Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Hút thai có đau không? Quy trình hút thai an toàn và các lưu ý

Hút thai có đau không? Quy trình hút thai an toàn và các lưu ý
Điểm trung bình: 7.9 / 10 (30 lượt đánh giá)

Hút thai có đau không? quy trình hút thai an toàn, hút thai an toàn diễn ra như nào là những câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của phụ nữ hiện nay. Nhiều chị em nghe nói phương pháp hút thai thực hiện khá nhanh chóng và an toàn, nhưng lại chưa hiểu rõ hút thai là gì nên còn nhiều phân vân, lo lắng sẽ gây đau đớn nên rất e ngại. Vậy nên, ngày hôm nay chuyên gia của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn nữ những thông tin chi tiết nhằm lý giải những vấn đề trên.

Hút thai là gì ?

Hút thai an toàn là gì

Hút thai - hay còn gọi là hút thai (khác với phá thai) là cách phá thai an toàn ngoại khoa được khá nhiều phụ nữ áp dụng hiện nay do có độ an toàn tương đối cao, thời gian thực hiện nhanh chóng (chỉ trong vài phút thai nhi đã được hút sạch toàn bộ ra ngoài) nhờ việc sử dụng trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại.

Phương pháp được thực hiện bằng cách đưa một ống nhựa nhỏ vô trùng vào trong tử cung để hút bào thai ra ngoài. Để tạo lực hút, một đầu ống được kết nối với bơm điện tử hoặc bơm tay.

Phương pháp hút thai chỉ khi thực hiện cho thai nhi dưới 6 tuần tuổi, không bị các biến chứng như thai nằm ngoài tử cung, thai được chuẩn đoán bị dị tật ...

Tư vấn Thái Hà

Ưu điểm vượt trội của phương pháp hút thai là có thể áp dụng được cho hầu hết chị em phụ nữ, không đòi hỏi nhiều yếu tố như phá thai bằng thuốc, thời gian phục hồi nhanh và ít để lại biến chứng như viêm nhiễm, rách, thủng tử cung …

Hút thai có đau không (phá thai)

Hút thai có đau không ?

Liệu hút thai có đau không ? - ( Ảnh minh họa )

Hút thai có đau không là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên được nghe từ các chị em có ý định phá thai. Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa dùng dụng cụ can thiệp vào trong tử cung để đẩy bào thai ra ngoài vì vậy ít nhiều đều gây đau đớn. Tuy nhiên mức độ gây đau chỉ ở mức rất nhẹ, chỉ âm ỉ như đau bụng kinh và thậm chí nhiều chị em còn không cảm nhận được.

Ngoài ra, chuyên gia cho biết, hút thai có đau không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan khác như: chất lượng của địa chỉ phá thai an toàn thực hiện, trình độ của bác sĩ chuyên khoa, và trang thiết bị y tế. Nếu các bạn nữ thực hiện hút thai tại cơ sở có chất lượng tốt, với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, và trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại thì sẽ không còn cảm thấy đau đớn trong quá trình hút thai nữa.

Hiện nay tại các cơ sở y tế lớn đều sử dụng loại thuốc gây tê hiện đại trước khi thực hiện hút thai với liều lượng vừa đủ nên thai phụ gần như không còn cảm giác đau đớn và không gây bất cứ ảnh hưởng gì xấu nên trong quá trình thực hiện.

Tư vấn Thái Hà

Quy trình thực hiện hút thai

Dù ở bất kỳ đâu thì thực hiện phương pháp hút thai cũng phải tuân thủ theo đúng quy trình như sau

Trước khi thực hiện tiểu phẫu từ 30 phút tới 1 giờ, chị em được uống thuốc kháng sinh giúp giảm đau và chống viêm nhiễm, một số nơi bác sĩ còn có thể đưa thêm 1 viên thuốc an thần giúp thai phụ có tâm lý ổn định.

Thai phụ được đưa vào phòng tiểu phẫu,được gây tê hoặc gây mê tùy trường hợp ( hầu hết là gây tê, không cần gây mê).

Bác sĩ thực hiện vệ sinh sát khuẩn vùng phụ khoa.

Bác sĩ đưa 1 chiếc ống nhựa nhỏ vô trùng qua âm đạo tới tử cung để hút phôi thai ra ngoài. Quá trình thực hiện thông thường mất khoảng từ 15 cho tới 20 phút.

Thai phụ được giữ lại khoảng 3 giờ để theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu không có biểu hiện bất thường thì có thể ra về, sau khoảng 10 ngày tới 2 tuần tái khám.

Những biểu hiện sau hút thai

Đau vùng bụng dưới và ra máu trong vài ngày.

Rùng mình, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi đau đầu, chóng mặt do mất nhiều máu.

Có thể hơi đau vùng âm đạo do trước đó có sự can thiệp của dụng cụ ngoại khoa.

Lưu ý : nếu thấy tình trạng đau bụng dữ dội hoặc ra máu liên tục trong nhiều ngày ( trên 5 ngày ) mà không có dấu hiệu thuyên giảm, sốt cao trên 39 độ thì cần tới ngay các cơ sở ý tế để khám và chữa trị kịp thời.

Tư vấn Thái Hà

Những lưu ý sau khi hút thai

Sau khi thực hiện phá thai hút thai không đau, các bạn nữ cần chú ý những điều sau để giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng cũng như tăng cường khả năng phục hồi sức khỏe :

  • Tái khám đúng lịch : dù không có triệu chứng nào bất tường sau hút thai, chúng tôi vẫn khuyên chị em nên đi tái khám sau 2 tuần để đảm bảo thai đã được hút hết ra ngoài và không có biến chứng gì nghiêm trọng.
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên : Sau hút thai, các bạn nữ sẽ thấy máu ra ở âm đạo như kỳ kinh bình thường, trong khoảng vài ngày nên cần chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên, đồng thời vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh lây nhiễm các bệnh lý phụ khoa.
  • Nghỉ ngơi điều độ : Hút thai nói riêng, phá thai nói chung dù có tiên tiến, hiện đại đến mấy đều sẽ gây ra những tác động định đến sức khỏe, chỉ là nhiều hay ít mà thôi. Vậy nên, sau hút thai các bạn nữ nên để cơ thể được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, vì cơ thể đã rất suy nhược, mệt mỏi.
  • Kiêng quan hệ tình dục : Các bạn nữ cần chú ý tuyệt đối không quan hệ sau hút thai hoặc phá thai vì rất có thể các bạn sẽ mang thai trở lại ngay lập tức (vì vẫn có kinh nguyệt, đồng nghĩa với việc trứng vẫn rụng). Không những vậy, quan hệ tình dục đẩy các bạn vào nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa trầm trọng như viêm tử cung…
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng : là những thực phẩm lành tính giàu dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mới phá thai đó là các loại thịt, là thịt bò (chứa nhiều chất sắt sẽ tăng cường bổ sung lượng máu bị hao hụt), rau xanh và củ quả tươi… để nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau hút thai.

Với những thông tin mà chuyên gia phòng khám đã trình bày như ở trên, chắc hẳn các bạn nữ đã phần nào giải đáp được vấn đề về phương pháp hút thai, hút thai có đau không. Các bạn có thể trực tiếp đến phòng khám tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi theo số 0366.880.866 để dược tư vấn, thăm khám và tiến hành hút thai không đau trong trường hợp bất đắc dĩ phải bỏ thai.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

https://www.econa.org.ua/files/journals/1/articles/2188/submission/original/2188-6565658174-1-SM.htm

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám