Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu của bệnh gì

Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu của bệnh gì
Điểm trung bình: 9.0 / 10 (6 lượt đánh giá)

Sự thay đổi màu sắc máu kinh, cụ thể là kinh nguyệt màu đen không phải là hiện tượng hiến gặp. Một số trường hợp kinh nguyệt chuyển hẳn sang màu đen khiến chị em phụ nữ cảm thấy vô cùng lo lắng vì sợ sức khỏe phụ khoa của mình bị gặp vấn đề. Vậy kinh nguyệt có màu đen là dấu hiệu của bệnh gì? Sau đây hãy cùng các chuyên gia khám phụ khoa Hà Nội cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

  1. Nguyên nhân chậm kinh nguyệt
  2. Dấu hiệu sắp có kinh

Không nên coi thường hiện tượng kinh nguyệt màu đen

Kinh nguyệt màu đen là dấu hiệu của bệnh gì?

Kinh nguyệt màu đen là tình trạng máu kinh chuyển sang màu đen hoặc nâu đen mà không có màu đỏ tươi như bình thường. Nguyên nhân gây ra tình trạng thay đổi màu máu kinh nguyệt có thể là do chị em bị stress, trầm cảm, bị gặp tác dụng phụ của 1 số loại thuốc… Tuy nhiên trong 1 số trường hợp kinh nguyệt màu đen chính là dấu hiệu của 1 số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Tư vấn Thái Hà

Cụ thể kinh nguyệt màu đen là bệnh gì?

Kinh nguyệt màu đen có thể là do chị em bị mắc phải 1 trong các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến tử cung… Các loại bệnh lý này không những gây ra những dấu hiệu bất thường trong chu kì kinh nguyệt mà còn có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Cần làm gì khi kinh nguyệt có màu đen?

Khi thấy có sự thay đổi bất thường về màu máu kinh nguyệt chị em nên đi đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe của mình. Tuyệt đối không được tự ý tìm cách chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà vì việc chữa trị chỉ đạt được hiệu quả khi xác đinh được đúng nguyên nhân gây kinh nguyệt màu đen (loại bệnh lý gây ra hiện tượng kinh nguyệt có màu đen). Nếu mua thuốc chữa kinh nguyệt có màu đen về sử dụng tùy tiện sẽ rất dễ bị điều trị sai hướng từ đó không những không đạt được,.... kết quả mà còn khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Việc điều trị kinh nguyệt màu đen có thể theo hướng ngoại khoa (đối với các trường hợp bị kinh nguyệt màu đen do bị mắc các bệnh viêm phụ khoa) hoặc nội khoa (đối với trường hợp bị u xơ tử cung khi mà kích thước khối u xơ đã quá lớn). Để biết mình điều trị theo hướng nào phù hợp và hiệu quả thì chị em hãy tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sau khi đã có kết quả thăm khám cụ thể.

Bên cạnh việc đi chữa trị khi kinh nguyệt có màu đen thì chị em phụ nữ cũng cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây để hỗ trợ việc điều trị bệnh:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục nữ giới luôn sạch sẽ, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau.
  • Không thụt rửa âm đạo.
  • Quan hệ tình dục an toàn.
  • Không mặc quần lót chật.
  • Không quan hệ trong những ngày bị kinh nguyệt.
  • Giữ tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ.

Hi vọng những thông tin trong bài viết "Kinh nguyệt màu đen là bệnh gì" sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về những bệnh lý có thể gây thay đổi màu sắc kinh nguyệt.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám