Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Sau khi hút thai bao lâu thì hết ra máu

Sau khi hút thai bao lâu thì hết ra máu
Điểm trung bình: 8.0 / 10 (69 lượt đánh giá)

Ra máu sau khi hút thai là hiện tượng hoàn toàn bình thường nhưng nó chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian. Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu được rất nhiều chị em quan tâm, bài viết sau đây sẽ giải đáp tỉ mỉ về vấn đề này.

Hút thai là cách phá thai ngoại khoa an toàn áp dụng với các trường hợp thai nhi dưới tuần tuổi. Để có thể tiến hành được thủ thuật hút thai người mẹ cần phải đáp ứng đủ các điều kiện về thể chất, không mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục hay các điểm bất thường trong cấu tạo bộ phận sinh dục.

Hút thai được xem là một trong những cách phá thai an toàn hiện nay. Để tránh nguy cơ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như sót thai, thai chết lưu,… bạn nên tiến hành thăm khám và hút thai ở các phòng khám uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao.

Sau khi hút thai bao lâu thì hết ra máu ?

Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu ?

Sau hút thai bao lâu thì hết ra máu ? - ( Ảnh minh họa )

Ra máu sau khi phá thai là một hiện tượng hết sức bình thường vì thế chị em không còn quá lo lắng. Các chuyên gia phụ khoa của chúng tôi cho biết, hút thai bao lâu thì hết ra máu còn tùy thuộc vào thể lực của các thai phụ. Thông thường sau khi hút thai, chị em sẽ phải đối mặt với các cơn đau bụng do tử cung co bóp để đẩy nhau thai và dịch tử cung ra ngoài. Ban đầu lượng máu sẽ rất nhiều và ít dần vào những ngày cuối. Thời gian ra máu sau hút thai có thể kéo dài từ 1 tuần đến hai tuần là chấm dứt do cơ địa và thể chất của mỗi người khác nhau nên số ngày chảy máu sẽ không cố định.

Tư vấn Thái Hà

Nếu sau khi hút thai qua 15 ngày mà máu vẫn ra liên hồi và không hề có dấu hiệu thuyên giảm kèm với các triệu chứng khác như:

  • Bụng đau dữ dội, dịch sản tiết bất thường có màu sẫm và mùi hôi tanh khó chịu
  • Bụng đau dữ dội thành từng cơn liên hồi.
  • Máu ra nhiều, vón cục, màu sắc khác lạ
  • Cơ thể có biểu hiện nôn nao, sốt…

Lúc này bạn cần nhanh chóng đến tái khám để giải quyết kịp thời. Các dấu hiệu này có thể là biểu hiện của viêm nhiễm, sót thai hoặc tử cung bị dính hoặc thủng.

Như vậy hút thai bao lâu thì hết ra máu không cố định ở một khoảng thời gian cụ thể, có người chỉ ra máu vài ngày, một số kéo dài cả tuần nhưng số khác lại nửa tháng mới chấm dứt. Vì vậy, lời khuyên đưa ra là sau 15 ngày hút thai bạn nên tái khám để được chuẩn đoán về khả năng hồi phục xem xét các vấn đề sinh hoạt hằng ngày có thể trở về quỹ đạ bình thường hay chưa và sớm phát hiện các biểu hện lạ nếu quá trình hút thai gặp sai sót và khắc phục kịp thời tránh tổn hại đến sức khỏe và tương lai sinh sản về sau.

Tư vấn Thái Hà

Lời khuyên của bác sĩ

Để cơ thể hồi phục nhanh và tránh hiện tượng ra máu kéo dài sau hút thai chị em nên :

Lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, uy tín và chất lượng.

Uống thuốc tiêu viêm đầy đủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Ăn uống khoa học. Cần kiêng khem đúng và đủ theo chỉ dẫn để vết thương mau bình phục. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu kẽm, Omega 3, và các loại Vitamin có trong rau xanh và hoa quả tươi, thịt sữa các loại.

Nghỉ ngơi hợp lý. Mới hút thai xong cơ thể rất yếu vì vậy bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, không làm việc nặng hoặc vận động quá mạnh để mau chóng bình phục và hồi sức.

Giữ vệ sinh thân thể và bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh các vi khuẩn, nấm, tấn công gây bệnh do sức đề kháng cơ thể kém chính là thời cơ cho các mầm bệnh tung hoành.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2188/submission/original/2188-6565658174-1-SM.htm

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám