Cơ sở y tế
1800 6621
1800 6621

Cách phá thai 1 tuần tuổi hiệu quả (Bí quyết thực tế)

Cách phá thai 1 tuần tuổi hiệu quả (Bí quyết thực tế)
Điểm trung bình: 7.0 / 10 (42 lượt đánh giá)

Do đời sống tình dục “thoáng” hiện nay khiến cho nhiều chị em phải đối mặt với việc có thai ngoài ý muốn. Hơn nữa do chưa có kinh nghiệm về việc phá thai nên nhiều chị em lo lắng không biết thai 1 tuần tuổi phải xử lý làm sao, cách phá thai 1 tuần tuổi nào là an toàn.

Cách phá thai 1 tuần tuổi hiệu quả

Nhiều chị em nhầm tưởng rằng 1 tuần tuổi an toàn cho người bệnh đó là phá thai bằng thuốc hoặc phá thai bằng các bài thuốc dân gian.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thai nhi một tuần tuổi là quá nhỏ, chưa thể nào phát hiện được. Do tuổi của thai nhi (theo ước định) được tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng, nên thời gian phát hiện thai sớm cũng phải là sau 6, 7 ngày khi quan hệ tình dục, lúc đó, thai nhi đã 3, 4 tuần tuổi rồi.

Các biện pháp phá thai trong giai đoạn này có thể là:

- Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) là phương pháp phá thai dùng để chấm dứt thai kỳ bằng cách dùng thuốc gây sảy thai. Sử dụng thuốc phá thai chỉ phù hợp với những trường hợp thai nhi dưới 50 ngày tuổi, nằm trong tử cung của mẹ.

Sử dụng thuốc phá thai 1 tuần tuổi có nên hay không, ưu và nhược điểm?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, cách phá thai một tuần tuổi bằng uống thuốc phá thai là không hợp lý. Thai phụ vẫn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kiểm tra, khi chắc chắn mang thai, thai nhi đã nằm trong tử cung của mẹ thì mới có thể uống thuốc phá thai và hút thai.

Uống thuốc phá thai là phương pháp phá thai nội khoa được khá nhiều chị em ưa dùng. Tuy nhiên, chị em cần cân nhắc đến ưu và nhược điểm của phá thai bằng thuốc như sau:

Ưu điểm : Biện pháp này nhanh chóng, đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, tỉ lệ thành công cao và ít đau đớn. Do không phải can thiệp ngoại khoa nên sẽ không gây tổn thương, nhiễm trùng đến các bộ phận khác như cổ tử cung, tử cung. Tâm lí thai phụ sẽ thoải mái hơn, không áp lực và sợ hãi như các sử dụng các biện pháp khác.

Nhược điểm : Một số thai phụ bị mẫn cảm với các thành phần của thuốc tránh thai dẫn đến bị đau bụng, buồn nôn, sốt, băng huyết, rong kinh . Không phải trường hợp phá thai 1 tuần tuổi bằng thuốc nào cũng thành công, nếu dùng thuốc phá thai không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng sót thai, thai chết lưu. Khi thai bị lưu quá lâu trong tử cung dẫn đến nhiễm trùng nặng, gây rối loạn đông máu và đe dọa tính mạng thai phụ. Đối với trường hợp thuốc tránh thai không phát huy tác dụng sẽ khiến bào thai vẫn phát triển trong bụng nhưng bị dị tật, dị dạng.

Lời khuyên của bác sĩ

Theo các bác sĩ, mặc dù tuổi thai còn nhỏ, việc thực hiện phá thai bằng thuốc dễ dàng thực hiện nhưng chị em không được chủ quan, phải đặc biệt chú ý :

Phụ nữ đang cho con bú, có thai ngoài tử cung, có tiền sử về bệnh tim, bệnh đường tiêu hóa, bị bệnh thiếu máu… đều không được sử dụng thuốc phá thai.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng mà phải được thăm khám và tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Trong quá trình sử dụng thuốc phá thai phải theo dõi sát sao. Khi thấy bất kì dấu hiệu bất thường nào phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Xây dựng chế độ ăn uống – ngủ nghỉ khoa học và tăng cường bỏ sung các dưỡng chất để phục hồi thể trạng trong suốt quá trình phá thai bằng thuốc

Tái khám định kì theo chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Phá thai bằng thuốc hay phá thai bằng can thiệp ngoại khoa được sử dụng khi đã xảy ra sự cố mang thai ngoài ý muốn. Để tránh mang thai ngoài ý muốn tốt nên sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn trong các cuộc “yêu” để tránh những điều không hay xảy ra .

Trên đây các bác sĩ tại địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà đã chia sẻ cho bạn các thông tin về phá thai 1 tuần tuổi. Nếu có vấn đề gì chưa rõ hay nhấn nút tư vấn ngay.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám