Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Phá hút thai 5 tuần tuổi có phá được không? ảnh hưởng gì

Phá hút thai 5 tuần tuổi có phá được không? ảnh hưởng gì
Điểm trung bình: 8.6 / 10 (44 lượt đánh giá)

Phá thai 5 tuần tuổi có phá được không? phá thai 5 6 tuần tuổi có không là một câu hỏi mà nhiều chị em đang thắc mắc như trường hợp sau đây. Cháu chào bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi, hiện tại cháu đang vừa đi học vừa đi làm tại. Cháu đang mang thai tuần thứ 5 nhưng do điều kiện hiện tại không cho phép nên cháu không thể giữ cái thai lại được. Vậy cháu muốn hỏi phá hút thai 5 tuần tuổi như nào có phá được không và chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Mong bác sĩ sớm giải đáp. Cháu xin cảm ơn! (Hồng Hạnh – Hà Nội)

Trả lời: Chào Hồng Hạnh, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi tư vấn đến cho chúng tôi. Các bác sĩ sản phụ khoa sẽ giải đáp những thắc mắc cho bạn về vấn đề phá thai 5 tuần tuổi như thế nào trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phá thai 5 tuần tuổi có? hay nạo hút thai 5 tuần tuổi có ảnh hưởng gì không. Một khi thai nhi đã hình thành thì bất kể phá thai ở tuần tuổi nào cũng đều có tội cả. Tuy nhiên bạn vẫn muốn từ bỏ đứa bé này thì cần thực hiện tại các địa chỉ phá thai an toàn và mai táng cho đứa bé đó thật cẩn thận để giúp đứa bé đó được xiêu thoát.

Phá thai 5 tuần tuổi như nào

Tư vấn Thái Hà

Phá thai 5 tuần tuổi như nào

Phá thai bằng thuốc

  • Sử dụng thuốc phá thai là phương pháp thường được áp dụng đối với thai 5 – 6 tuần tuổi. Thông qua việc dùng thuốc, thai nhi sẽ bị đình chỉ phát triển và đẩy ra ngoài giống như triệu chứng của sảy thai tự nhiên.
  • Phá thai 5 tuần tuổi bằng thuốc được tiến hành qua 2 bước.
  • Đầu tiên, thai phụ sẽ được chỉ định uống thuốc phá thai lần thứ . Sau khoảng 30 phút, chị em có thể thấy hơi đau bụng. Đây là dấu hiệu chứng tỏ thai đang ngừng phát triển.
  • Tiếp theo, các bác sĩ sẽ chỉ định uống viên phá thai thứ 2 để co bóp thành tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài một cách tự nhiên. Thai phụ có thể bị đau dụng theo từng cơn, thai và các bộ phận khác của bào thai sẽ được đẩy ra ngoài cơ thể người mẹ hoàn toàn.

Đây được coi là cách phá thai an toàn và hiệu quả trong phá thai 5 tuần tuổi. Phá thai bằng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như: mề đay, mẩn ngứa, tụt huyết áp, rong kinh. Tuy nhiên, chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được phá thai hiệu quả và tránh xảy ra những biến chứng.

Phương pháp hút thai

Phương pháp hút thai được áp dụng đối với trường hợp thai nhi chưa quá 6 tuần tuổi. Để thực hiện phá thai 5 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai các bác sĩ sẽ tiến hành theo những bước sau:

  • Trước khi hút thai 30 phút, thai phụ sẽ được uống thuốc giảm đau.
  • Bác sĩ tiến hành gây tê, sát khuẩn cổ tử cung và âm đạo.
  • Đặt dụng cụ mỏ vịt vào cổ tử cung sau đó đưa ống hút chân không bằng nhựa vào trong âm đạo để hút phôi thai ra ngoài.
  • Sau khi hút thai, chị em cần ở lại cơ sở y tế để được theo dõi. Nếu không có vấn đề gì bất thường, thai phụ có thể được về nhà và quay lại tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ.

Quá trình hút thai diễn ra khá nhanh, an toàn, hiệu quả và ít gây đau đớn. Sau khi hút thai, chị em có thể bị đau bụng, ra máu. Nếu các triệu chứng này kéo dài quá 3 ngày, chị em cần đến các cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

Tư vấn Thái Hà

Phương pháp nạo thai

Nạo thai là phương pháp có thể được áp dụng đối với thai nhi 5 tuần tuổi. Các bác sĩ sẽ tiến hành nong rộng cổ tử cung sau đó đưa một dụng cụ giống cái thìa vào để lấy phôi thai và nhu thai ra ngoài.

Phá thai 5 tuần tuổi có đảm bảo và tốt không

Tuy nhiên, phương pháp này khá nguy hiểm và rất dễ xảy ra biến chứng. Chị em cần đến các Địa chỉ phá thai an toàn để quá trình phá thai hiệu quả.

Chi phí phá thai 5 tuần tuổi hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố nên rất khó có thể đưa ra một con số cụ thể. Thực tế, trước khi phá thai, chị em sẽ phải tiến hành các siêu âm, xét nghiệm. Việc lựa chọn phương pháp phá thai nào thích hợp cần phải dựa vào độ tuổi thai và tình trạng sức khỏe của người mẹ.

Bạn Hạnh thân mến, phá thai là một tiểu phẫu đơn giản nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này của nữ giới. Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để phá thai sẽ quyết định rất lớn đến tỉ lệ thành công và quá trình bình phục. Các cơ sở phá thai chui với mức giá giao động chỉ từ 700 – 800 nghìn, trang thiết bị thô sơ sẽ rất khó mang lại kết quả phá thai an toàn. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở phá thai uy tín. Tuyệt đối, không nên vì ham rẻ mà tìm đến các cơ sở y tế kém chất lượng, dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám