Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công và thành công chi tiết

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công và thành công chi tiết
Điểm trung bình: 7.8 / 10 (16 lượt đánh giá)

Phá thai bằng thuốc không thành công hay biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công là một số các vấn đề mà chị em vừa sử dụng các loại thuốc phá thai. Các dấu hiệu này nói lên các mối nguy hại lớn đối với sức khỏe và tương lai sinh sản của nữ giới. Cần sớm nhận biết các dấu hiệu phá thai không thành công bằng thuốc để nhanh chóng khắc phục vấn đề này.

Cách phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn và được ưa chuộng do không phải can thiệp hay tác động trực tiếp vào tử cung. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho các trường hợp bào thai dưới 6 tuần tuổi và thai phụ không bị một số bệnh về tim mạch, thận.

Thế nào là phá thai bằng thuốc không thành công

Tại sao lại phá thai không thành công bằng thuốc ? - (Ảnh minh họa)

Tại sao lại phá thai không thành công ? -(Ảnh minh họa)

Phá thai không thành công bằng thuốc là tình trạng có thể xảy ra ( dù không nhiều ) ở một số chị em phụ nữ. Tình trạng này thường gặp ở những sản phụ thể trạng yếu, mẫn cảm với thuốc phá thai hoặc đang mang trong mình một số bệnh mãn tính.

Cách phá thai bằng thuốc không thành công sẽ khiến thai phụ phải đối mặt với nhiều rủi ro như sót thai, băng huyết, thai tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật… Các rủi ro này đẩy thai phụ đến nguy cơ bị vô sinh hoặc nguy hiểm hơn là phải đánh đổi bằng chính sinh mạng của mình.

Tư vấn Thái Hà

Biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công

Những biểu hiện - dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công gồm có :

  • Không thấy bào thai bị đẩy ra ngoài : Thông thường sau thời điểm uống thuốc phá thai khoảng 48h bào thai sẽ được đẩy ra ngoài kèm máu cục. Nếu sau 8 ngày từ thời điểm uống thuốc không thấy máu cục dồn ra ngoài, đi siêu âm tim thai vẫn hoạt động, sót nhau, xét nghiệm HCG âm tính thì chứng tỏ rằng phá thai không thành công.
  • Băng huyết và đau bụng : Thai phụ sẽ thấy máu kinh ra nhiều, không kiểm soát được, vùng bụng đau dữ dội qua hơn 10 ngày mà vẫn không thấy giảm đi. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sót thai, sót nhau.
  • Nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm phụ khoa : Phá thai bằng thuốc không thành công làm cho các tàn dư bị tích tụ, vi khuẩn sinh sôi do các thành phần phụ của thuốc phá thai gây ra khiến thai phụ thường bị nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm như viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng đường tiết niệu và cơ quan sinh dục.
  • Các dấu hiệu khác : Thai phụ thấy ra nhiều sản dịch có mùi hôi khó chịu, nhiệt độ cơ thể tăng cao dẫn tới sốt cao kéo dài (thường là trên 1 ngày) hoặc uống thuốc phá thai không thấy ra máu ( sau 1 ngày) .

Tư vấn Thái Hà

Nguyên nhân dẫn tới việc phá thai không thành công bằng thuốc

Về bản chất phá thai bằng thuốc không xấu và tỷ lệ an toàn cao, tuy nhiên tình trạng phá thai không thành công vẫn xảy ra do chị em :

  • Có thể trạng yếu .
  • Mẫn cảm với thuốc .
  • Thai nhi đã quá 6 tuần tuổi .
  • Có thể do mang thai ngoài tử cung .

Lời khuyên của bác sĩ

Phá thai là lựa chọn “bất đắc dĩ” khi bạn đã trót lỡ có bầu. Để không phải lo lắng về vấn đề phá thai không thành công bằng thuốc cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản thì các cặp đôi cần :

  • Quan hệ tình dục an toàn.
  • Không tự ý mua và sử dụng thuốc phá thai tại nhà.
  • Lựa chọn thuốc phá thai rõ nguồn gốc.
  • Đến gặp ngay bác sĩ khi phát hiện ra có dấu hiệu bất thường trong quá trình phá thai.
  • Nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Thiết lập chế độ hoạt động và nghỉ ngơi cho cơ thể điều độ.

Trên đây là các thông tin mà các bác sĩ tại phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội chia sẻ. Nếu có câu hỏi nào chưa rõ hãy để lại nhắn ngay.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám