Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Một số lưu ý trước và sau khi đi phá thai ( thông tin hữu ích)

Một số lưu ý trước và sau khi đi phá thai ( thông tin hữu ích)
Điểm trung bình: 8.1 / 10 (17 lượt đánh giá)

Nạo phá thai không an toàn là nguyên nhân uy tín gây ra những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản nữ giới. Do đó, bạn gái cần phải trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức để phá thai an toàn.

Tư vấn với bác sĩ miễn phí TẠI ĐÂY

Dưới đây là một trường hợp bạn gái muốn hỏi về những lưu ý trước và sau khi đi phá thai để phá thai an toàn:

Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi, trót mang thai ngoài ý muốn hai tháng rồi. Hiện tại cả em và người yêu đều đang đi học, cả hai cũng chưa có dự định gì cho tương lai nên tụi em định đi phá thai. Lần đầu phá thai nên em rất lo lắng, mong bác sĩ cho em biết những lưu ý trước và sau khi phá thai. Em xin chân thành cảm ơn! (Bạn gái giấu tên, Hải Phòng)

Xem thêm: http://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

Tư vấn Thái Hà

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn! Chúng tôi khuyên bạn và bạn trai nên trao đổi và cân nhắc kĩ càng trước khi có ý định bỏ thai. Bởi vì phá thai bằng bất cứ biện pháp phá thai an toàn nào đều ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của bạn gái sau này.

Trong trường hợp các bạn vẫn quyết định bỏ thai thì cần tiến hành càng sớm càng tốt, thai càng lớn thì nguy cơ tai biến càng tăng.

Dưới đây là một số thông tin hưu ích mà bạn gái cần phải lưu ý trước và sau khi phá thai:

Các lưu ý trước và sau khi đi phá thai

1. Lưu ý trước khi phá thai

Bạn cần phải lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng cung cấp dịch vụ phá thai và phương pháp phá thai an toàn. Bạn đừng vì tham rẻ mà đến các phòng khám phá thai chui, kém chất lượng, trình độ các y bác sĩ và trang thiết bị phá thai không được bảo đảm, nguy cơ viêm nhiễm và tai biến khi phá thai rất lớn.

Tại các địa chỉ phá thai an toàn, bạn gái sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng tình trạng sức khỏe, tuổi thai trước khi tiến hành phá thai.

  • Siêu âm: Siêu âm nhằm xác định chính xác tuổi thai và kích thước thai nhi, đồng thời, khẳng định thai nhi ở trong tử cung của mẹ.

  • Kiểm tra viêm nhiễm phụ khoa: Nếu bạn bị viêm nhiễm phụ khoa thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị ổn định viêm nhiễm trước khi phá thai.

  • Các kiểm tra khác theo yêu cầu của bác sĩ: Bệnh nhân sẽ được hỏi về tiền sử các bệnh phụ khoa, tiền sử phá thai, tiền sử các bệnh tim mạch, huyết áp…

Các xét nghiệm kiểm tra trên nhằm bảo đảm bảo đảm phá thai diễn ra an toàn, trôi chảy, không gây ra ảnh hưởng gì cho sức khỏe của bạn gái sau này.

Ngoài ra, bạn gái cũng cần chuẩn bị kĩ về tâm lý trước khi đi phá thai, tốt bạn nên dẫn người thân đi cùng, để tránh trường hợp bị sốc.

Tư vấn Thái Hà

2. Những lưu ý sau khi phá thai

Lưu ý sau khi đi phá thai

Sau khi phá thai, thường thì bạn gái sẽ được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế từ 1h đến 6h để bác sĩ kiểm tra sức khỏe (huyết áp, nhiệt độ …). Khi tất cả đều bình thường thì bạn gái mới có thể ra về.

Do vùng kín và tử cung vừa trải qua tổn thương lớn nên sau khi phá thai, bạn gái cần phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, phòng ngừa viêm nhiễm phát sinh và kiêng quan hệ tình dục cho đến khi ra máu kết thúc (ít là 2 tuần cho đến một tháng sau khi phá thai).

Trong thời gian này, để sức khỏe nhanh hồi phục, bạn gái cũng cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi trên giường, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng phù hợp, không nên ăn kiêng…

Tái khám lại sau khi phá thai 1 tháng để bảo đảm phá thai đã thành công tốt đẹp, không xảy ra viêm nhiễm hoặc bất kì biến chứng nào sau khi phá thai.

Ngoài ra, bạn gái cũng cần gặp bác sĩ ngay nếu như sau khi phá thai mà gặp các hiện tượng bất thường như:

  • Cảm giác đau bất thường ở vùng bụng dưới

  • Sốt hoặc ớn lạnh, cơ thể yếu ớt, mệt mỏi…

  • Âm đạo ra nhiều khí hư, mùi khó chịu.

xem tại website: http://phongkhamthaiha.com

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám