Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Kinh nguyệt ra ít nguyên nhân và cách chữa

Kinh nguyệt ra ít nguyên nhân và cách chữa
Điểm trung bình: 7.5 / 10 (11 lượt đánh giá)

Kinh nguyệt ra ít là hiện tượng bất thường ở nữ giới. Kinh nguyệt ra ít có nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là câu hỏi của một bạn đã gửi về phòng khám phụ khoa Thái Hà để nhờ các bác sĩ tư vấn giải đáp:

Xin chào bác sĩ. Cháu hiện đang là công nhân của khu công nghiệp, thường xuyên phải làm việc tăng giờ hay đổi ca làm. Gần đây cháu thấy kinh nguyệt ra ít, chu kỳ kinh cũng bị rút ngắn lại. Liệu kinh nguyệt ít hay kinh nguyệt không đều có sao không ạ? Có phải do môi trường làm việc đã ảnh hưởng tới kinh nguyệt của cháu không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ. Cháu xin cảm ơn. Hoàng Oanh , Gia Lâm, Hà Nội.

kinh nguyet ra it

Kinh nguyệt ra ít có nhiều nguyên nhân

Bác sĩ xin trả lời bạn như sau :

Tư vấn Thái Hà

Kinh nguyệt ra ít là như thế nào?

Kinh nguyệt ra ít là một trong những biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt, thường thấy ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đây không phải là biểu hiện quá nguy hiểm như hiện tượng rong kinh nhưng cũng cần chị em phụ nữ lưu tâm.

Theo như các chuyên gia thì thông thường mỗi kỳ kinh lượng máu mất đi trong khoảng từ 30 – 70ml. Khi lượng máu thấp hơn mức trung bình này thì được cho là bị kinh nguyệt ra ít.

Kinh nguyệt ra ít có thể kèm theo nhiều biểu hiện khác báo hiệu sức khỏe sinh sản của bạn đang gặp rắc rối.

Cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân khiến kinh nguyệt ra ít sẽ giúp giải đáp được thắc mắc này.

Tại sao kinh nguyệt ra ít

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít có thể đến từ nhiều khía cạnh khác nhau. Cụ thể:

  • Hiện tượng kinh nguyệt ra ít có thể xuất phát từ nguyên nhân màng trong của tử cung bị bong ra một cách bất thường (có thể là do màng tử cung không được sản sinh ra nên không có nhiều để bong hay bong không đúng chu kỳ), hoặc do bạn đang mang trên mình những bệnh phụ khoa ở tử cung như u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, viêm cổ tử cung... gây nên.
  • Một số nguyên nhân chủ quan khác như không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong thời gian có kinh nguyệt, bị lạnh hoặc nóng quá, tinh thần căng thẳng, trầm cảm... cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh nguyệt ra ít của bạn.
  • Bên cạnh đó những nguyên nhân kinh nguyệt ra ít khác có thể do chế độ ăn không hợp lý, không có sự cân bằng giữa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như thiếu chất đạm, thiếu vitamin, chủ yếu là nhóm vitamin có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục (vitamin E, C và A)…
  • Yếu tố môi trường như môi trường làm việc hầu như không ảnh hưởng tới kinh nguyệt theo đúng nghĩa đen. Nhưng việc thường xuyên phải làm ca đêm hay tăng giờ làm thì hoàn toàn có thể trở thành yếu tố nguy cơ gây kinh nguyệt ít.

Lưu ý : Với những nguyên nhân như chế độ ăn, tâm lý thì hiện tượng kinh nguyệt ra ít không có tính chu kỳ và không kèm theo các triệu chứng. Khi mọi thứ trở lại chu trình của nó thì kinh nguyệt cũng theo đó mà ổn định.

Trong cuộc sống luôn luôn tiềm ẩn những mối nguy hại tới sức khỏe con người từ không khí, thực phẩm, nước sinh hoạt thậm chí là cả những căng thẳng trong các mối quan hệ. Kinh nguyệt của chị em luôn nhạy cảm để có thể phản ứng lại. Vì vậy mà chị em cần quan tâm nhiều hơn đến kinh nguyệt của mình, khám sức khỏe định kỳ cũng là một trong những việc làm giúp đẩy lùi các căn bệnh nguy hiểm.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám