Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hút thai có nguy hiểm không? Các ảnh hưởng của việc hút thai

Hút thai có nguy hiểm không? Các ảnh hưởng của việc hút thai
Điểm trung bình: 9.5 / 10 (8 lượt đánh giá)

Hút thai có nguy hiểm không? hút thai có ảnh hưởng gì? Chị em hút thai tại những không bảo đảm an toàn về điều kiện tiệt trùng tiệt khuẩn, sau phẫu thuật không giữ gìn vệ sinh cá nhân và kiêng khem cẩn thận thì rất dễ để xảy ra những biến chứng sau khi hút thai. Vậy hút thai có nguy hiểm không? Bài viết sau đây cảnh báo cho các bạn về những mối nguy hiểm tiềm ẩn của hút thai đối với sức khỏe bạn gái.

Hút thai có nguy hiểm không

Hút thai là gì?

Hút thai là một cách phá thai đình chỉ thai nghén trong thời gian đầu của thai kì, khi người phụ nữ bị chậm kinh chưa trong giai đoạn đầu.

Trong hút thai, bác sĩ sẽ đưa một ống hút thai nhỏ qua cổ tử cung vào đến tử cung của nữ giới để hút thai nhi ra ngoài. Ống hút thai nhỏ này được nối với một bơm điện (nếu hút thai bằng máy) hoặc bơm tay (nếu hút thai thủ công).

Hút thai được áp dụng để phá bỏ thai nhi trong trường hợp:

Tuổi thai chưa vượt quá trong giai đoạn đầu, thai nằm trong tử cung của mẹ.

Thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa.

Hút thai có nguy hiểm không?

Phá thai dù bằng bất kỳ phương pháp phá thai an toàn nào cũng có rủi ro, hút thai cũng vậy. Nguy cơ rủi ro sẽ cao hơn nếu như bạn gái hút thai tại những cơ sở phá thai chui, bác sĩ thực hiện thủ thuật không có chuyên môn cao và tay nghề vững vàng, dụng cụ phá thai không vô trùng tốt, thai phụ không được kiểm tra kĩ lưỡng các vấn đề về sức khỏe, tuổi thai trước khi hút thai.

Tư vấn Thái Hà

Một số biến chứng nguy hiểm của hút thai có thể xảy ra như sau

1. Sót thai, sót nhau

Nếu hút thai mà bị sót thai và sót nhau thì ca hút thai đó coi như thất bại, chị em buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành hút thai lại.

2. Xuất huyết không cầm được máu

Chị em bị rối loạn đông máu hoặc hút thai không hết, hay tử cung bị xơ hóa … sẽ dễ bị chảy máu kéo dài sau khi hút thai. Tình trạng này nếu không giải quyết kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng thai phụ.

3. Nhiễm trùng

Chị em sau khi thực hiện thủ thuật phá thai mà bị sốt, đau vùng bụng dưới, choáng và ngất … có thể là đã bị nhiễm trùng.

Nhiễm trùng hình thành do khâu kỹ thuật vô trùng tại phòng khám không được bảo đảm cẩn thận hoặc chị em không dùng đủ liều thuốc kháng sinh sau khi phá thai.

4. Thủng tử cung

Chị em trong quá trình hút thai không được siêu âm và nội soi cẩn thận, cấu trúc tử cung bất thường … có thể bị thủng tử cung hoặc thủng ruột.

Thủng tử cung là biến chứng cực kỳ nguy hiểm của hút thai, có thể dẫn đến tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

5. Vô sinh

Nhiễm trùng sau phá thai có thể lây lan lên vòi trứng và gây ra tắc nghẽn vòi trứng. Tắc nghẽn vòi trứng là nguyên nhân uy tín gây ra vô sinh và thai ngoài tử cung, đe dọa đến tính mạng người phụ nữ.

Kết luận: Hút thai có thể dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm như vô sinh hoặc thậm chí là đe dọa đến tính mạng của các chị em. Do đó, chị em sau khi hút thai cần tái khám để kiểm tra xem việc hút thai có thành công hay không. Trong trường hợp chị em gặp một số dấu hiệu bất thường sau hút thai như ra máu kéo dài trên 10 ngày, sốt, đau bụng và đau lưng, uống thuốc giảm đau không hiệu quả … thì nên quay lại phòng khám phá thai để tái khám phụ khoa ngay.

Lời khuyên của các chuyên gia

Chị em tốt là nên áp dụng những biện pháp quan hệ an toàn, tránh mang thai ngoài ý muốn và không hút thai. Nếu bất đắc dĩ phải bỏ thai, nên lựa chọn những địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng, để bảo đảm sức khỏe và sức khỏe sinh sản sau này.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám