Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 (8 lượt đánh giá)

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không là băn khoăn của nhiều bạn gái khi trót mang thai ngoài ý muốn và có dự định phá thai. Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên uống thuốc phá thai có hại không thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết dưới đây, chuyên gia sẽ nói về ảnh hưởng của phá thai bằng thuốc đến sức khỏe bạn gái.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không

Chào bác sĩ! Em vừa dùng que thử thai và được kết quả là 2 vạch, cái thai ngoài ý muốn nên em có ý định phá thai bằng thuốc. Vì là lần đầu nên em rất lo lắng không biết uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Liệu thuốc phá thai có hại đến khả năng làm mẹ của em không? (hoalien…@gmail.com)

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn

Chào bạn gái! Uống thuốc phá thai là cách phá thai khá phổ biến, được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Phương pháp phá thai nội khoa bằng thuốc này được coi là có độ an toàn cao hơn so với phá thai ngoại khoa như hút thai bởi vì không can thiệp trực tiếp vào bên trong tử cung của nữ giới. Tuy nhiên, nhiều bạn gái do thiếu hiểu biết mà uống thuốc phá thai tùy tiện đã phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc.

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Thoàn ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày TẠI ĐÂY

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Bạn gái không phù hợp với cách phá thai bằng thuốc hoặc không biết sử dụng thuốc phá thai đúng cách có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí là tình mạng của bản thân. Cụ thể:

Thuốc phá thai gây hại cho bộ phận sinh dục nữ

Chị em phá thai bằng thuốc có thể gặp các biến chứng như sót thai, sót nhau… sẽ gây nhiễm trùng cho tử cung và buồng trứng, vòi trứng, ảnh hưởng trầm trọng đến chức năng và bộ phận sinh dục nữ, làm suy giảm khả năng sinh sản thậm chí là dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu xử lý chậm trễ.

Thuốc phá thai dẫn đến mất máu và thiếu máu

Bạn gái phá thai bằng thuốc phải chịu đựng cảm giác đau đớn và tình trạng chảy máu kéo dài đến hàng tuần liền, mà nếu không biết cách khắc phục, chị em có thể bị thiếu máu trầm trọng.

Gây vô sinh hiếm muộn

Viêm nhiễm tử cung và vòi trứng có thể gây tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Thuốc phá thai gây nguy hiểm đến tính mạng

Nếu thai phụ không khám phụ khoa sức khỏe kĩ lưỡng trước khi phá thai, bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai, các vấn đề về gan và thận, từng có tiền sử tắc mạch… thì dễ bị băng huyết và tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Trường hợp dị ứng sau khi uống thuốc phá thai

Dị ứng sau khi uống thuốc phá thai bao gồm cơ thể nổi mề đay, khó thở, tụt huyết áp, choáng váng và ngất xỉu…

Chú ý: Thai phụ tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà hoặc tiến hành phá thai tại những phòng khám chui, kém chất lượng thì nguy cơ gặp phải biến chứng của phá thai bằng thuốc rất cao, thuốc phá thai có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là khả năng làm mẹ trong tương lai.

Tư vấn Thái Hà

Giải đáp miễn phí với Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Thoàn ĐT: 0366.880.866. Ưu đãi gói khám tổng quát phụ khoa giảm từ 950k xuống 320k - Cho 10 bệnh nhân đăng kí sớm trong ngày TẠI ĐÂY

Sử dụng thuốc phá thai đúng cách - Phòng ngừa tác hại của thuốc phá thai

  • Bạn gái cần đến địa chỉ phá thai an toàn, chất lượng để bảo đảm quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, kiểm soát được những biến chứng có thể phát sinh. Tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc về phá thai tại nhà hoặc lựa chọn những phòng khám phá thai chui, kém chất lượng vì muốn tiết kiệm chi phí.

  • Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bạn gái được kiểm tra chính xác tuổi thai, tình trạng sức khỏe bản thân trước khi tiến hành phá thai bằng thuốc. Theo đó, bạn chỉ có thể phá thai bằng thuốc nếu như mang thai dưới 6 tuần tuổi và tình trạng sức khỏe của bản thân cho phép: Không bị máu khó đông, không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai và không mắc các vấn đề về gan, thận…

  • Bạn gái cần tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ về thời gian uống thuốc phá thai và tái khám theo lịch hẹn sau khi phá thai 2 tuần.

  • Sau khi phá thai bằng thuốc, bạn gái sẽ đau bụng trong một vài ngày và chảy máu có thể kéo dài đến hàng tuần rồi giảm dần. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường như sốt, sản dịch ra mùi hôi, lượng máu ra nhiều mà không giảm… thì nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa chứ không cần chờ tái khám.

  • Trong và sau khi phá thai bằng thuốc, chị em cần chú ý vấn đề vệ sinh vùng kín, không rửa âm đạo, không quan hệ tình dục và không làm việc nặng nhọc…

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám