Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Có dùng được thuốc phá thai khi cho con bú không

Có dùng được thuốc phá thai khi cho con bú không
Điểm trung bình: 8.6 / 10 (10 lượt đánh giá)

Do không thực hiện triệt để các bện pháp phòng tránh nên một số chị em đã mang thai ngoài ý muốn khi đang cho con bú. Một số người vì điều kiện nuôi dưỡng chưa đủ nên họ đã áp dụng các cách phá thai an toàn. Dùng thuốc để phá thai khi cho con bú là biện pháp khá phổ biến và an toàn nhưng các chị em lại băn khoăn khi lựa chọn vì lo sợ ảnh hưởng xấu đến trẻ sơ sinh. Vậy có được dùng thuốc phá thai khi đang cho con bú không ?

Uống thuốc phá thai khi cho con bú được không ?

Trước khi uống thuốc phá thai chị em nên lưu ý: thuốc phá thai chỉ dành cho những trường hợp bào thai dưới 6 tuần tuổi và thể trạng thai phụ phù hợp. Thông thường, phá thai bằng thuốc là lựa chọn của hầu hết các chị em bởi tính đơn giản, an toàn và không gây tổn thương trực tiếp. Nhưng thực tế, dù sử dụng bất kì phương pháp phá thai nào thì vẫn có nguy cơ phải đối mặt với các tác dụng phụ như rong kinh, rong huyết, băng huyết và thậm chí là vô sinh. Áp lực tâm lí luôn đè nặng.

Các bác sĩ chuyên khoa chỉ định chị em không nên có em bé khi đang cho con bú. Nếu đã “trót lỡ” thì không dùng thuốc phá thai bởi uống thuốc phá thai khi cho con bú bên cạnh ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ, mà còn tác động trực tiếp đến trẻ sơ sinh. Thuốc phá thai được khuyến cáo là không dùng cho phụ nữ đang cho con bú.

Các tác dụng phụ của thuốc phá thai như gây mệt mỏi, nôn nao, mất sức, choáng váng có khi khiến thai phụ phải nhập viện để điều trị từ đó sẽ không có thời gian chăm sóc cho em bé mới sinh.

Trong thuốc phá thai có chứa nhiều hoạt chất không có lợi cho trẻ sơ sinh. Những hoạt chất này có thể theo đường sữa mẹ đi vào cơ thể trẻ và gây hại cho sức khỏe của bé. Vì vậy các bác sĩ phụ khoa đã khuyến cáo, với những trường hợp nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ sau khi dùng thuốc phá thai phải ngưng cho con bú trong một khoảng thời gian định. Điều này lại gây ra một trở ngại khác là có thể làm mất sữa, ảnh hưởng đến khả năng nuôi con của người mẹ và sự lớn lên của trẻ. Bởi sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

  1. Phá thai ở đâu an toàn ?
  2. Chi phí hút thai bao nhiêu tiền ?

Nếu không dùng thuốc phá thai khi cho con bú thì dùng cách phá thai nào?

Nếu không may mang thai khi cho con bú, chị em tuyệt đối không được mua thuốc phá thai về tự dùng mà phải đi khám tuổi thai, thể trạng hiện tại để các bác sĩ đưa ra lựa chọn phá thai phù hợp với tình hình hiện tại của bạn. Khi này phá thai an toàn, phá thai không đau, không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ thường được áp dụng.

Những cách phá thai an toàn thường được sử dụng đối với các bà mẹ đang cho con bú hiện nay là hút thai. Cả 2 cách phá thai này đều hiệu quả và không để lại biến chứng sau sinh .

Phòng tránh như nào để không phải dùng thuốc phá thai khi cho con bú ?

Quan hệ tình dục an toàn: sau khi sinh kinh nguyệt chưa trở lại đều đặn nên nhiều chị em chủ quan trong khi quan hệ. Vì vậy chị em cần gạt bỏ lối suy nghĩ lại, phải sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh gặp phải sự cố không mong muốn.

Sử dụng các biện pháp ngừa thai khác: khi cả 2 vợ chồng bạn chưa sẵn sàng cho việc có mặt của thanh viên thức hai thì các biện pháp tránh thai như đặt vòng tránh thai, miếng dán tránh thai, thuốc tránh thai là lựa chọn hợp lí.

Những thông tin về việc " Có dùng được thuốc phá thai khi cho con bú không ?" được chia sẻ bởi các bác sĩ phòng khám phụ khoa của chúng tôi hi vọng đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn đang trong thời gian cho con bú mà “trót” mang thai hãy đến phòng khám đa khoa Thái Hà để các chuyên gia tư vấn, khám và giúp bạn lựa chọn biện pháp phá thai an toàn 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám