ra máu trong khoảng 5 – 15 ngày giống như khi chị em đến chu kì kinh nguyệt. Thời gian ra máu dài hay ngắn sẽ tùy cơ địa từng người.

Tư vấn Thái Hà

Sau uống thuốc phá thai ra máu phụ thuộc vào yếu tố nào

sau khi uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày

Sau khi uống thuốc phá thai ra máu bao nhiêu ngày ở mỗi sản phụ là khác nhau do cơ địa. Đi kèm với đó là do 1 số nguyên nhân chủ quan khác. Có 2 trường hợp :

Sau khi uống thuốc phá thai ra máu dài ngày

Một số nguyên nhân chị em bị ra máu dài ngày là do :

Sức khỏe thai phụ : chị em có sức khỏe yếu, sức đề kháng kém có thể sẽ ra máu lâu hơn những chị em có sức khỏe bình thường.

Mẫn cảm với thuốc : đây là nguyên nhân không thể bỏ qua, nhiều chị em có tiền sử mẫn cảm với các loại thuốc (trong đó có thuốc phá thai) sẽ có hiện tượng ra máu nhiều và dài ngày.

Độ lớn của thai nhi : thai nhi đã lớn - khoảng 6 tuần tuổi (điều kiện tối đa được sử dụng thuốc phá thai) sẽ có kích cỡ lớn hơn thai nhi chỉ khoảng 1 đến 2 tuần tuổi, đồng nghĩa với việc phá thai bằng thuốc sẽ khó khăn và lâu hơn, lượng máu ra có thể sẽ nhiều và lâu hơn.

Viêm nhiễm phụ khoa : vệ sinh không sạch sẽ vùng phụ khoa sau khi phá thai cũng khiến máu ra lâu hơn bình thường.

Mắc bệnh máu không đông : chị em mắc căn bệnh này cần sự trợ giúp và tư vấn của bác sĩ.

Ca phá thai không thành công : việc phá thai không thành công dẫn tới sót nhau sót thai , đi kèm với đó là việc máu chảy nhiều và dài ngày.

Không ra máu sau khi uống thuốc phá thai hoặc ra máu ngắn ngày

Một số nguyên nhân chị em không ra máu hoặc ra máu ít ngày là do :

Ứ dịch trong tử cung : hiện tượng này lại khiến 1 số chị em không ra máu hoặc ra rất it trong một khoảng thời gian ngắn sau khi uống thuốc phá thai.

Thai đã trôi sạch : có thể do sau khi phá thai bằng thuốc thành công, thai và nhau đã trôi sạch nên lượng máu ra ít và ngắn ngày.

Tư vấn Thái Hà

Lời khuyên của bác sĩ

Theo dõi tình trạng ra máu sau khi uống thuốc phá thai là điều rất cần thiết bởi dựa vào tình trạng ra máu sau phá thai chúng ta có thể phần nào đoán được ca phá thai bằng thuốc đó có thành công hay không.

Nếu sau khi uống thuốc phá thai chị em thấy máu ra nhiều, không có dấu hiệu giảm trong thời gian dài kèm theo một số triệu chứng bất thường như sốt, ớn lạnh, buồn nôn… thì hãy nhanh chóng đi thăm khám bởi chị em đang có dấu hiệu của 1 ca phá thai bằng thuốc không thành công.

Đến ngày thứ 15 mà hiện tượng ra máu vẫn còn (dù ít) thì chị em cũng nên tới các phòng khám đa khoa uy tín để thăm khám lại bởi rất có thể chị em đã mắc phải một số bệnh phụ khoa.

Ngược lại, nếu không ra máu hoặc chấm dứt ra máu quá nhanh ( khoảng 4 ngày đổ lại ) chị em cũng nên đề phòng bởi rất có thể bản thân bị ứ dịch tử cung.

Bên cạnh đó chị em cũng cần thực hiện một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để cơ thể sớm hồi phục đồng thời để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi.html

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám